Chúng ta

FPT bổ nhiệm hai trưởng ban của Tập đoàn

Thứ hai, 4/3/2024 | 18:15 GMT+7

Với mục tiêu kiện toàn cơ cấu tổ chức các ban tại Tập đoàn nhằm phù hợp nhu cầu quản trị ngành dọc Pháp chế và Mua sắm, Ban lãnh đạo Tập đoàn FPT quyết định thay đổi tên, bổ sung chức năng nhiệm vụ của Ban Giám sát tuân thủ FPT, Phòng Mua sắm FPT, đồng thời bổ nhiệm hai tân trưởng ban trực thuộc.

Sáng ngày 4/3, tại FPT Tower đã diễn ra lễ công bố thay đổi tên, bổ sung chức năng nhiệm vụ và bổ nhiệm các vị trí Trưởng ban Mua sắm và Giám sát tuân thủ & Pháp chế của Tập đoàn. Theo đó, Ban Giám sát tuân thủ FPT được đổi tên thành Ban Giám sát tuân thủ và Pháp chế FPT, do anh Lê Quang Hùng đảm nhận vị trí Trưởng ban. Phòng Mua sắm FPT được đổi tên thành Ban Mua sắm FPT, do chị Trịnh Thị Thùy Linh đảm nhận vị trí Trưởng ban. Các quyết định bổ nhiệm có thời hạn 3 năm, hiệu lực từ ngày 1/3/2024.

"Tôi rất vui khi nhận được quyết định bổ nhiệm. Với động lực mới và quyết tâm mới, cá nhân tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để góp phần vào thành công chung của Tập đoàn", tân Trưởng ban Giám sát tuân thủ và Pháp chế FPT chia sẻ. Trước khi gia nhập FPT và đảm nhận vị trí Phó ban Giám sát tuân thủ từ năm 2020, anh Lê Quang Hùng đã có nhiều năm công tác trong mảng tuân thủ, pháp chế tại các tổ chức lớn tại Việt Nam.

-2968-1709550901.jpg

Anh Lê Quang Hùng nhận quyết định bổ nhiệm từ lãnh đạo Tập đoàn.

Với nhiệm vụ mới, Ban Giám sát tuân thủ và Pháp chế FPT có hai chức năng chính là Giám sát tuân thủ và Pháp chế. Trong đó, Ban cần xây dựng và tổ chức duy trì hệ thống giám sát các hoạt động nghiệp vụ trong Tập đoàn FPT đảm bảo hiệu quả, minh bạch, tuân thủ các quy định nội bộ và pháp luật; Tư vấn chuyên môn nghiệp vụ giám sát tuân thủ cho các đơn vị liên quan trong Tập đoàn FPT. Ngoài ra, ở mảng Pháp chế, tính chất và yêu cầu chuyên môn nhiệm vụ trọng tâm nằm ở tham mưu, tư vấn pháp luật cho Ban Điều hành và các đơn vị liên quan trong tất cả các lĩnh vực hoạt động, kinh doanh của Tập đoàn FPT.

Trong khi đó, chị Trịnh Thị Thùy Linh đã công tác tại FPT hơn 10 năm. Từ khi Phòng Mua sắm FPT được thành lập, chị Linh được giao phụ trách phòng và đã duy trì hiệu quả mua sắm của Tập đoàn trong suốt những năm qua. Đặc biệt trong năm 2023, với nhiều thành tích ấn tượng, chị đã đạt danh hiệu Á Hậu 2 FPT. “Việc được chuyển từ phòng lên ban thể hiện sự ghi nhận của đội ngũ Mua sắm đã cống hiến cho tổ chức trong suốt thời gian vừa qua. Tôi cũng mong muốn đội ngũ được chuyên môn hóa, kỹ năng làm việc vững vàng, hiệu quả, năng suất, minh bạch và sáng tạo. Để làm được điều này, rất mong nhận được sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo Tập đoàn và Ban lãnh đạo các CTTV trong thời gian tiếp theo”, chị Linh nói.

3-jpeg.jpg

Anh Bùi Quang Ngọc, anh Đỗ Cao Bảo và anh Nguyễn Thế Phương trao quyết định cho chị Trịnh Thị Thuỳ Linh.

Nhiệm vụ của ban Mua sắm trong năm 2024 là xây dựng chính sách, kế hoạch hoạt động và các hệ thống thông tin đảm bảo hiệu quả hoạt động mua sắm của Tập đoàn đồng thời tổ chức triển khai và quản lý hoạt động mua sắm tập trung cấp Tập đoàn. 

Phát biểu tại buổi lễ, anh Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT FPT, chia sẻ: “Câu chuyện về kinh doanh giống như trong bóng đá, hàng công của FPT phát triển không ngừng vũ bão còn hàng thủ lại rất ít biến động. Việc bổ sung chức năng nhiệm vụ bổ nhiệm hôm nay là biểu hiện về cải tiến, nâng cấp, thay đổi, củng cố khối BO (back office), giúp sự phát triển nhịp nhàng hơn. Chúc cho hai đơn vị mới vừa được nâng cấp và hai tân trưởng ban có nhiều đóng góp hơn nữa cho Tập đoàn, góp phần xứng đáng vào sự phát triển lâu bền của FPT”.

Chúc mừng hai tân cán bộ quản lý, anh Đỗ Cao Bảo - Uỷ viên HĐQT FPT, Chủ tịch Uỷ ban Nhân sự và Lương thưởng FPT - cũng gửi gắm: “Nâng cấp từ phòng lên ban tức là vai trò của các bạn đã khác, có tầm quan trọng cao hơn và nhiệm vụ nặng hơn. Hai lĩnh vực này đóng vai trò quan trọng trong Tập đoàn. Sức ảnh hưởng của FPT đã lên đến tất cả chi nhánh, bộ phận trên toàn cầu chứ không nằm trong nước nữa, vì thế, chúng ta cần nỗ lực cao hơn và lớn mạnh". 

Kể từ tháng 9/2022, Pháp chế và Mua sắm đã trở thành 2 ngành dọc chính thức của Tập đoàn FPT, nâng tổng số ngành dọc chính thức lên 11. Với quyết định này, Ban lãnh đạo Tập đoàn kỳ vọng ngành dọc Pháp chế và Mua sắm sẽ ngày càng vững mạnh, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.

Thu Hiền

Ý kiến

()