Chúng ta

FPT lần đầu triển khai đào tạo kiến thức AI toàn Tập đoàn

Thứ hai, 15/4/2024 | 14:56 GMT+7

Từ ngày 19/4, người FPT tham gia khóa đào tạo “AI cơ bản_ AI for everyone” do Học viện FPT xây dựng và triển khai với sự tham gia của Hội đồng chuyên môn dày dạn kinh nghiệm tại nhà FPT.

Trong báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông FPT vừa tổ chức, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình có những chia sẻ về bức tranh công nghệ, chiến lược hành động của FPT. Anh cho rằng, trong năm 2024, nền kinh tế thế giới tiếp tục phải đối mặt với khủng hoảng, căng thẳng địa chính trị, tuy nhiên bối cảnh ngành CNTT được dự báo tốt đẹp. Những năm tới, dự kiến sẽ là mốc son của FPT trong lĩnh vực AI. Các giải pháp AI tạo sinh (như AI Mentor, ChatbotGPT…), AI thị giác (LandingLens) được phát triển theo định hướng ngành nghề chuyên sâu đem lại lợi thế vượt trội cho bộ các sản phẩm Made by FPT và cho mọi khách hàng của FPT.

-1527-1713173241.png

Khóa học nhằm mang đến cho người FPT kiến thúc cơ bản về AI. 

Không nằm ngoài xu thế phát triển của FPT, Việt Nam và thế giới, Học viện FPT lần đầu tiên triển khai đào tạo AI cho toàn bộ người FPT. Khóa học được tổ chức với mục tiêu giúp CBNV hiểu được tầm quan trọng của AI; Các khái niệm cơ bản về AI; Nắm được định hướng phát triển AI tại FPT; Biết về các ứng dụng AI trong công việc; Hiểu về các sản phẩm AI của FPT và các ứng dụng của sản phẩm trong công việc.

Đối tượng bắt buộc tham gia khóa học là toàn thể CBNV FPT (trừ các chuyên gia làm trong lĩnh vực AI, CBNV làm việc tại nước ngoài, lao động phổ thông, đang trong quá trình thử việc hoặc đang trong chế độ thai sản, nghỉ không lương).

“AI cơ bản_ AI for everyone” kéo dài 2 giờ đào tạo, chia thành 2 khóa: Khóa 1 - AI cơ bản_Khám phá khái niệm AI; Khóa 2 – AI cơ bản_Khám phá ứng dụng AI.

Người nhà FPT chỉ cần dành 2 tiếng học tập, 4 bài kiểm tra có thể nắm vững kiến thức, hàm lượng thông tin trong khóa học. Người FPT có thời gian hoàn thành khóa học dự kiến từ ngày 19/4 tới ngày 10/5. Mỗi đơn vị sẽ có thời gian triển khai khác nhau, cụ thể: FPT HO, Synnex FPT, FPT Smart Cloud, FPT Digital, Base, FPT Online (19/4-24/4); FPT Retail (khối FPT Shop 19/4-24/4, khối Long Châu từ 25/4-10/5); FPT Education (22/4-26/4); FPT Software (24/4-10/5); FPT Telecom (22/4-10/5); FPT IS (3/5-10/5).

Khóa học sẽ được triển khai trên nền tảng đào tạo trực tuyến Elearning (daotao.fpt.com.vn). Riêng FPT Software sẽ triển khai trên nền tảng Udemy và FPT IS sẽ triển khai trên hệ thống FIS eLearning.

Các bài học được nhóm xây dựng nghiên cứu kỹ với khối lượng kiến thức phù hợp với thời gian, chuyên môn của tất cả CBNV FPT - những người có sở thích, nhu cầu tìm hiểu về AI trong cuộc sống, công việc tại FPT, Việt Nam hay thế giới.

Đứng sau bộ giáo trình triển khai toàn Tập đoàn là đội ngũ Hội đồng chuyên môn dày dạn kinh nghiệm: Tiến sĩ Vũ Anh Tú - Giám đốc công nghệ Tập đoàn FPT, Chủ tịch hội đồng chuyên môn; Chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT; Tiến sĩ Trần Thế Trung - Viện trưởng Viện nghiên cứu Công nghệ FPT; Phó Giám đốc Khối Sản phẩm AI (FPT Smart Cloud); Tiến sĩ Ngô Xuân Bách - PGĐ Khối Sản phẩm AI (FPT Smart Cloud); Tiến sĩ Nguyễn Xuân Phong - GĐ Trí tuệ nhân tạo (FPT Software); Anh Đinh Cao Sơn - Phó Giám đốc Ban Giám sát thông minh (FSS - FPT Telecom); Anh Trần Đức Trí Quang - Giám đốc dữ liệu FPT IS.

Hà Trần

Ý kiến

()