Chúng ta

Chủ tịch FPT chia sẻ bí kíp gia tăng hormone hạnh phúc

Thứ năm, 20/7/2023 | 08:24 GMT+7

Anh Trương Gia Bình vừa có buổi gặp gỡ với CBNV nhà F tại Nhật Bản, chia sẻ bí kíp gia tăng 3 loại hormone đã đưa FPT Software trở thành công ty tỷ đô - đẳng cấp thế giới.

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/7 tại Hakone (Nhật Bản) với sự tham gia của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc và đông đảo CBNV FPT Japan.

Dịp này, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã chia sẻ về câu chuyện "FPT Software tỷ USD" và từ khoá Happiness Sales. Anh dành thời gian để trò chuyện, trao đổi và kể những câu chuyện hạnh phúc tại nhà F trong suốt 35 năm lịch sử.

Theo anh Bình, để đạt được mục tiêu tỷ USD thì có các cơ hội như: China Exit, Cobol, AI, Automotive, SAP và AMS/IMS. Ở từ khoá Hạnh phúc, Chủ tịch FPT cho biết có 3 loại hormone đó là: Stressful, Dopamine và Seretonin.

Stressful (bao gồm Cortisol và Adrel), đây là hormone gây ức chế, kích thích để làm việc. Loại 2 là Dopamine có nhiều tác dụng tốt đối với tinh thần và thể chất của con người. Ví dụ như lúc nhân viên được tăng lương cũng khiến cho lượng hormone này tăng theo. Loại thứ 3 đó là Seretonin được tạo ra khi ai đó khen, chạm vào trái tim.

Anh Bình khuyên anh chị em sales tìm cách loại bỏ Cortisol. Bên cạnh đó, offer cho khách nhiều hợp đồng, cùng nhau tạo ra nhiều Benefit để giúp khách có Dopamin. Và hãy khen và quan tâm khách hàng nhiều hơn để tăng Seretonin. Anh cũng giải đáp những thắc mắc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CBNV với tinh thần, mục tiêu xây FPT Software phát triển, lớn mạnh.

-1722-1689754337.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình giao lưu cùng CBNV nhà F tại Hakone (Nhật Bản).

Trong khuôn khổ sự kiện, khối Kinh doanh thuộc FPT Japan đã nhìn lại kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 và mục tiêu và hành động cho 6 tháng cuối năm. Cùng thảo luận cách phát triển các khách hàng lớn, hợp đồng Big deal,...

Trong 6 tháng đầu năm, FPT Japan hoàn thành 112% kế hoạch, tăng trưởng trên 50% đạt con số tăng trưởng cao nhất trong các thị trường của FPT Software. Kết quả này có được là nhờ nỗ lực của toàn thể CBNV trong đó có sự góp sức quan trọng của đội ngũ tuyến đầu khối Kinh doanh. Tại đây, BTC cũng ghi nhận thành tích của các cá nhân khối Kinh doanh xuất sắc.

Mới gia nhập công ty, Nguyễn Tuấn Anh (FJP.F30) cho biết đây là lần đầu tiên được tham dự một sự kiện lớn của team. Chương trình đã hội tụ tất cả anh em ở các vùng miền sum họp. Đặc biệt, Tuấn Anh cảm nhận được sự ấm áp, gần gũi của lãnh đạo FPT. "Mọi người hoà mình đầy thân thương, cũng như không thể quên đã cùng hát và quây quần bên lửa trại bập bùng", anh nói.

Dịp này, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà đã gửi thư chúc mừng tới đội ngũ Kinh doanh thuộc FPT Japan, trong thư chị Hà nhắn nhủ: "Thay mặt ban lãnh đạo FPT Software, tôi chúc các bạn vững bước trong sự nghiệp đầy thách thức của mình, tiếp tục chinh phục những thành trì mới, góp phần đưa FPT Software trở thành công ty tỷ đô - đẳng cấp thế giới, nằm trong Top 50 công ty CNTT toàn cầu vào năm 2030. Chúc các chiến binh dũng cảm, những mũi nhọn tiên phong của FPT Japan đạt mục tiêu xuất sắc trong thời gian tới. Chúc các bạn khoẻ mạnh, vui vẻ và hạnh phúc", chị Hà viết.

FPT Japan đang hướng đến mục tiêu nằm trong Top 20 công ty CNTT lớn nhất Nhật Bản và cán mốc 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2027.

FJP

Ý kiến

()