Chúng ta

FPT liên tiếp lọt Top thương hiệu được đánh giá cao

Thứ hai, 4/7/2016 | 14:29 GMT+7

Trong tháng 6 vừa qua, hàng loạt tin vui đến với FPT khi tập đoàn liên tiếp có mặt trong các bảng xếp hạng danh giá, uy tín hàng đầu thế giới. 

Sáng nay (ngày 4/7), FPT HCM đã tổ chức lễ chào cờ tháng 7 với khoảng 150 CBNV tham dự. Chị Nguyễn Thị Thanh Lê - GĐ FPT Trading HCM - đại diện đơn vị trực chào cờ tháng 7 chia sẻ đến người FPT những thông tin nổi bật trong tháng 6 vừa qua.

FPT-Chao-co-2.jpg

Về kinh doanh, sau 5 tháng đầu năm nay, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 14.633 tỷ đồng, tương ứng 97% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) và sau thuế lần lượt đạt 1.037 tỷ đồng và 722 tỷ đồng, tương ứng 109% và 116% kế hoạch. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.814 đồng. 

Lĩnh vực bán lẻ tiếp tục là điểm sáng của hoạt động kinh doanh 5 tháng đầu năm với mức tăng 33% về doanh thu và 37% về LNTT, đạt tương ứng 105% và 102% kế hoạch. 

Đặc biệt, trong tháng 6 vừa qua, hàng loạt tin vui đến với FPT khi tập đoàn liên tiếp góp mặt trong các bảng xếp hạng danh giá, uy tín hàng đầu thế giới như: Top 300 châu Á do Tạp chí Nikkei của Nhật Bản bình chọn; Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam của tạp chí Nhịp cầu Đầu tư; Nhà tuyển dụng lý tưởng nhất Việt Nam do tổ chức Universum (Thụy Điển) công bố; Top 5 thương hiệu giá trị nhất do Forbes Việt Nam công bố.

Bên cạnh đó, tập đoàn đã triển khai mạng xã hội cho doanh nghiệp nhằm mục đích tăng cường truyền thông nội bộ và tăng hiệu quả làm việc giữa các nhóm cho gần 30.000 người FPT. Tập đoàn mong muốn gỡ bỏ mọi rào cản cho trao đổi thông tin nội bộ và chấp nhận lắng nghe những ý kiến vượt cấp. Để Facebook được sử dụng hiệu quả, người quản lý và lãnh đạo các cấp phải thực sự vào cuộc bằng cách sử dụng Facebook như một môi trường phổ biến thông tin, thảo luận, giao việc và nhận phản hồi, giải đáp. 

FPT-Chao-co_1467605816.jpg

Các công ty thành viên cũng diễn ra nhiều sự kiện quan trọng. Đầu tháng 6, FPT Telecom đã khánh thành mở rộng hai trung tâm dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Uptime Tier III tại Hà Nội và TP HCM. Trong đó, Data Center Tân thuận EPZ được xem là trung tâm dữ liệu lớn nhất tại miền Nam. Với lần đầu tư mở rộng quy mô lớn này, Data Center EPZ có diện tích 3.300 m2, đạt sức chứa tổng cộng hơn 800 tủ rack gồm 2 loại 42U và 47U. Bên cạnh đó, Data Center Phạm Hùng (Hà Nội) cũng là một trong những đơn vị thiết kế theo mô hình đạt chuẩn Uptime Tier III đầu tiên, có diện tích sử dụng là 2.400 m2 cùng sức chứa tổng cộng hơn 700 tủ rack.

Trong khi FPT Software đang tích cực chuẩn bị cho việc mở văn phòng tại khu vực cao cấp tại Seoul là Gangnam, Hàn Quốc. Dự kiến, chi nhánh mới có tên gọi FPT Korea (FKR) sẽ đi vào hoạt động từ quý 3 năm nay, giúp FPT tiếp cận thị trường phần mềm tiềm năng tại xứ sở kim chi này. 

Ngoài ra, ngày 16/6, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng 32 lãnh đạo cao cấp của các công ty thành viên đã trải nghiệm khóa thiền trong 4 ngày tại TP HCM với mong muốn người FPT ai cũng được hạnh phúc dù làm việc vất vả. Thiền sư Thích Minh Niệm - sáng lập dòng “Thiền hiểu biết” - tác giả cuốn sách "Hiểu về trái tim", là người chỉ đường cho người FPT đến với thiền định. Việc triển khai thiền tại FPT sẽ linh hoạt và không bắt buộc.

Về các hoạt động văn hóa, đoàn thể. Giải bóng đá truyền thống Futsal FPT HCM đang bước vào giai đoạn nước rút. Kết thúc vòng bán kết, FPT Telecom và FPT IS tiếp tục là hai cái tên góp mặt trong trận cầu quyết định ngôi vương diễn ra vào sáng ngày 10/7. Tháng 7 này, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) cũng sẽ tổ chức chương trình về nguồn tại Côn Đảo và chương trình hiến máu nhân đạo ngày 13/7.

Hà Dương

Ý kiến

()