Chúng ta

FPT IS quy đổi 'gạch đá ra tiền tươi', cải tiến dịch vụ nội bộ

Thứ tư, 27/9/2017 | 08:45 GMT+7

Nhà Hệ thống vừa phát động chương trình "Gom gạch xây nhà" với mục đích đóng góp, đề xuất ý kiến và giải pháp nhằm nâng cao dịch vụ nội bộ của các khối cũng như phòng ban trong đơn vị. 

Chương trình "Gom gạch xây nhà" được PTGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh phát động từ ngày 18/9 và kéo dài đến ngày 31/12 thông qua hai kênh tiếp nhận thông tin, gồm group “Gom gạch xây nhà” trên Workplace và email: gomgach@fpt.com.vn. 

Bất kỳ cán bộ nhân viên (CBNV) nào đang làm việc tại FPT IS đều có cơ hội, có quyền lợi và trách nhiệm phản ánh bức xúc, khó khăn, cản trở trong công việc của mình. Những ý kiến đó không gì ngoài mục đích cải thiện hệ thống, nâng cao chất lượng công việc của cá nhân và cao hơn là cả hệ thống.

IMG-3446-post-1-3540-1506418576.jpg

Bất kỳ CBNV nào đang làm việc tại FPT IS đều có cơ hội, có quyền lợi và trách nhiệm phản ánh những bức xúc, khó khăn, cản trở trong công việc của mình.

Bất kỳ CBNV nào đang làm việc tại FPT IS đều có cơ hội, có quyền lợi và trách nhiệm phản ánh những bức xúc, khó khăn, cản trở trong công việc của mình.

Nguyên tắc của chương trình là mỗi Post (Gạch) hoặc email phải mô tả thực trạng: Tiêu chí rõ ràng, cụ thể, chính xác và mục tiêu xây dựng, không công kích cá nhân; Đưa ra đề xuất, giải pháp theo ý kiến cá nhân người gửi, nên thay đổi thế nào với trường hợp cụ thể đang nêu ra; Tag (Gắn thẻ) người được cho là có liên quan (không bắt buộc).

Cam kết của Ban tổ chức (BTC) và Ban lãnh đạo là tất cả ý kiến của CBNV đều sẽ được đối thoại minh bạch và nỗ lực đưa ra giải pháp cụ thể. Những thông tin đăng tải hoặc thư phản ánh đều được phản hồi trong vòng 24 giờ bởi BTC và những người trực tiếp liên quan. 

"Gom gạch xây nhà" với mục đích đóng góp/ đề xuất ý kiến và giải pháp nhằm nâng cao dịch vụ nội bộ của các khối/ phòng ban trong đơn vị.

"Gom gạch xây nhà" với mục đích đóng góp, đề xuất ý kiến và giải pháp nhằm nâng cao dịch vụ nội bộ của các khối cũng như phòng ban trong FPT IS.

Mỗi ý kiến và đề xuất giải pháp được gọi là "Gạch chuẩn", được BTC cập nhật và thông báo công khai danh sách trên group hằng tuầnMỗi Gạch chuẩn đưa ra vấn đề xác đáng đều ngay lập tức nhận được 100.000 đồng như một lời cảm ơn và khích lệ nhỏ từ chương trình. Hằng tháng, BTC sẽ lựa chọn ra Gạch Vàng trị giá 1 triệu đồng. Đến ngày 31/12, BTC sẽ trao thưởng 10 triệu đồng cho Gạch Kim Cương. 

Tính đến nay, chương trình nhận được hơn 80 "viên gạch", trong đó có 12 viên "gạch chuẩn". Đơn vị nhận "gạch" nhiều nhất là Nhân sự (HR), Hành chính (AD) và Đảm bảo chất lượng (QA).

>> FPT IS FTU có Giám đốc Sản xuất mới

Thiên Bình

Ý kiến

()