Chúng ta

FPT DPS hỗ trợ thực phẩm giúp công nhân khu phong toả Đà Nẵng

Thứ tư, 4/8/2021 | 08:20 GMT+7

130 suất quà được các tình nguyện viên FPT DPS (thuộc FPT Software) nhanh chóng chất lên xe, chở đến con hẻm đang có hàng trăm công nhân, người lao động, người già… chật vật tìm nguồn thực phẩm.

Tiếp nhận thông tin có khu vực phong toả tạm thời tại Đà Nẵng với nhiều trường hợp khó khăn, nhóm thiện nguyện gồm CBNV đến từ FPT DPS đã thống nhất phương án sẽ tổ chức trao quà, kịp thời hỗ trợ giúp bà con vượt qua đại dịch.

Anh Đặng Hùng Tuấn, đại diện nhóm thiện nguyện, cho biết khu vực kiệt 245 đường Âu Cơ, phường Hoà Khánh Bắc, TP Đà Nẵng hiện có 130 hộ dân, trong đó có tới 110 hộ thuộc diện đang thuê nhà trọ với phần lớn là công nhân, người lao động lớn tuổi, người buôn bán hàng rong, vỉa hè... 

Ngay trong đêm, thông tin này được anh Tuấn cả nhóm xác minh với chính quyền địa phương và tiến hành kêu gọi sự chung tay, đóng góp từ CBNV, các nhà hảo tâm trong và ngoài FPT cùng giúp sức.

fpt-dps-8562-1628012289.jpg

130 suất quà nhanh chóng được chuyển đến cho công nhân, người lao động già yếu tại khu vực phong toả tạm thời. Ảnh: ĐVCC

Chỉ sau 2 ngày phát động, cả nhóm đã nhận về rất nhiều sự ủng hộ, kịp thời chuẩn bị 130 suất quà gồm: gạo, cá hộp, trứng gà, mì tôm với tổng trị giá 170.000 đồng/suất. 

Dưới sự hỗ trợ từ chính quyền phường Hoà Khánh Bắc, tình nguyện viên FPT DPS đã cẩn thận mang đồ bảo hộ, chở từng phần quà đặt trước cửa nhà. Sau đó, đại diện từng gia đình khi được báo tin mới ra nhận. Theo chị Bảo Huyền Yến Nhi, điều này vừa giúp mọi người nhanh chóng có thực phẩm để sử dụng, vừa chia đồng đều đến các hộ gia đình. Đội ngũ tình nguyện viên cũng thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. 

"Món quà tuy không nhiều nhưng hy vọng có thể san sẻ bớt gánh nặng, giúp công nhân, người lao động an tâm hơn giữa khó khăn của đại dịch. Chúng tôi nhẹ hết cả người khi hoàn thành chuyến trao quà. May mắn cho cả nhóm khi luôn nhận được sự tin tưởng, đồng hành của những nhà hảo tâm ở trong và ngoài FPT”, chị nói.

Nhóm thiện nguyện FPT DPS được biết đến với rất nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, mang lại giá trị thiết thực được thực hiện tại TP Đà Nẵng và các tỉnh, thành miền Trung. Trong nhiều năm qua, cả nhóm đã có những chuyến trao quà đến bà con vùng cao Quảng Trị, vùng núi tỉnh Quảng Nam; thực hiện các bữa cơm nghĩa tình cho cụ già neo đơn ở Trung tâm bảo trợ xã hội; tặng quà cho các cô lao công nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Riêng trong đợt Covid, nhóm đã có nhiều hoạt động như: tặng quà tại các cơ sở y tế; tiếp sức, hỗ trợ nhu yếu phẩm đến những trường hợp khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề, thiếu lương thực...

>> Chi nhánh FPT Telecom địa phương tặng quà mùa dịch

Nguyễn Huy

Ý kiến

()