Chúng ta

FPT IS FTU bán đồ handmade mua quà cho học sinh Sảng Tủng

Thứ tư, 21/10/2015 | 09:17 GMT+7

360 chiếc áo lông vũ, hơn 50 bộ sách giáo khoa và 30 bộ quần áo, ủng đi mưa (dành riêng cho các chị em dân tộc lớn tuổi lớp xóa mù) sẽ được FPT IS FTU quyên góp và ủng hộ cho học sinh trường PTCS Sảng Tủng, Đồng Văn, Hà Giang, từ ngày 13-15/11 tới.

TTXVN-lop3-2-9594-1445388531.jpg

Lớp học xóa mù của trường Sảng Tủng. Ảnh: Internet.

Để gây dựng kinh phí, FPT IS FTU đang quyên góp từ việc bán đồ handmade cặp tóc, bờm tóc do chính CBNV trong đơn vị tự làm. Theo đó, một bộ đồ gồm 1 bờm, 2 dây buộc tóc, 2 kẹp xinh xắn. được bán với giá 85.000 đồng. 

Anh Phạm Xuân Khắc, cán bộ Công đoàn đơn vị, cho biết hiện đã bán được khoảng 20 bộ bờm nơ, 50 chiếc cặp tóc, dây buộc tóc, và đang tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm theo đơn đặt hàng của CBNV.

Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động này sẽ được dành để tổ chức chuyến đi. Cùng với đó, Quỹ Người FPT Vì cộng đồng của FPT IS và các CBNV sẽ ủng hộ thêm ngân sách cho chương trình.

Ngoài trao tặng những phần quà ý nghĩa, FPT IS FTU còn dự định sẽ sửa chữa thay mới bàn ghế hỏng, xây mới nhà tắm, nhà vệ sinh cho các em học sinh nội trú.

Để mua hàng hoặc ủng hộ cho học sinh Sảng Tủng, CBNV có thể liên hệ với anh Phạm Xuân Khắc qua địa chỉ KhacPX@fpt.com.vn.

Theo khảo sát, Sảng Tủng là một xã nghèo của Hà Giang, cách Hà Nội 450 km. Trung bình trong xã, nhiều gia đình thiếu ăn 2 tháng mỗi năm. Trường PTCS Sảng Tủng nằm trên địa bàn xã, có 24 lớp với tổng sĩ số khoảng 300 học sinh, toàn bộ là người dân tộc Mông, được phân bố học ở các điểm khác nhau, đa phần trong điều kiện khó khăn và thiếu thốn. 

Bình Nguyên

Ý kiến

()