Chúng ta

FPT Software dựng vách ngăn tại các bàn ăn

Thứ hai, 17/8/2020 | 15:52 GMT+7

Ngay khi bùng phát dịch Covid, FPT Software đã khẩn trương lắp đặt vách ngăn trên bàn ăn tại căn-tin ở cả 3 miền, nhằm hạn chế tiếp xúc giữa CBNV trong giờ ăn trưa.

Việc lắp vách ngăn tại các nhà ăn trên cả 3 miền Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Tất cả chi phí đều được Công đoàn FPT Software hỗ trợ. Hiện, vách ngăn đã được dựng hoàn tất tại Làng Phần mềm F-Ville (Hà Nội); F-Complex, Tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn (Đà Nẵng) và dự kiến trong thời gian tới sẽ hoàn thiện việc này tại F-Town, TP HCM.

7-jpeg-3050-1597507688.jpg

Vách ngăn được dựng ở khu vực căn-tin tại tòa nhà F-Complex, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Chị Nguyễn Thị Hải Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn FPT Software. cho biết vào thời điểm nghỉ ăn trưa, CBNV phải gỡ khẩu trang, đồng thời ăn trưa theo ca nên số lượng người tập trung khá đông. Việc lắp vách ngăn tại bàn ăn được chị đánh giá là rất cấn thiết, nhằm giãn cách mọi người với nhau, từ đó hạn chế tối đa lây nhiễm. Đặc biệt, vách ngăn có thể sử dụng khá linh hoạt, tháo dỡ và lắp lại đơn giản bất cứ khi nào cần thiết.

Chị Vân cũng cho hay, hiện nay, CBNV đã nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt,… khi tới văn phòng làm việc. Tuân thủ nghiêm các chỉ thị của Tập đoàn, công ty cũng như các khuyến cáo từ ngành y tế.

Tại ‘tâm dịch’ Đà Nẵng, theo chị Trần Thị Bích Hà, đại diện Trung tâm dịch vụ sẻ chia Đà Nẵng, hiện CBNV chủ yếu đang thực hiện làm việc tại nhà. Hạn chế tối đa việc đến công ty nếu không thực sự cần thiết. Khu vực căn-tin cũng được phun sát khuẩn, kiểm soát nghiêm ngặt. Tất cả vách ngăn đã được dựng, thực hiện sắp xếp lại vị trí nhằm tuân thủ giãn cách, tránh tập trung đông người. Đơn vị cũng đã chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn sức khỏe khi dịch bệnh được kiểm soát, CBNV trở lại làm việc bình thường.

Trước đó, từ 3/8, khối Văn phòng FPT Software hướng tới kế hoạch làm việc từ xa 70% trên cả 3 miền. Nhà Phần mềm đã đưa ra chính sách làm việc từ xa nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe và tâm lý cho nhân viên. Để đảm bảo năng suất, chất lượng công việc, an toàn thông tin cũng như duy trì môi trường làm việc nhóm và liên lạc thông suốt trong thời gian làm việc từ xa/ hoặc làm việc tại nhà, công ty đã lên kế hoạch đảm bảo đường truyền cho CBNV tốt nhất có thể.

Tối ngày 26/7, chỉ thị số 11 được FPT ban hành với yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn tập đoàn và các công ty thành viên (CTTV).

Cụ thể, chỉ thị yêu cầu toàn bộ CBNV FPT tuân thủ các chỉ thị Thủ tướng chính phủ, hướng dẫn của các cơ quan nhà nước về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và chỉ thị số 10 của CEO FPT.

Trong đó, dừng việc di chuyển đến và đi khỏi TP Đà Nẵng từ ngày 27/7 đến khi có chỉ thị tiếp theo. Các trường hợp đặc biệt cần được CEO CTTV phê duyệt. Những CBNV có thời gian lưu trú (công tác hoặc du lịch) tại Đà Nẵng từ ngày 12/7 cần thông báo cho cán bộ quản lý trực tiếp và bộ phận hành chính CTTV; đồng thời bắt buộc cách ly và làm việc tại nhà trong 14 ngày trước khi quay lại văn phòng làm việc.

CBNV bắt buộc thực hiện khai báo y tế hằng ngày qua ứng dụng myFPT và tuân thủ kế hoạch làm việc tại nhà, giãn cách 2m tại nơi làm việc theo yêu cầu của Ban điều hành CTTV.

Chỉ thị cũng nêu rõ Ban điều hành các CTTV có trách nhiệm triển khai kế hoạch làm việc tại nhà từ ngày 27/7 theo mức 2 trong kế hoạch kinh doanh liên tục, áp dụng cho toàn bộ CBNV FPT (trừ những trường hợp: trực hệ thống quan trọng, trực cơ quan và các nhiệm vụ cấp bách khác theo yêu cầu của Ban Điều hành CTTV phải đến trụ sở/văn phòng/khách hàng làm việc). Các trường hợp bắt buộc đến văn phòng làm việc cần đảm bảo giãn cách 2m. Các trường hợp làm việc với khách hàng cần đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên, giãn cách phù hợp trong quá trình làm việc.

>>70% nhân viên văn phòng FPT Software làm việc từ xa

Nguyễn Huy

Ý kiến

()