Chúng ta

'FPT ngàn tấm lòng' hướng về Quảng Ninh

Thứ năm, 13/8/2015 | 08:05 GMT+7

Để hỗ trợ khó khăn sau lũ, đồng thời mang lại niềm vui cho học sinh dịp khai trường, Qũy "Người FPT vì cộng đồng" sẽ tổ chức trao tặng đồ dùng học tập, đồng phục và các phần quà cho học sinh có gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại hai trường Tiểu học Tha Cát và THCS Mông Dương vào ngày 17-18/8 tới.

anh-1-1438003272-660x0-7175-1439367480.j

Đợt lũ lụt lịch sử vừa qua tại Quảng Ninh đã gây thiệt hại nặng, ước tính khoảng 2.700 tỷ đồng. Ảnh: VnExpress.

Cả hai điểm trường Tiểu học Tha Cát và THCS Mông Dương đều nằm trên những địa bàn ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ vừa qua ở Quảng Ninh. Tiểu học Tha Cát nằm trên địa bàn thôn Khe Sim, xã Dương Huy (Cẩm Phả, Quảng Ninh), một trong những địa phương bị ngập sâu hoàn toàn trong nước 2 m, bùn đất trôi vào nhà khiến người dân phải di dời khẩn cấp. Sau mưa lũ, lượng đất đá, bùn cát trôi vào nhà rất lớn làm hư hỏng toàn bộ tài sản của các gia đình tại đây.

Còn ở phường Mông Dương, gần 200 hộ dân phải tháo chạy trong đêm tối để thoát khỏi dòng lũ bùn cuồn cuộn ập về trong chớp mắt. Ám ảnh về trận lũ kinh hoàng, nhiều hộ dân không dám quay trở về nhà do nguy cơ vỡ đập chắn khu đổ xỉ thải ở Mông Dương đang thường trực. Lũ lụt lịch sử không những ảnh hưởng tới đời sống của người dân còn ảnh hưởng trực tiếp tới việc học của học sinh, đặc biệt là chuẩn bị tới ngày khai giảng năm học mới.

Để hỗ trợ cho các em cũng như gia đình, FPT sẽ trao tặng trường Tiểu học Tha Cát một tủ sách, hai máy tính, học bổng và quà tặng cho 62 học sinh có gia đình bị thiệt hại và học sinh nghèo vượt khó. Trường THCS Mông Dương sẽ nhận được một phòng máy tính (20 máy); học bổng và quà tặng cho 80 học sinh gia đình thiệt hại và học sinh nghèo. Tổng quà tặng lên tới gần 300 triệu đồng, tất cả số tiền này đều do CBNV FPT đóng góp thông qua Quỹ "Người FPT vì cộng đồng".

"Chúng tôi hy vọng những phần quà nhỏ nhưng hữu ích sẽ khiến người dân Quảng Ninh cũng như các em học sinh sớm khắc phục khó khẳn, ổn định cuộc sống sau khi cơn lũ qua đi", anh Ngô Anh Tuấn, đại diện nhóm CSR, chia sẻ.

Đợt lũ lụt lịch sử vừa qua tại Quảng Ninh đã khiến 17 người chết, 339 nhà đổ sập hoàn toàn, ngập sâu và hư hỏng nặng. Gần 4.000 ha lúa, hoa màu và gần 1.200 ha nuôi trồng thủy hải sản bị ngập, bị thiệt hại, 880 lồng bè nuôi trồng thủy sản của huyện Vân Đồn bị thiệt hại hoàn toàn; hơn 2.000 con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi… Tổng thiệt hại toàn tỉnh Quảng Ninh ước tính khoảng 2.700 tỷ đồng.

Đồng Bằng

Ý kiến

()