Chúng ta

Đổi tên hiển thị email và Workplace toàn tập đoàn

Chủ nhật, 18/10/2020 | 00:00 GMT+7

FIM đã hoàn thành đổi tên hiển thị của 25.354 account sang thứ tự mới họ - đệm - tên thay cho tên - họ - đệm như trước.

Nhằm mục đích chuẩn hóa lại tên hiển thị của hệ thống email, Workplace… toàn tập đoàn theo tên tiếng Việt, Ban Công nghệ thông tin tập đoàn (FIM) đã chuyển lại tên hiển thị email (display name email) của CBNV trong toàn tập đoàn.

Trước đó phần tên thể hiện đang theo dạng tên - họ và đệm. FIM đã chuyển thành dạng họ - đệm - tên, vẫn ở dạng tiếng Việt không dấu. Bắt đầu thực hiện từ 8/10, đến ngày 17/10 FIM đã hoàn thành đổi tên hiển thị cho 25.354 tài khoản, anh Dương Đức Công Linh - Ban Công nghệ thông tin tập đoàn - thông tin.

a-khoa-wp-9590-1603251136.jpg

Tên hiển thị của CEO FPT được chuyển từ Khoa Nguyen Van sang Nguyen Van Khoa.

Từ tháng 6/2016, FPT đã sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp - nhằm tăng cường truyền thông doanh nghiệp, tạo một môi trường làm việc kết nối, chia sẻ tài liệu và kiến thức, CBNV gần gũi nhau hơn.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải sử dụng email nội bộ để đăng nhập, do đó tách biệt được giữa tài khoản công việc và tài khoản cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần đến những công cụ khác như SMS, email...

Hệ thống của FPT đã gửi thông tin đến email của từng CBNV để tham gia Workplace tại tên miền: https://fpt.workplace.com. Workplace là nền tảng truyền thông chuyên biệt, giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook At Work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. 

Giữa năm 2019, Ban lãnh đạo FPT đã quyết định sử dụng Workplace/Workchat là công cụ làm việc chính thức của Tập đoàn và bắt buộc 100% CBNV FPT sử dụng để: Tăng tốc độ trả lời và xử lý công việc nhanh hơn; tăng cường tương tác giữa lãnh đạo và nhân viên, tương tác liên bộ phận, liên địa phương để tăng hiệu quả công việc và tăng cường chia sẻ thông tin, kiến thức trong nội bộ mà vẫn đảm bảo bảo mật. 

>> FIM cảnh báo email lừa thay đổi mật khẩu

Thủy Minh

Ý kiến

()