Chúng ta

FPT Software đưa CBNV từ Nhật Bản về nước

Thứ sáu, 5/6/2020 | 14:29 GMT+7

11h hôm nay (giờ Tokyo), 93 nhân viên onsite FPT Software - chuyên gia nhà F - người thân đã rời Nhật Bản trên chuyến bay Boeing 787 của Vietnam Airlines để về Đà Nẵng. Cùng trong chuyến bay này còn có 45 kỹ sư của VINASA, các doanh nghiệp CNTT và công dân Việt Nam khác bị kẹt lại nước này vì Covid.

Đây chính là nỗ lực và quyết tâm trong suốt một tháng qua của FPT nhằm đưa các CBNV cùng người thân và nhân sự của cộng đồng CNTT Việt Nam từ Nhật Bản về nước.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 14h (giờ Hà Nội), CBNV nhà F sẽ được kiểm tra y tế và nghiêm túc thực hiện cách ly 14 ngày tại một khách sạn 3 sao - nơi được UBND và Sở Du lịch Đà Nẵng công nhận đủ điều kiện làm khu cách ly.

640-FS-ve-nu-o-c-1590-1591341529.png

93 CBNV FPT và người thân đang chuẩn bị bay về nước trong sáng nay. Ảnh: FPT Japan.

Cũng trong sáng nay, đoàn FPT tại Việt Nam đã đến nơi cách ly để kiểm tra lại lần nữa cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt cho CBNV của mình. “Nơi lưu trú của CBNV FPT đã được đảm bảo cả về cơ sở vật chất lẫn chăm sóc y tế, nên người nhà F có thể yên tâm sinh hoạt và làm việc trong suốt thời gian cách ly”, chị Phạm Thị Thanh Hoa, COO FPT Japan, cho biết.

Việc thu xếp đưa các CBNV FPT về Việt Nam trong điều kiện hạn chế các chuyến bay quốc tế từ Nhật Bản do diễn biến phức tạp vì Covid-19 với số lượng nhân viên mong muốn về nước đông đã thể hiện một quyết tâm và nỗ lực lớn của ban lãnh đạo FPT, FPT Software, FPT Japan cùng ekip triển khai.

“Vì Covid-19, nhiều nhân viên FPT Software đã bị mắc kẹt tại Nhật Bản trong hai tháng nay. Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động và tiến độ công việc không bị gián đoạn, ảnh hưởng đến chất lượng công việc với khách hàng, chúng tôi quyết định thu xếp một chuyến bay đưa các đồng nghiệp FPT từ Nhật Bản về Việt Nam”, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà cho hay.

640-Fs-ve-nu-o-c-2-8151-1591341529.png

CBNV tuân thủ các quy định của Bộ Y tế trên chuyến bay. Ảnh: FPT Japan.

Người đứng đầu FPT Software cho biết, FPT đã cam kết sẽ làm đúng các thủ tục, quy định của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho người lao động và thực hiện đúng quy định sau khi nhập cảnh: kiểm tra sức khoẻ, cách ly 14 ngày…

Chị Lại Hương Huyền, Chánh Văn phòng HĐQT FPT, thừa nhận, thủ tục xin cấp phép một chuyến bay chở CBNV từ Nhật về Việt Nam rất khó, qua nhiều cấp và cũng là lần đầu tiên FPT thực hiện. FPT cũng là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam triển khai một chuyến bay để đón CBNV về nước.

Việc sắp xếp chuyến bay “lịch sử” trong hoàn cảnh cả hai nước đều đang phong tỏa các đường bay quốc tế do Covid-19 thành công là sự phối hợp chặt chẽ của các thành viên Văn phòng HĐQT, Trung tâm Dịch vụ sẻ chia (SSC) và Trung tâm Mua sắm FPT Software (PRC), FPT Japan. Các thành viên đã hiệp đồng tác chiến, nỗ lực kết nối với Ủy ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid, Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, UBND TP Đà Nẵng để thực hiện được mục tiêu cao nhất là đưa được CBNV và người thân về nước an toàn.

cach-ly-dn-3-4625-1591342126.jpg

Bên trong khách sạn nơi đoàn FPT thực hiện cách ly.

Đồng thời, qua đó, FPT đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, vai trò “anh cả” trong cộng đồng CNTT Việt Nam khi chủ động phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật, điều phối và hỗ trợ các doanh nghiệp khác đưa CBNV về nước. “FPT là một doanh nghiệp lớn của Việt Nam tại Nhật Bản. Do đó, chúng ta phải đoàn kết, hỗ trợ và bọc lót cho cộng đồng CNTT Việt Nam”, chị Hà cho biết.

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đánh giá cao những nỗ lực của thành viên Văn phòng HĐQT, SSC, PRC và FPT Japan, đặc biệt là vai trò kết nối của chị Lại Hương Huyền trong việc xin các thủ tục cấp phép chuyến bay để đưa người nhà F từ Nhật Bản về Việt Nam.

“Ở FPT, con người là quan trọng nhất. Người FPT luôn được quan tâm cả trong công việc lẫn cuộc sống. Điều đó được thể hiện bằng những nỗ lực và hành động cụ thể của FPT nhằm đảm bảo sức khỏe, công việc cho CBNV của mình, nhất là trong diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ”, anh Khoa khẳng định.

>> CxO Talk FPT Software: 'Khó khăn là cơ hội để anh hùng tỏa sáng'

Triệu Mẫn

Ý kiến

()