Chúng ta

FCT Club tiếp tục đón tài năng lập trình từ 13-15 tuổi

Thứ hai, 20/6/2022 | 15:41 GMT+7

FCT Club - Câu lạc bộ Tài năng lập trình FPT Software, chính thức mở đơn đăng kí khoá 3 cho các ứng viên từ 13-15 tuổi đam mê hoặc có năng khiếu về CNTT.

Tại đây, học viên sẽ được đào tạo nền tảng lập trình, thực hành thực tế và trau dồi khả năng ngoại ngữ trong thời gian 3 năm thông qua hình thức online.

FCT Club dành số lượng 50 học sinh cho khoá 3 và sẽ đào tạo miễn phí trong suốt 3 năm. Thời gian đăng kí từ nay đến hết 17/7. Ứng viên cần nộp hồ sơ theo yêu cầu và sẽ trải qua 2 vòng tuyển chọn: xét hồ sơ và phỏng vấn (trực tiếp hoặc online).

Nộp hồ sơ đăng kí tại đây.

Ngoài ra, CLB sẽ tổ chức Hội thảo Trực tuyến Tư vấn truyển sinh, phát trực tiếp trên fanpage Câu lạc bộ Tài năng Lập trình FPT Software - FCT Club vào 20h ngày 25/6. Hội thảo sẽ cùng với phụ huynh, các bạn trẻ yêu lập trình giải đáp những thắc mắc, đồng hành cùng các em đến với FCT Club và cơ hội học tập miễn phí.

287182533-5129549557141431-281-3703-1987

Theo dõi Hội thảo trực tuyến do FCT Club tổ chức tại đây.

Bởi xuất phát điểm của các bạn khác nhau, học sinh ở thành phố có thể có điều kiện học lập trình tốt hơn so với nông thôn, CLB không sử dụng các đề thi lập trình để tuyển chọn, mà thông qua bài viết và sau đó là tương tác trực tiếp qua phỏng vấn.

Ngay từ khi khởi động, FCT Club đã được xác định là chương trình trọng điểm của FPT Software với Ban cố vấn gồm toàn những nhân vật “cộm cán” như Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, Trưởng ban Cố vấn FCT Club Phan Phương Đạt, Trưởng ban Đảm bảo nguồn lực FPT Software Nguyễn Ngọc Bích và Giám đốc CodeLearn Cao Văn Việt.

Theo anh Phan Phương Đạt - Trưởng ban Cố vấn dự án, FCT Club xây dựng đội ngũ mentor giàu kinh nghiệm đồng hành cùng thành viên. Mỗi thành viên được chăm sóc bởi một Personal Trainer (người hướng dẫn cá nhân) và một Hannah - là những nhân viên của FPT Software được trả lương để đồng hành cùng các bạn học viên.

Đại diện CLB cũng nhấn mạnh, yếu tố quan trọng để tuyển dụng là ứng viên cần thể hiện sự đam mê của bản thân. “Đam mê lập trình khác với chuyện vì thấy lập trình là kỹ năng quan trọng nên muốn học. Đam mê là việc bạn bỏ nhiều công sức để học, bất kể hoàn cảnh thế nào. Nếu bạn cảm thấy mình đang thích thú tận dụng từng giờ phút để mày mò học lập trình, thì CLB là dành cho bạn”.

Hồ sơ cần thiết để dự tuyển vào CLB bao gồm: Một video tự quay giới thiệu bản thân, thời lượng tối đa 3 phút; Một bài viết về chủ đề “Tại sao tôi muốn tham gia FCT Club”, độ dài 1-5 trang bản mềm; Một ảnh chân dung bản thân, rõ mặt, vẻ mặt thoải mái và một ảnh chụp thư đồng ý có chữ ký của bố mẹ hoặc người giám hộ.

CLB Tài năng Lập trình FPT Software (FPT Software Computer Talents Club) do FPT Software thành lập năm 2020, với mục đích phát hiện, bồi dưỡng và đồng hành với các tài năng lập trình Việt Nam nhỏ tuổi. 

Đối tượng mà CLB hướng tới là các bạn nhỏ trong độ tuổi 13-17 (tuổi lúc bắt đầu tham gia là 13-15), có đam mê và năng khiếu lập trình, muốn học tập sâu và chắc về Khoa học Máy tính, có thể dành đủ thời gian theo học và sinh hoạt. Học viên không phải trả học phí. Với các học viên có hoàn cảnh khó khăn, CLB sẽ xem xét hỗ trợ điều kiện vật chất để theo học.

Học viên sinh hoạt 3 năm tại CLB. Mỗi năm chia làm 4 kỳ, bắt đầu vào tháng 9 và kết thúc tháng 5 theo lịch học ở trường. Cuối mỗi năm học, CLB có trại hè tập trung kéo dài 1-2 tuần. 

Sơn Trà 

Ý kiến

()