Chúng ta

FPT Run ủng hộ 15 triệu chung tay đồng nghiệp FPT Telecom

Thứ ba, 19/1/2021 | 16:54 GMT+7

Cảm thông trước hoàn cảnh của đồng nghiệp Nguyễn Văn Minh - nhân viên kinh doanh FPT Telecom Bình Thuận - khi bố anh bất ngờ gặp tai nạn, Hiệp hội Chạy FPT đã chung tay ủng hộ 15 triệu đồng để giúp Minh lo chi phí phẫu thuật.

Gần 3 tuần nhập viện vì tai nạn bất ngờ trên đường, bố của Minh đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) sau khi Minh lo liệu đủ chi phí 150 triệu đồng. Trong đó, 50 triệu đồng được chung tay từ đồng nghiệp và công ty. Số còn lại Minh chạy vạy vay mượn và cầm cố hết 2 chiếc xe máy trong nhà để lo đủ chi phí. Hiện tại, bố của Minh đã được chuyển về Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bình Thuận để tiếp tục điều trị. Theo bác sĩ trực tiếp điều trị, tình hình đang có tiến triển tốt nhưng hậu phẫu thuật vẫn còn tê tay và mất ngủ.

Gia đình Minh thuộc diện khó khăn, vợ vừa sinh con nhỏ, bố mẹ không có công việc và thu nhập ổn định. Anh Minh gần như là chân lao động duy nhất của gia đình, khi vợ anh hiện thất nghiệp do nghỉ thai sản và cộng với tình hình dịch bệnh nên các khu du lịch cắt giảm nhân sự, khiến chị phải ở nhà chăm bé. Chi phí chữa bệnh và phẫu thuật là áp lực rất lớn, đè nặng lên đôi vai anh nhưng Minh vẫn cố gắng để làm điều tốt nhất cho bố.

640-140504180-232248535018413-7075-5219-

Nữ cán bộ FPT Telecom Bình Thuận đại diện FPT Run trao tặng 15 triệu đồng cho gia đình Minh trong chiều nay (ngày 19/1). Ảnh: ĐVCC.

Chia sẻ với tấm lòng của đứa con hiếu thảo, FPT Run đã quyết định trao tặng Minh số tiền 15 triệu đồng với mong muốn làm giảm gánh nặng và hy vọng tình hình sức khoẻ của bố Minh sẽ nhanh chóng hồi phục. "Tôi xin cám ơn FPT Run và các đồng nghiệp đã chung tay tạo nên quỹ ý nghĩa để chia sẻ với những hoàn cảnh gặp khó. Món quà đúng thời điểm giúp gia đình vơi đi một phần gánh nợ đang đè trên vai", anh Nguyễn Văn Minh trải lòng.

Không khuất phục trước hoàn cảnh, Minh cũng đang nỗ lực để tăng hợp đồng bán hàng qua đó nâng cao thu nhập phụ giúp gia đình. Theo anh Hồ Đắc Trung - GĐ FPT Telecom Bình Thuận, hiện tại doanh số tháng 1 của Minh đang bùng nổ với số lượng bán tốt - cao thứ hai toàn chi nhánh.

Theo anh Trung, từ khi gắn bó với nhà ‘Cáo’ vào tháng 9/2016, anh Nguyễn Văn Minh nhiều năm liền là nhân viên kinh doanh xuất sắc, nằm trong Top 3 best salesman của chi nhánh. Trong những ngày xa nhà chăm sóc bố trong bệnh viện, anh Minh vẫn tranh thủ làm việc từ xa, chốt hợp đồng với khách hàng, đảm bảo số phát triển thuê bao theo ngày. Chiếc xe là phương tiện di chuyển duy nhất trong nhà đã mang đi cầm cố, nên anh Trung hy vọng, các đồng nghiệp, bàn bè cùng nhau chung tay với Minh để anh lấy được xe và trả hết nợ. Từ đó, tiếp tục tập trung công việc và lo cho gia đình. 

Trước đó, từ thử thách 1 km đóng góp 1.000 đồng, Hiệp hội FPT Run đã gây quỹ hơn 134 triệu đồng cho phong trào chạy vì đồng nghiệp miền Trung. Với số quỹ có được, Hiệp hội đã tiến hành khảo sát danh sách đồng nghiệp khó khăn của Công đoàn FPT; lấy ý kiến, đề xuất rộng rãi của CBNV nhà F, lãnh đạo đơn vị... chọn 8 trường hợp để trao quà trong đợt 1. Khoản chung tay với gia đình anh Minh thuộc đợt 2.

Ngày 11/12/2020, trên đường về nhà, bố Minh bất ngờ gặp tai nạn giao thông. Vụ tai nạn đáng tiếc khiến bố anh Minh bị chấn thương dây thần kinh vùng cổ và lưng, thoát vị đĩa đệm đốt sống và dập tủy cổ, có nguy cơ liệt hai chân vĩnh viễn. Theo yêu cầu của bệnh viện Chợ Rẫy, chú buộc phải phẫu thuật. Trong đó, chi phí thay đĩa cứng là 18 triệu đồng, thay đĩa mềm: 76 triệu đồng, tiền mổ: 15 triệu đồng. Tổng chi phí phẫu thuật và các khoản khác lên đến 150 triệu đồng. Con số này vượt quá khá năng gia đình anh Minh. Ngoài ra, do có tiểu sử đường huyết cao nên chú hiện đang phải gắn thêm máy trợ tim. 

Đồng nghiệp FPT có thể đồng hành cùng gia đình anh Minh qua số tài khoản 02668228901, Ngân hàng TPBank, chủ tài khoản Nguyễn Văn Minh.

Hà Trần

Ý kiến

()