Chúng ta

FPT sẽ đồng hành Đà Nẵng phát triển bền vững

Thứ tư, 30/9/2020 | 08:18 GMT+7

Trong buổi làm việc với lãnh đạo thành phố, CEO Nguyễn Văn Khoa cam kết FPT sẽ luôn đồng hành sự phát triển, lớn mạnh từng ngày của Đà Nẵng.

Chiều 29/9, đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ dẫn đầu đã đến thăm, làm việc với Tập đoàn FPT tại Toà nhà F- Complex, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa đã giới thiệu sơ lược tình hình hoạt động, định hướng phát triển của Tập đoàn và một số đề xuất triển khai hợp tác với thành phố Đà Nẵng. CEO FPT bày tỏ hy vọng tham gia vào hoạt động Chuyển đổi số của Đà Nẵng, ứng dụng công nghệ để thành phố phát triển bền vững. Cam kết tạo môi trường làm việc, học tập,… ngày một cải thiện.

anh4-4154-1601391316.jpg

CEO Nguyễn Văn Khoa cam kết sẽ đồng hành cùng sự lớn mạnh, phát triển từng ngày của Đà Nẵng.

Đại diện đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Quảng ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn FPT vào sự phát triển chung của thành phố. Đồng thời, ông Quảng đã chủ trì buổi làm việc, đề xuất các Giám đốc sở, ban, ngành,… trong đoàn có ý kiến, trao đổi các vấn đề liên quan. Kỳ vọng đi đến những thống nhất, tháo gỡ những tồn đọng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết lãnh đạo TP luôn có chủ trương nhất quán là tạo điều kiện tốt nhất cho tập đoàn FPT cũng như các tập đoàn CNTT khác triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn. Tất cả những đề xuất của tập đoàn về hình thức ưu đãi, tạo điều kiện về thuế phí, đẩy nhanh tốc độ giải phóng mặt bằng, rút ngắn thời gian duyệt hồ sơ cấp phép... sẽ được các sở ngành và lãnh đạo TP nghiên cứu, thực hiện trong thời gian sớm nhất.

“Tôi đánh giá cao mong muốn của FPT hỗ trợ cho TP về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử. Cả hai bên cần phải đồng hành cùng nhau và FPT cần chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành để giải quyết các vấn đề phát sinh. Doanh nghiệp đã cam kết hỗ trợ TP trong Chuyển đổi số và nâng cấp chính quyền điện tử. Và thực tế TP cần FPT hỗ trợ và FPT cũng đã sẵn sàng”, ông Nguyễn Văn Quảng chia sẻ.

IMG-9255-3914-1601391316.jpg

Buổi làm việc có sự tham dự của nhiều lãnh đạo các công ty thành viên Tập đoàn.

Công nghệ thông tin là 1 trong 5 mũi nhọn phát triển của Đà Nẵng và FPT đóng góp rất lớn vào giá trị xuất khẩu phần mềm của thành phố. Phó Bí thư Thành uỷ bày tỏ, chính quyền Đà Nẵng đến thăm FPT sau giai đoạn gỡ bỏ giãn cách là một minh chứng cho sự quan tâm và đồng hành của thành phố với Tập đoàn. Đặc biệt, đoàn công tác hôm nay có cả Chủ tịch HĐND Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND Hồ Kỳ Minh, Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi Trường, Giám đốc Sở kế hoạch Đầu tư, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo,… cho thấy thành phố đang dành sự quan tâm lớn đến Tập đoàn. Chính quyền Đà Nẵng tin tưởng, FPT là mô hình về sự phát triển kinh tế bền vững cùng hàm lượng chất xám cao, hướng đến tầm nhìn xây dựng hệ sinh thái đa dạng, nâng cao chất lượng sống của người dân miền Trung.

Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đánh giá cao về công cuộc Chuyển đổi số mà FPT đang tiên phong. Mong muốn đơn vị tham gia vào hoạt động xây dựng thành phố thông minh. Đặc biệt là việc cùng với Sở Du lịch thực hiện công cuộc chuyển đổi, đưa lĩnh vực này phát triển hơn nữa. Phó Chủ tịch cũng đề xuất đơn vị đứng ra thành lập Viện nghiên cứu, phân viện đào tạo,… về lĩnh vực CNTT và thành phố sẽ hỗ trợ tối đa dành cho doanh nghiệp

anh36-1793-1601391316.jpg

Đại diện FPT Telecom trao tặng 1 tỷ đồng (tương đương 3 năm sử dụng Internet) phục vụ 3 bệnh viện tại Đà Nẵng. 

Là người đã từng tham gia vào công tác kêu gọi FPT đầu tư vào thành phố từ những ngày đầu, ông Nguyễn Nho Trung- Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, rất xúc động nhớ lại khi hôm nay nhìn thấy sự ‘thay da đổi thịt’ rõ rệt trên mảnh đất này. Từ khi FPT đầu tư, xây dựng, không chỉ làm thay đổi diện mạo mà còn tạo ra khối lượng công việc rất lớn. Ông phấn khởi khi không chỉ người Đà Nẵng có thêm việc làm, người từ các nơi cũng đổ về thành phố đáng sống.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất sẽ triển khai thí điểm mô hình hỗ trợ chuyển đổi số cho chính quyền quận Ngũ Hành Sơn. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Anh Thy - Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn cũng cam kết sẽ hoàn thành bàn giao hơn 4 ha đất còn lại trong năm 2020 để FPT tiếp tục xây dựng hạ tầng Khu đô thị Công nghệ FPT.

Cuối buổi làm việc, CEO Nguyễn Văn Khoa cam kết, FPT sẽ nỗ lực hết mình, đồng hành cùng sự lớn mạnh của Đà Nẵng. Kỳ vọng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều thay đổi lớn trong thời gian tới. Anh Nguyễn Thế Quang, Giám đốc FPT Telecom Vùng 4, đã đại diện nhà Viễn thông trao tặng 1 tỷ đồng (tương đương 3 năm sử dụng đường truyền Internet hỗ trợ đến 3 bệnh viện trên địa bàn) cho đại diện lãnh đạo thành phố. Trong chiều cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đi thăm văn phòng làm việc tại toà nhà F-Complex. Thăm khuôn viên trường Đại học FPT Đà Nẵng.

>>Bản lĩnh người F miền Trung

Nguyễn Huy

Ý kiến

()