Người FPT xếp hàng chờ tiêm vaccine hồi tháng 6. Ảnh: Quỳnh Trần |
Theo quyết định của Công đoàn FPT về việc ban hành Quy định hỗ trợ CBNV FPT bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, có 6 nhóm đối tượng, gồm: 1. CBNV mắc Covid-19 (F0); 2. Tiếp xúc trực tiếp người bệnh (F1); 3. Được công ty điều động đến làm việc ở khu vực có dịch/Đi công tác bị cách ly tập trung; 4: CBNV gặp khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch/sống trong khu phong toả; 5. CBNV làm việc “3 tại chỗ” (camping) và 6. Người thân mắc Covid-19.
CBNV thuộc diện áp dụng chính sách mới sẽ liên hệ với bộ phận Công đoàn đơn vị để được hỗ trợ.
Chủ tịch Công đoàn FPT IS Phùng Thanh Trang cho hay, trung bình sau 24h từ khi nhận đề nghị gửi lên, đơn vị sẽ hoàn tất quy trình và CBNV có thể nhận ngay hỗ trợ. “Tuy nhiên, thời điểm dịch ở TP HCM căng thẳng có thể việc phê duyệt quy trình lâu hơn chút vì bộ phận hỗ trợ phải ưu tiên xử lý các vấn đề nghiêm trọng cho đồng nghiệp và người thân như cấp cứu, cách ly. Hiện việc hỗ trợ đã nhanh hơn rất nhiều”.
Làm rõ hơn về quy trình, chị Bùi Thị Thu Hằng, cán bộ Công đoàn FPT Telecom, người phụ trách hành chính - nhân sự đơn vị sẽ gửi yêu cầu (ticket) trên hệ thống SSC báo cáo về các trường hợp và đề xuất hỗ trợ căn cứ định mức, chính sách theo các nhóm đã ban hành.
“Các phần thủ tục liên quan đến chính sách hỗ trợ CBNV ảnh hưởng bởi Covid-19 đều được đẩy ưu tiên duyệt chi sớm nhất”, chị Hằng thông tin.
Theo chị Hằng, lúc đầu khi mới ban hành chính sách đơn vị cũng gặp nhiều vấn đề do chưa rõ ràng, cần mạch lạc quy trình xác nhận, phê duyệt. Sau thời gian vừa vận hành vừa trao đổi, mọi thứ nhanh chóng vào guồng. “Do sở hữu hệ thống ngành dọc bao quát nên FPT Telecom đảm bảo không bỏ lại ai phía sau, bất cứ CBNV nào có khó khăn đều được hỗ trợ nhanh chóng và thuận tiện”.
>> Người FPT trở lại văn phòng làm việc khi tiêm vaccine mũi 1 được 14 ngày
Tân Thuận
Ý kiến
()