Chúng ta

'Đồng đội ơi, tôi nhớ...' đã tìm ra 3 giải thưởng cao nhất

Thứ năm, 2/12/2021 | 15:13 GMT+7

3 giải thưởng chính của cuộc thi kể chuyện tinh thần đồng đội nhà F thuộc về các tác giả từ FPT Retail, FPT Telecom và FPT Japan. 

Sau 3 ngày bình chọn và chấm giải top 13 "Đồng đội ơi, tôi nhớ...", Ban tổ chức cùng các độc giả đã lựa chọn được những lời tri ân đồng đội "chạm" nhất.

Theo đó, giải Nhất của BTC đã thuộc về "Có đồng đội, virus nào đánh bại được chúng ta?!". Đây là bài thơ được chị Đào Thị Oanh (FPT Retail) chấp bút với rất nhiều xúc cảm. Bài thơ không dài nhưng hàm súc, giàu hình ảnh. Nỗi đau vì đồng bào trong dịch Covid-19, những tháng ngày vất vả, lo âu, đặc biệt là tấm lòng, sự hy sinh cũng như quyết tâm cùng cả nước chống dịch của người Bán lẻ với 2 mũi nhọn FPT Shop - FPT Long Châu... tất cả hiện lên sống động trong từng câu thơ của chị Oanh.

53-7-8016-1638432771.jpg
 

"Đồng đội ơi..." - MV của nhóm tác giả Hà Thanh Tùng - Trần Ngọc Trâm Anh (FPT Japan) giành giải Toàn cầu cũng do BTC lựa chọn cho bài thi có yếu tố toàn cầu (khách hàng quốc tế, đồng đội nước ngoài, vị trí làm việc ở nước ngoài…) ấn tượng nhất. Bài hát được viết lại lời theo nhạc ca khúc "Người lạ ơi", cùng hình ảnh 2 "ca sĩ" là CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương và người chuẩn bị kế nhiệm anh - CDO FPT Software Đỗ Văn Khắc. Sáng tạo, thú vị, tác phẩm nói lên những tâm tư và tình đồng đội của 2 vị lãnh đạo giữa giai đoạn chuyển giao đầy hy vọng.

Giải Bình chọn gọi tên "Những bàn chân không mỏi" - bài viết của Nguyễn Thị Linh Chi (FPT Telecom). Câu chuyện về lòng say mê, cái tâm với nghề của những người làm truyền thông tuyển dụng đã lay động rất nhiều độc giả. Hạng mục giải được tính bằng lượt tương tác (like + comment) này là cuộc rượt đuổi của nhiều đối thủ. Lượng like không cao nhất, nhưng "Những bàn chân không mỏi" thu về tới gần 430 comment, thể hiện sức lan tỏa lớn.

Mỗi tác giả/nhóm tác giả của 3 giải chính "Đồng đội ơi, tôi nhớ..." là chủ nhân phần thưởng trị giá 2 triệu đồng.

Trước đó, 13 bài thi có chất lượng tốt nhất, câu chuyện hấp dẫn nhất về tình đồng đội nhà F đã được tìm ra. Tác giả Top 13 nhận phần thưởng trị giá 500.000 đồng/giải, bài thi được đăng công khai trên báo Chúng ta nhằm giúp thính giả trong và ngoài nhà F bình chọn.

Bảo Hân

Ý kiến

()