Chúng ta

Happy Tour - chuyến đi mang hạnh phúc đến văn phòng FPT Nhật Bản và trời Âu

Thứ sáu, 21/7/2023 | 15:47 GMT+7

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến ngày 13/9 - Mừng sinh nhật 35 năm của Tập đoàn FPT, chương trình Happy Tour với sự hiện diện của thành viên Hội đồng Sáng lập mang ý nghĩa gắn kết, chia sẻ và giao lưu giữa lãnh đạo nhà F với CBNV các văn phòng đại diện tại Nhật Bản và châu Âu.

Chương trình Happy Tour sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/7, tại các quốc gia gồm Nhật Bản, Đức, Cộng hòa Séc và Slovakia. Thành viên Hội đồng Sáng lập sẽ góp mặt trong suốt chuỗi Happy Tour tại nước ngoài, tham gia hoạt động cùng cán bộ nhân viên và khẳng định vai trò của các văn phòng đại diện trong sự phát triển của FPT.

-5551-1689928286.jpg

Năm 2018, anh Bùi Quang Ngọc trao Huy hiệu FPT cho anh Đỗ Văn Khắc (khi đó là Giám đốc Sản xuất, hiện là PTGĐ FPT Software kiêm CEO FPT Japan) tại Văn phòng ở Tokyo.

Mở đầu bằng chuyến đi của Hội đồng Sáng lập đến các văn phòng Nhật Bản và châu Âu, Happy Tour được tổ chức để tăng sự gắn kết và thấu hiểu giữa nhân viên và lãnh đạo, cũng như cùng kiến tạo và mang đến hạnh phúc trước thềm sinh nhật 35 năm của FPT.

Tại đây, thành viên Hội đồng Sáng lập sẽ trao huy hiệu FPT cho người F, cùng CBNV thưởng thức triển lãm Happy Days với 35 dấu ấn của Tập đoàn, tham quan văn phòng, tham gia hoạt động được các văn phòng đại diện khắp toàn cầu chuẩn bị.

Theo Lược sử FPT, trong một hội nghị lãnh đạo FPT năm 2007, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình công bố tồn tại nhóm 13 người mang mật danh “K13”. Anh Bình tiết lộ, đây là 13 người trung kiên nhất, luôn đoàn kết bên nhau vì một FPT trường tồn và phát triển. Nhóm 13 người sau đó được đổi lại tên gọi: Hội đồng Sáng lập. 

Trong số các thành viên của Hội đồng Sáng lập, có 5 người tham gia thành lập FPT. Các thành viên Hội đồng Sáng lập đều có đóng góp to lớn, lâu dài cho FPT và có nhiệm vụ tham mưu cho HĐQT FPT các vấn đề trọng đại trong chiến lược phát triển của FPT.

Ngày 13/4/2012, anh Trương Gia Bình đã ký quyết định thành lập Hội đồng Sáng lập FPT, gồm 13 thành viên: anh Trương Gia Bình, anh Lê Quang Tiến, anh Bùi Quang Ngọc, anh Đỗ Cao Bảo, anh Hoàng Minh Châu, chị Trương Thị Thanh Thanh, anh Nguyễn Thành Nam, anh Hoàng Nam Tiến, anh Trương Đình Anh, anh Nguyễn Điệp Tùng, anh Trần Quốc Hoài, anh Lê Trường Tùng và anh Phan Ngô Tống Hưng. 

6 thành viên Hội đồng Sáng lập góp mặt trong Happy Tour tại Nhật Bản và châu Âu

Anh Bùi Quang Ngọc là lãnh đạo đầu tiên phụ trách mảng công nghệ thông tin của FPT, đạt danh hiệu Top 10 lãnh đạo Công nghệ thông tin (CIO) xuất sắc nhất Đông Dương năm 2005. Anh là nhà quản trị xuất sắc, tiên phong trong việc hiện đại hóa hệ thống quản trị FPT, đảm bảo hoạt động của Tập đoàn hiệu quả và chuẩn xác.

Anh Đỗ Cao Bảo có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong và ngoài nước, là một chuyên gia CNTT uy tín ở Việt Nam, kiến tạo và quản trị nhiều dự án CNTT mang tầm quốc gia và có đóng góp to lớn vào sự nghiệp phát triển của FPT. Từ năm 1994 - 2015, với vai trò lãnh đạo cao nhất của FPT IS, anh đã đưa FPT IS trở thành mũi nhọn công nghệ của FPT.

Anh Trần Quốc Hoài là người đặt nền móng cho ngành phân phối điện thoại di động FPT. Gia nhập FPT năm 1993 với vị trí là nhân viên bán máy tính và tổng đài điện thoại, khi ban lãnh đạo FPT cho thành lập Trung tâm phân phối điện thoại di động Motorola, ông tham gia và trực tiếp phụ trách trung tâm từ năm 1996. Ngành phân phối điện thoại di động của FPT đã ra đời như vậy và Trần Quốc Hoài trở thành một trong những người đặt nền móng đầu tiên.

Anh Phan Ngô Tống Hưng từng đảm nhận các vị trí Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ FPT, Phó chủ tịch HĐQT FPT.

Chị Trương Thị Thanh Thanh là một trong những người đầu tiên bắt tay xây dựng Chi nhánh FPT TP HCM và trải qua các vị trí như Phó giám đốc và Giám đốc FPT HCM, Phó chủ tịch HĐQT FPT… tiên phong trong các hoạt động xã hội và từ thiện của FPT. Hiện chị Thanh là Giám đốc Trách nhiệm Xã hội FPT.

Anh Hoàng Nam Tiến từng đảm nhận các vị trí như Tổng giám đốc Công ty TNHH Phân phối FPT, Ủy viên HĐQT FPT, Chủ tịch FPT Software, Chủ tịch FPT Telecom. Tháng 4/2023, anh được bổ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT. Với tinh thần xông pha của một “chiến tướng”, anh đã góp phần giúp FPT Software đạt tốc độ tăng trưởng trên 30% nhiều năm liên tiếp. Trong vai trò Tổng giám đốc FPT Trading, anh cũng đã góp phần quan trọng giúp FPT hoàn thành mục tiêu đạt 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2008.

Thanh Dung

Ý kiến

()