Chúng ta

FPT Software Đà Nẵng chia ca ăn ở căng-tin phòng Covid-19

Chủ nhật, 15/3/2020 | 20:53 GMT+7

FPT Software Đà Nẵng vừa tiến hành sắp xếp khu vực căng-tin tại tòa nhà FPT Complex, kê lại bàn ghế để hạn chế tiếp xúc gần, chia ca ăn trưa theo giờ.

Theo đó, khu vực căng-tin tại tòa nhà FPT Complex Đà Nẵng đã được sắp xếp, kê lại toàn bộ bàn ghế, chỉ đảm bảo số lượng người ăn tối đa 500 người. Điều này hướng đến đảm bảo khoảng cách tránh tiếp xúc gần, phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, khu vực tầng 3 sẽ ăn trưa lúc 11h45 đến 12h; khu vực tầng 4 sẽ ăn trưa lúc 12h đến 12h15; khu vực tầng 5 sẽ ăn trưa lúc 12h15 đến 12h30; khu vực tầng 6 sẽ ăn trưa lúc 12h15 đến 12h30; khu vực Nhà tròn tự sắp xếp giờ ăn sau 12h15. Đối với các dự án làm theo giờ Nhật, có thể đi ăn sớm hơn ngoài khung giờ trên.

Phía đơn vị cũng cho biết, mặc dù có phần hơi bất tiện tuy nhiên trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đây là một trong những biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, kiểm soát tốt dịch bệnh. Các khuyến cáo từ phía Bộ Y tế công bố cũng được Ban lãnh đạo đơn vị cân nhắc, triển khai, áp dụng, đặt ưu tiên công tác phòng chống dịch, sức khỏe của CBNV lên trên hết.

anh1-1350-1584158474.jpg

Căng-tin tại tòa nhà FPT Complex đã được sắp xếp nhằm tránh tiếp xúc gần, tránh tập trung đông người. (Ảnh: ĐVCC)

Ngoài ra, Ban lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng cũng yêu cầu CBNV nên hạn chế tụ tập, trò chuyện lâu ở căn-tin, khuyến khích mua đồ ăn thức uống mang đi. Đơn vị yêu cầu CBNV  không tự ý thay đổi vị trí ghế ngồi như đã sắp xếp để tránh tình trạng ùn tắc và không bị thiếu chỗ ngồi. Phương án chia ca ngày có thể điều chỉnh theo tuần và sẽ thông báo tương ứng nếu có sự thay đổi.

Trước đó, FPT Software Đà Nẵng đã tiến hành đo thân nhiệt cho toàn thể CBNV, đặc biệt sau khi Bộ Y tế công bố 2 trường hợp (du khách nước ngoài) nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ban lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng đã khẩn trương, chủ động nâng cao các phương án phòng chống dịch, tăng cường tiến hành khử trùng hàng tuần toàn bộ văn phòng.

Để hạn chế tối đa khả năng lây lan của dịch, toàn thể CBNV FPT Software Đà Nẵng cũng được khuyến cáo thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế trên ứng dụng myFPT hoặc tại website https://ncov.fpt.com.vn/, cũng như thực hiện các khai báo thêm thông tin chi tiết đến đơn vị nhằm cung cấp thông tin cập nhật nhanh hơn.

Ban lãnh đạo yêu cầu CBNV theo dõi, cập nhật thông tin phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, kiểm tra, rà soát các khuyến cáo từ ngành Y tế địa phương để tự chủ động có biện pháp phòng tránh. Ngoài ra, cần thực hiện theo các khuyến cáo phòng chống dịch của Bộ Y tế, rửa tay thường xuyên và đúng cách, tránh tiếp xúc gần và đến những nơi đông người. Khi có vấn đề về sức khỏe phải chủ động cách ly và đến cơ sở y tế làm kiểm tra, xét nghiệm.

Với quy mô nhân sự lớn, nhiều văn phòng tại Việt Nam và trên thế giới, Ban điều hành FPT Software chủ động theo dõi sát tình hình lây nhiễm bệnh tại các khu vực, nhằm đưa ra chỉ thị, hành động phòng dịch kịp thời. Bên cạnh việc trang bị sẵn khẩu trang, nước rửa tay và nước diệt khuẩn tại các toà nhà, văn phòng có CBNV FPT Software làm việc, công ty cũng tiến hành phun thuốc khử khuẩn và vệ sinh xe bus của công ty đều đặn vào mỗi cuối tuần. Từ ngày 11/3, CBNV nhà Phần mềm toàn quốc sẽ được đo thân nhiệt trước khi lên xe bus đến văn phòng. Đơn vị cũng khuyến khích CBNV mua đồ ăn thức uống mang đi hoặc mang theo cơm từ nhà, hạn chế tập trung ăn uống trò chuyện lâu tại căn tin.

>> Người F tại Nhật sáng tác video chống dịch Covid-19

Nguyễn Huy

Ý kiến

()