Chúng ta

FPT nằm trong top 10 doanh nghiệp quy mô lớn tốt nhất Việt Nam

Thứ tư, 29/11/2023 | 14:39 GMT+7

Công ty cổ phần Anphabe kết hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023. FPT cùng với Nestlé Việt Nam, Abbott, Acecook và Coca-Cola lọt top 10 nơi làm việc tốt nhất quy mô doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 9. Ban tổ chức đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng của 752 doanh nghiệp trên thị trường với sự đánh giá của 63.878 người đi làm có kinh nghiệm ở 18 nhóm ngành nghề. Năm nay, khảo sát mở rộng thêm với 9.638 sinh viên và 340 doanh nghiệp toàn quốc.

Vào tối ngày 23/11, Công ty cổ phần Anphabe kết hợp Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023. Đây là năm thứ 10, danh sách được công bố.

Điểm khác biệt năm nay là khảo sát không xếp hạng cụ thể từng doanh nghiệp theo thứ hạng từ 1 tới 100 mà chia theo Top 1, Top 10, Top 20 và Top 50. Theo Anphabe, việc chia top này nhằm ghi nhận thêm nỗ lực về môi trường làm việc tại các doanh nghiệp.

Tập đoàn FPT đã có 4 năm liên tiếp đạt giải thưởng nơi làm việc tốt nhất của Anphabe. Năm 2020 là năm đầu tiên FPT lọt top 15, từ năm 2021 đến năm 2023, FPT luôn nằm trong top 10 doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

-5266-1701243561.png

Bảng xếp hạng khối Doanh nghiệp lớn.

Năm 2023 là một năm đáng nhớ đối với Tập đoàn FPT khi liên tiếp đạt các giải thưởng về môi trường làm việc xuất sắc. Tháng 9, Tập đoàn FPT đạt chứng nhận và danh hiệu uy tín của Great Place to Work. Đánh giá khảo sát của Great Place to Work cho thấy, Tập đoàn FPT được nhân viên đánh giá cao nhất ở các yếu tố: chỉ số công bằng; môi trường làm việc thân thiện; chỉ số tự hào của CBNV đối với tập thể; chỉ số gắn kết đồng nghiệp; chỉ số hài lòng về lãnh đạo.

Tập đoàn FPT được thành lập ngày 13/09/1988 từ 13 nhà sáng lập. Tính đến 08/2023, FPT đã có gần 70.000 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn cầu, trong đó có 5.000 CBNV đang làm việc tại 30 quốc gia trên thế giới, 2.500 cán bộ là người nước ngoài. Với quy mô và sự hiện diện trên toàn thế giới, Tập đoàn FPT đặt mục tiêu xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc nhằm tạo tiền đề tăng trưởng trong các năm tiếp theo.

FPT xác định con người là yếu tố cốt lõi do đó thường xuyên đưa ra chính sách khác biệt trên thị trường, chú trọng tới trải nghiệm nhân viên để phù hợp với nhu cầu của thế hệ trẻ, thể hiện sự linh hoạt và đổi mới không ngừng. Một trong các chính sách tiêu biểu đó chính sách an cư lạc nghiệp với mục tiêu 6.000 nhân viên có nhà và xe trong 3 năm tới. Hiện tại, đã có 2.600 cán bộ nhân viên tham gia chính sách này.

Không chỉ đưa ra những chính sách hỗ trợ đời sống của các CBNV và người thân, FPT còn nỗ lực xây dựng hệ sinh thái khép kín, văn phòng ở đâu sẽ có khu đô thị ở đó với trang thiết bị hiện đại và tiện ích như bể bơi, phòng gym, quán cà phê, sân bóng đá, tennis, golf…. Sắp tới sẽ có những 'làng FPT' tại Nhật Bản, tại Mỹ để nhân viên được hưởng trọn vẹn tiện ích.

Với nguồn nhân lực GenZ chiếm hơn 50% số lượng nhân viên, FPT tự tin là mảnh đất giúp nhiều gương mặt trẻ khai phá tiềm lực của bản thân, trao cơ hội để người trẻ thể hiện năng lực và cháy hết mình vì đam mê. Các chương trình, cuộc thi được tổ chức thường niên như Trạng FPT, Top 100 FPT, FPT Under 35, Ikhien… nhằm tìm kiếm, tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong Tập đoàn, từ đó có cơ sở xếp hạng, bổ nhiệm cán bộ.

Hơn thế, FPT tôn trọng những giá trị khác biệt, quan điểm cá nhân, đặt niềm tin và trao cơ hội cho các tài năng công nghệ trẻ, tạo điều kiện và cổ vũ họ sáng tạo, trải nghiệm thử thách, làm những công việc họ yêu thích, làm ra các sản phẩm phục vụ hàng trăm triệu người dùng trên toàn cầu.

-5566-1701242823.jpg

FPT được bình chọn trong Top 5 nơi làm việc quy mô lớn tốt nhất Việt Nam.

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là bảng xếp hạng môi trường làm việc thường niên, có sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Mô hình và phương pháp đánh giá được kiểm chứng bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam. 

Được khởi xướng từ năm 2013, khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam cho phép doanh nghiệp đo lường điểm mạnh, điểm yếu một cách khoa học và chuyên nghiệp dựa trên năm giai đoạn thu hút nhân tài gồm: nhận biết, quan tâm, ứng tuyển, khát khao, ưu tiên chọn.

Anphabe là công ty cung cấp các giải pháp nhà tuyển dụng, đại diện phát triển thị trường Việt Nam cho Workplace from Meta và LinkedIn. Nhãn hiệu "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" được đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ từ 2018.

Ý kiến

()