Chúng ta

FPT áp dụng chính sách Tuyên dương, khen thưởng gắn với nỗ lực, thay vì chỉ tập trung vào thành tích

Thứ năm, 3/8/2023 | 10:17 GMT+7

FPT vừa ban hành chính sách Tuyên dương với kỷ niệm chương, chứng nhận và thưởng Gold dành cho các cá nhân/ tập thể có thành tích, đóng góp tích cực. Điểm khác biệt của chính sách mới so với các chính sách hiện có là khen thưởng gắn với nỗ lực trong quá trình thực hiện công việc, thay vì chỉ tập trung vào thành tích, và không chỉ giới hạn trong công việc.

Năm 2023, chủ trương xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc tại FPT được khởi xướng từ lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn. Để hiện thực hoá được mục tiêu này, Tập đoàn đã thực hiện rất nhiều các hoạt động, trong đó bao gồm việc ban hành và triển khai chính sách mừng công vào quý II/2023, và nay, Tập đoàn tiếp tục bổ sung chính sách tuyên dương - một mảnh ghép hoàn thiện Hệ thống tôn vinh khen thưởng đa dạng, nhiều tầng nấc, bảo phủ mọi cấp của nhà FPT.

Bên cạnh các chính sách khen thưởng đa dạng nhằm tôn vinh, ghi nhận các thành tích, đóng góp đã đi vào đời sống FPT, chính sách tuyên dương được ban hành nhằm ghi nhận cả những nỗ lực trong quá trình thực hiện công việc, những hành động xứng đáng khen ngợi và lan toả. Đặc biệt, phạm vi tuyên dương không chỉ giới hạn trong công việc mà cả ngoài công việc như trong gia đình, xã hội… của người FPT.

-3153-1690173010.jpg

FPT ban hành chính sách tuyên dương cá nhân/tập thể có đóng góp tích cực vào việc kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc. Ảnh tư liệu

Việc tuyên dương tập thể, cá nhân cấp dưới là trách nhiệm của lãnh đạo/quản lý các cấp trong FPT. Tuyên dương được thực hiện thông qua app myFPT với 5 cấp tuyên dương.

Tuyên dương cấp 1: Cấp tuyên dương cao nhất, được tuyên dương bởi Ban điều hành FPT cho các thành tích, nỗ lực cấp Tập đoàn hoặc các thành tích, nỗ lực mà Ban điều hành CTTV thấy xứng đáng và đề xuất được tuyên dương cấp Tập đoàn.

Tuyên dương cấp 2: Được tuyên dương bởi Ban điều hành CTTV cho các thành tích, nỗ lực cấp CTTV hoặc các thành tích nỗ lực mà CBQL thấy xứng đáng và đề xuất được tuyên dương cấp CTTV.

Tuyên dương cấp 3: Tuyên dương vì thành tích, nỗ lực phạm vi ở cấp đơn vị thành viên/vùng/khối/ chi nhánh/ban/trung tâm/…. Được tuyên đương bởi CBQL cấp đơn vị thành viên/vùng/khốichi nhánh/ban/trung tâm/….

Tuyên dương cấp 4: Tuyên dương vì thành tích, nỗ lực phạm vi ở cấp phòng/dự án. Được tuyên dương bởi CBQL cấp phòng.

Tuyên dương cấp 5: Tuyên dương các thành tích của cá nhân, tổ, đội nhóm. Được tuyên dương bởi CBQL FPT các cấp.

Các cá nhân/ tập thể được tuyên dương sẽ được trao tặng vật phẩm (có thể là Kỷ niệm chương và/hoặc Chứng nhận tuyên dương) tương ứng với từng cấp và có thể thưởng kèm Gold, trường hợp có thưởng gold thì không quá 10.000 Gold/lần tuyên dương. Đối với tuyên dương cấp 1 và cấp 2, các vật phẩm sẽ được trao tặng trực tiếp, các cấp còn lại vật phẩm được trao online qua app myFPT. Quy chuẩn về vật phẩm tuyên dương (màu sắc, kích cỡ, thiết kế… của kỷ niệm chương và chứng nhận tuyên dương) được Ban Nhân sự FPT ban hành và áp dụng thống nhất trong toàn Tập đoàn.

-7462-1691032905.png
 

Để đảm bảo các thành tích, đóng góp, nỗ lực được ghi nhận, vinh danh ở cấp xứng đáng, sau khi thực hiện tuyên dương, CBQL có quyền tiếp tục đề xuất tuyên dương lên CBQL cấp cao hơn. Đây là một điểm khác biệt của chính sách tuyên dương. Hy vọng với tính năng này, sẽ có càng nhiều những thành tích, nỗ lực được phát hiện và lan tỏa.

Chính sách Tuyên dương có hiệu lực từ ngày 3/8/2023. Tính năng Tuyên dương trên app myFPT đang được hoàn thiện và dự kiến golive trước ngày 7/8/2023.

Sơn Trà

Ý kiến

()