Chúng ta

FPT áp dụng quy định ứng xử trên các phương tiện truyền thông

Thứ năm, 7/5/2020 | 18:49 GMT+7

Bộ quy tắc ứng xử trên các phương tiện truyền thông áp dụng cho cán bộ nhân viên toàn tập đoàn, có hiệu lực từ ngày 8/5.

Quyết định do CEO FPT Nguyễn Văn Khoa vừa ban hành với mục đích quy định cách ứng xử, chia sẻ thông tin trên phương tiện truyền thông của CBNV FPT. Quy định mới hướng đến xây dựng môi trường thông tin chính xác, văn minh, chuẩn mực.

Tại quy định, chia sẻ được hiểu là phát ngôn, lan truyền, đăng tải, cung cấp, trích dẫn, sao chụp thông tin, và/hoặc các hành vi có tính chất tương tự. Trong khi đó, thông tin bao gồm: thông tin mật, thông tin lưu hành nội bộ và thông tin công khai. 

Thông tin công khai là thông tin được công bố trên các kênh: Chungta.vn; website/fanpage tập đoàn (fpt.com.vn) và các công ty thành viên.

196A1538-9148-1588840660.jpg

FPT đã ban hành quy tắc ứng xử trên các phương tiện truyền thông nhằm tạo ra môi trường văn minh, lành mạnh.

Quy định mới nêu rõ, do FPT là tập đoàn toàn cầu, CBNV có nghĩa vụ tôn trọng thể chế chính trị, tôn giáo, văn hóa, và tuân thủ mọi quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam cũng như của quốc gia mà CBNV sinh sống, làm việc.

CBNV FPT tự chịu trách nhiệm trước pháp luật, các cơ quan có thẩm quyền và công ty về những thông tin mình chia sẻ, căn cứ vào quy định pháp luật hiện hành, nội quy, quy định của công ty. Chia sẻ của CBNV công ty có thể bị đặt trong những văn cảnh gây bất lợi, thiệt hại cho công ty và uy tín cá nhân, do vậy CBNV phải luôn tuân thủ quy định này để tránh sai sót, vi phạm.

Nếu phát hiện có thông tin bất lợi, sai lệch về công ty, lãnh đạo và CBNV trên phương tiện truyền thông, CBNV báo cho Ban Truyền thông FPT theo địa chỉ e-mail fptnews@fpt.com.vn hoặc gửi tin nhắn trên Workchat tới địa chỉ Chungta.vn.

Bộ quy tắc liệt kê những điều CBNV FPT được phép làm gồm: chia sẻ những thông tin công khai của công ty đã được đăng tải trên các kênh ở Chungta.vn; website/fanpage tập đoàn (fpt.com.vn) và các công ty thành viên; thông tin về các hoạt động trách nhiệm xã hội, các hoạt động văn hoá thể thao nội bộ; thông tin về lãnh đạo trên các kênh truyền thông nội bộ; thông tin về các sản phẩm dịch vụ của FPT và công ty thành viên đã được công bố trên các website/fanpage chính thống khác.

FPT cũng yêu cầu CBNV không được phép chia sẻ thông tin mật của công ty dưới mọi hình thức; thông tin lưu hành nội bộ; các thông tin xấu, quan điểm cá nhân tiêu cực, đặc biệt là các thông tin xấu về khách hàng, đối tác, đối thủ. Người F cũng không được phép tùy tiện chia sẻ thông tin, hình ảnh về lãnh đạo (từ cấp Ban điều hành CTTV trở lên). Trường hợp muốn đăng tải phải được sự đồng ý của chính lãnh đạo đó…

Riêng cán bộ quản lý từ cấp 4 trở lên, quy tắc yêu cầu không được phép chia sẻ quan điểm trái ngược với quan điểm chính thức của tập đoàn về các hoạt động. Với các vấn đề xã hội nổi cộm có thể gây tranh cãi và gây bất lợi cho hình ảnh công ty, khi chia sẻ thông tin, cán bộ quản lý cần ghi hoặc chú thích rõ: “Nhận định này là quan điểm cá nhân, không liên quan đến vị trí của tôi tại FPT”.

Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định giao nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và kỷ luật tuân thủ của FPT và quy định tại nội quy lao động.

>> FPT là nhà tuyển dụng CNTT hấp dẫn nhất với sinh viên

Phong Vũ

Ý kiến

()