Chúng ta

Đơn vị nhà F lập nhóm chung tay chăm lo đồng nghiệp mùa dịch

Thứ sáu, 30/7/2021 | 16:58 GMT+7

Nhận cuộc gọi của người giao hàng, Phan Thị Thu Hiền, FPT IS, rất bất ngờ vì trước đó không đặt mua gì. Sau đó, cô gái Nhân sự xúc động khi nhận phần quà gồm trái cây, rau củ quả và gạo đủ dùng cho cả tuần.

Như các đồng nghiệp, Thu Hiền cũng WFH từ cuối tháng 5. Đến đầu tháng 7, phường Tân Thuận Đông, quận 7, nơi nữ đồng nghiệp ở bị phong toả phòng dịch. Hiền kể, do đoán tình hình có thể căng thẳng nên trước đó 2- 3 ngày đã chuẩn bị một ít nhu yếu phần cần thiết. Đến khi có thông báo chính thức, sợ đông người dễ lây lan dịch nên nhân viên nhà Hệ thông không đi siêu thị nữa.

“Khi phường phong toả được vài ngày thì mình nhận được cuộc gọi của shipper. Mình bảo chắc anh nhầm chứ em không có đặt hàng gì. Người giao đồ nói lại là thùng hàng này do phòng Nhân sự FPT IS đặt nên tôi mới dám ra đầu hèm nhận”, Hiền kể.

fis-1-4364-1627639011.jpg

Phần quà của Nhân sự FPT IS gửi CBNV trong Ban cả đầu cầu HN và Sài Gòn.

Khệ nệ bê quà về phòng, Hiền thêm bất ngờ khi mở thùng. Dưa lưới, bưởi, bịch gạo đặc sản và rất nhiều rau củ quả. “Nhận được túi quà của phòng Nhân sự, tôi cảm thấy xúc động. Mùa dịch mà nhận được sự quan tâm thế này khiến tôi thấy ấm lòng và vui lắm”.

Theo chị Dương Thị Minh Thu, Trưởng phòng Nhân sự FPT IS HCM, khi dịch ở Sài Gòn trở nên căng thẳng với nhiều khu vực bị phong toả trong khi đồng nghiệp HN cũng WFH, chị Lê Thị Thanh Huyền, Trưởng ban Nhân sự nhà Hệ thống, đã trao đổi và quyết định tặng quà toàn bộ CBNV 2 miền.

Ngay sau đó, sếp Nhân sự 2 miền lập tức bí mật đặt hàng giao đến tận nhà mỗi nhân viên như món quà bất ngờ. Cùng ngày, 22 người ở HN và 8 đồng nghiệp ở Sài Gòn đều nhận được những món quà thiết thực, ý nghĩa.

hien-fpt-2363-1627639011.jpg

"Công việc có gì khó khăn thì cấp trên và đồng nghiệp trong phòng hỗ trợ nhau vẫn rất kịp thời", Phan Thị Thu Hiền, FPT IS, bật mí.

Chia sẻ về 2 tháng làm việc ở nhà, Hiền cho hay công việc vẫn trôi chảy bởi công ty cũng đã nhiều lần áp dụng WFH trước đó nên mọi người cũng quen và chuẩn bị sẵn sàng. Những ngày WFH, nhóm chat nội bộ trở nên sôi nổi bởi ngoài công việc, mọi người còn hỏi han quan tâm tình hình sức khỏe của nhau.

“Đối với các công việc của Nhân sự, có chút khó khăn về hồ sơ giấy tờ. Còn lại, hiện có nhiều tool hỗ trợ và nhiều phương án đã được lên kịch bản sẵn để ứng phó. Hiện team vẫn luôn cố gắng hết sức đảm bảo hiệu quả và nhanh chóng đúng với tinh thần thời chiến của FPT”, Hiền bày tỏ.

Trong tuần vừa qua, Quỹ Chung tay do FPT Telecom phát động cũng sẽ trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp nhà 'Cáo' trong diện F0, F1 và sẻ chia những món quà ý nghĩa đến khách hàng, người dân đang gặp khó khăn giữa đại dịch Covid.

CBNV thuộc diện F0, F1 hay đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 có thể trực tiếp đăng ký vào đường link tại đây để nhận sự hỗ trợ. Người đăng ký có thể là đồng nghiệp, đại diện nhóm… đăng ký thay các trường hợp thuộc diện trên. 

Song song đó, với tấm lòng luôn hướng về cộng đồng, san sẻ một phần khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội, FPT Telecom đã thực hiện chương trình trao tặng hàng ngàn phần quà rau củ đến khách hàng và người dân với thông điệp “Kết nối an toàn - Yêu thương lan tỏa”. Chương trình được triển khai chính thức từ ngày 27/7-3/8 và áp dụng trên địa bàn TP HCM.

Với lượng nhân sự đông, trong đó có cả các F, Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) lập tổ hậu cần và đội tình nguyện nhằm hỗ trợ các CBNV đang gặp khó khăn với thông điệp “Chỉ cần cùng nhau, FTI sẽ vượt qua tất cả”.

Theo đó, Ban điều hành FTI kêu gọi chung tay quỹ nội bộ để hỗ trợ kịp thời các CBNV thuộc diện F0, F1 phải đi cách ly tập trung hoặc đang cách ly tại nhà, đặc biệt với các thành viên ngoại tỉnh đang ở một mình, không có người thân hay gia đình bên cạnh.

fti-3918-1627639011.jpg

Nhóm tình nguyện viên của FTI sẽ mang quà của công ty đến tặng đồng nghiệp. Cạnh đó, họ cũng đảm trách việc mua giúp đồng nghiệp trong khu phong toả.

Song song đó, tổ hậu cần có sự tham gia của các tình nguyện viên để hỗ trợ, mua và vận chuyển lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu tới CBNV cần sự giúp đỡ.

Là người đóng cả hai vai, Lê Thị Bích Diễm cảm nhận chương trình của FTI rất thiết thực. “Khi khu nhà tôi bị phong toả, cá nhân cũng được công ty tiếp tế rau củ, gạo, sữa, đồ hộp và vitamin C. Thấy rất xúc động, ấm áp bởi công ty vẫn luôn bên mình. Tôi tự hào vì mình là thành viên của nhà FTI”.

Sau khi được gỡ phong toả, Diễm lại tham gia đội tình nguyện. Tất bật với công việc mới, cô gái 9x nhận ra ai ai trong đội tình nguyện rất nhiệt tình, khi được nhờ đi mua đồ cho F0, F1, ai cũng rất hăng hái, kể cả dầm mưa hay xếp hàng dài để đợi mua hàng rồi gửi qua cho các bạn nhanh nhất có thể. Khi nhà ai đó mới nằm trong khu phong toả, tổ hậu cần liền hỏi thông tin rồi tiếp tế đồ ngay lập tức, Diễm kể.

fti-2-9150-1627639011.jpg

Một phần quà của FTI dành cho CBNV là F0/F1 hoặc trong khu phong toả.

Nữ cán bộ hành chính FTI trải lòng, trong tình hình dịch phức tạp, mỗi đồng nghiệp cũng như là người nhà của các bạn ở Sài Gòn này. Và chuỗi hoạt động trong mùa dịch khiến ai cũng cảm nhận được sự đoàn kết, yêu thương của đồng nghiệp FTI dành cho nhau.

Cho dù là cuối tuần, không ngại nắng nóng, đường xa, thậm chí là dưới tình hình mưa gió, các thành viên của đội tình nguyện FTI vẫn nhiệt tình vận chuyển để có thể mang đến những lương thực, thực phẩm cho các đồng đội của mình.

Khu nhà không bị phong toả, anh Nguyễn Huỳnh Trường Thịnh xung phong dành khoảng 2 buổi 1 tuần tham gia đội tình nguyện viên. Anh cho rằng ai cũng thấy rất vui khi đứng từ xa nhìn những đồng đội nhận nhu yếu phẩm thiết yếu. “Mùa dịch khiến tôi cảm nhận được tình cảm của các đồng đội, sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của ban điều hành dành cho mọi nhân viên”.

>> Cách kỹ sư FPT Online vận hành hiệu quả VnExpress khi làm việc ở nhà

TT

Ý kiến

()