Chúng ta

Người F tại Nhật sáng tác video chống dịch Covid-19

Thứ năm, 12/3/2020 | 08:29 GMT+7

Trước diễn biến của dịch viêm phổi do virus corona, người FPT tại Nhật Bản tổ chức cuộc thi sáng tác video chống dịch nhằm tạo hiệu ứng cảnh giác của CBNV, đồng thời là sân chơi phát huy khả năng sáng tạo.

Theo đó, từ nay đến 17h ngày 19/3, mỗi người FPT Nhật Bản gửi 1 video thời lượng dưới 1 phút 30 giây, chủ đề chống dịch Covid-19 để hưởng ứng cuộc thi. CBNV có thể chọn nhiều hình thức thể hiện như hát, nhảy, làm thơ… Tác phẩm tham gia dự thi bằng cách gửi về địa chỉ mail TungHT15@fsoft.com.vn

Sẽ có hai hạng mục giải thưởng dành cho video đặc sắc nhất do giám khảo bình chọn và video có lượt xem và tương tác nhiều nhất. Mỗi giải thưởng trị giá 10.000 JPY (tương đương 2 triệu đồng). Cạnh đó  là giải thưởng dành cho video gửi về sớm nhất có trị giá 2.000 JPY (tương đương 500.000 đồng). Tất cả video dự thi sẽ được công bố trên Workplace. Năm nay, giám khảo của cuộc thi nằm trong ban lãnh đạo FPT Nhật Bản gồm CEO Nguyễn Việt Vương và COO Phạm Thị Thanh Hoa.

Sau 1 ngày phát động, đã có 5 video được gửi về BTC. Phan Thị Thùy Linh, trong số thí sinh cho hay: “Ban đầu làm video tôi muốn tạo làn sóng tới cộng đồng và đồng nghiệp để nâng cao tinh thần chống dịch, thay vì hàng ngày nghe những thông tin dịch bệnh, số ca nhiễm và tử vong thì chúng ta có thể tuyên truyền bằng những động tác nhảy dễ nhớ, dễ thuộc”. Hiện Linh là thí sinh góp mặt trong nhiều video dự thi nhất, có 1 video đọc thơ riêng và 1 video nhảy cùng đồng nghiệp tại Nagoya. Video làm thơ chỉ đạt 65% hài lòng, tuy nhiên Linh vẫn quyết định gửi thi, mong có thể truyền được cảm hứng.

FPT small cùng tham gia để lan tỏa tinh thần ngừa dịch. Ảnh: ĐVCC

FPT small cùng tham gia để lan tỏa tinh thần ngừa dịch. Ảnh: ĐVCC

Với cặp đôi thí sinh Phan Hồng Châu và Trần Thị Hồng Nhung, gửi video dự thi ngoài mục đích tuyên truyền còn là để thỏa mãn niềm đam mê tiktok (ứng dụng cover trên nền nhạc). Chị Châu cho hay: “Khi được chị Nhung rủ rê tôi đồng ý ngay vì nhận thấy được hành động của mình có thể giúp nâng cao tinh thần phòng dịch, lan tỏa tinh thần, văn hóa người Việt Nam: lạc quan nhưng không chủ quan”.

Tổ chức cuộc thi sáng tác video chống dịch là một phần trong hoạt động tuyên truyền, bảo vệ CBNV trước tác động của virus Corona. Trước đó, FPT Nhật Bản đã cho CBNV khai báo y tế, chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho CBNV.

Từ đầu tháng 3, FPT Nhật Bản tạm dừng công tác tới Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong), Singapore, Hàn Quốc (chỉ Daegu và quận Cheongdo-gun – Bắc Gyeongsang) và hạn chế các chuyến công tác tới các quốc gia khác.

Ban lãnh đạo FPT Nhật Bản cũng khuyến cáo, CBNV FPT Nhật Bản không được du lịch tới Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong), Singapore, Hàn Quốc (chỉ Daegu và quận Cheongdo-gun ở Gyeongsang Bắc). Trong trường hợp CBNV không thể hủy bỏ chuyến đi cần báo ngay cho Phòng Dịch vụ chia sẻ FPT Nhật Bản (SSC Japan).

Hiện tất cả các sự kiện nội bộ như team-building, thể thao không liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh đều tạm dừng. Các buổi tụ tập, party cá nhân đều được hạn chế. SSC FPT Nhật Bản khuyến cáo CBNV rửa tay, súc miệng; đeo khẩu trang đúng cách; tránh những nơi đông người. CBNV khi bị sốt trên 37.5 độ C phải nghỉ ở nhà để theo dõi và đến các cơ quan chuyên môn để xét nghiệm.

Huyền Trang

Ý kiến

()