Chúng ta

FPT sẽ khen thưởng tập thể OKR xuất sắc từ quý II/2022

Thứ hai, 14/3/2022 | 10:26 GMT+7

Từ quý II/2022, Tập đoàn sẽ bổ sung giải thưởng tập thể OKR xuất sắc ngoài giải thưởng dành cho 13 cá nhân tiêu biểu.

Theo đó, Ban triển khai OKR Tập đoàn vừa có thông báo lưu ý hạn cuối thiết lập OKR quý II/2022 và báo cáo cuối kỳ OKR quý I/2022 là 31/3.

Lịch trình phê duyệt OKR quý II và chấm điểm OKR quý I sẽ là 12/4 (lịch trình này được lùi 1 ngày do trùng đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương).

Với kỳ thiết lập/báo cáo này, Tập đoàn đặt mục tiêu duy trì tính tuân thủ cao như các kỳ trước. Trong đó, độ phủ toàn Tập đoàn kỳ vọng đạt 90% trở lên.

Ngoài ra, nhằm đổi mới hình thức vinh danh và nâng cao chất lượng OKR, song song với khen thưởng Top 13 OKR cá nhân, từ quý II/2022 sẽ bổ sung giải thưởng Top 13 OKR tập thể để tôn vinh những đơn vị/bộ phận tiêu biểu toàn Tập đoàn.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-12-4665-2603-

Người F cần thực hiện báo cáo OKR trong kỳ ít nhất 1 lần/kỳ từ quý II/2022.

Hiện nay, Ban triển khai OKR đang thúc đẩy hoạt động CFR ( Trao đổi - phản hồi - ghi nhận) hơn nữa, nhân rộng cách thức thực hiện tại các bộ phận. Vì vậy, lưu ý các công ty thành viên (CTTV) cần khởi động các hoạt động truyền thông từ bây giờ, đảm bảo tất cả cán bộ quản lý, nhân viên tại đơn vị đều nắm được thông tin.

Đặc biệt, từ 2022, FPT sẽ áp dụng hình thức Báo cáo tiến độ OKR trong kỳ. Cụ thể, người F sẽ cập nhật tiến độ cũng như các diễn biến quan trọng trong quá trình thực hiện OKR lên tool F.OKR ít nhất 1 lần/kỳ bên cạnh tần suất cuối kỳ như hiện tại. Việc này nhằm mục đích cải thiện công tác quản trị OKR của CBNV, nâng cao chất lượng OKR Tập đoàn và đưa việc thực hiện OKR trở thành nề nếp, văn hóa tại nhà F.

Theo thống kê trên tool F.OKR, kết quả thí điểm tháng 2/2022 đạt 37% đối với OKR bộ phận và 46% đối với OKR cá nhân. Các đơn vị Synnex FPT, FPT Software, FPT IS, FPT Online và FPT Digital là 5 CTTV có tỷ lệ hoàn thành cao nhất (>90%).

OKR (Objectives and Key Results: Mục tiêu và kết quả then chốt) là phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy mỗi người FPT làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới, được tập đoàn áp dụng từ 2019.

Bắt đầu từ quý 1/2021, FPT tổ chức lựa chọn và vinh danh Top 13 OKR xuất sắc nhất cấp Tập đoàn. Với tên gọi “OKR - Vì bạn xứng đáng”, chương trình nhằm tôn vinh những cá nhân - đại diện bộ phận có tinh thần Leng keng và triển khai xuất sắc công việc dựa trên phương pháp luận OKR.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()