Chúng ta

FIM hỗ trợ giải đáp các vấn đề về Workplace

Thứ tư, 12/6/2019 | 08:55 GMT+7

Không đăng nhập được, thông tin tên sai, không hiển thị tên người dùng… các vấn đề liên quan đến Workplace sẽ được Ban Công nghệ thông tin (FIM) hỗ trợ nhanh nhất qua group “Giải đáp thắc mắc” ngay trên nền tảng này.

Từ cuối tháng 5, Chủ tịch Trương Gia Bình thông báo Workplace/Workchat chính thức trở thành nền tảng làm việc và giao tiếp chính thức của toàn FPT. Do vậy, các đơn vị thành viên đều tích cực đẩy mạnh các hoạt động liên quan công việc lên Workplace. Cụ thể, nhiều đơn vị trực tiếp đăng các biên bản họp giao ban, thông báo quan trọng (chính sách lương, nghỉ mát…) qua kênh Workplace thay các công cụ thường dùng.

Do vậy, lượng người dùng ‘kéo’ lên Workplace đông hơn trước đó. Số người hoạt động trên Workplace tăng gần 2.000 người (cập nhật ngày 6/6) so với thời điểm trước thông báo. Để giúp đỡ CBNV sử dụng Workplace dễ dàng và thuận tiện, Ban điều hành dự án tạo lập nhóm mang tên “Hỗ trợ Workplace/Giải đáp thắc mắc”.

Theo anh Nguyễn Xuân Việt, GĐ Hệ thống thông tin FPT (CIO), việc có nhóm riêng về hỏi/đáp Workplace là cần thiết trong quản trị và giải đáp thắc mắc cho CBNV. Nhóm hiện có hơn 37.000 thành viên, hoạt động từ cuối năm 2017. Trong thời gian theo dõi, anh Việt cũng chia sẻ một số lỗi thường gặp của CBNV là: không đăng nhập được; sai tên, họ; Workplace bị lỗi… Đối với các trường hợp này, CBNV cập nhật tình trạng trực tiếp trong nhóm để Ban điều hành tiếp nhận và hỗ trợ nhanh nhất có thể, tránh gián đoạn công việc.

WP-users-3683-1560274355.jpg

Giao diện Hỗ trợ Workplace - Giái đắp thắc mắd của nhà FPT. 

Bên cạnh đó, các tài khoản email mới muốn tham gia Workplace cần báo Ban nhân sự tạo ticket hệ thống. Sau đó, Ban Công nghệ thông tin (FIM) sẽ hỗ trợ thiết lập tài khoản Workplace mới trong 4-12h tính từ khi Ban nhân sự gửi danh sách.

Đối với CBNV FPT Software, thao tác sẽ phức tạp hơn do email có đuôi khác với Tập đoàn (abc@fsoft.com.vn ). Do vậy, các tài khoản mới sẽ trực tiếp liên hệ với IT đơn vị để xử lý.

Theo báo cáo cập nhật đến ngày 6/6, số người FPT sử dụng Workplace đã tăng thêm gần 2.000 người. Cụ thể, từ 16.394 người (ngày 1/6) tăng lên 18.092 người (ngày 6/6), đạt 54.6% toàn Tập đoàn. Đặc biệt, đơn vị có tỷ lệ người dùng lớn nhất tập đoàn là Synnex FPT. Sau 1 tuần phát động thông báo cùng sự quyết liệt của ‘Ong chúa’ Bùi Ngọc Khánh, TGĐ Synnex FPT, số lượng người dùng tăng lên gấp đôi, từ 32% lên 65.3%.

Hai đơn vị tiếp theo trong Top 3 là FPT Telecom và FPT IS lần lượt với 64% và 63.4% hoạt động trên nền tảng này. Anh Nguyễn Kiên Trung, nhân viên Marketing FPT Telecom chia sẻ: “Vùng 3 của FPT Telecom rất hoạt động tích cực. Mặc dù Workplace chưa có nhiều hoạt động chung nhưng anh em trong group chủ động đi tìm kiếm những công cụ và bài học kinh nghiệm hay để chia sẻ trên group cho mọi người cùng tham khảo”.

Tuy nhiên, số lượng CBNV hoạt động trên hệ thống vẫn chưa có sự thay đổi nhiều tại các đơn vị còn lại. Cụ thể, ở FPT Software, ‘Ong chúa’ hoạt động đông nhất nhưng sự thay đổi ở CBNV chưa có sự dịch chuyện mạnh, chỉ 3% (từ 59.1% lên 62.3%). Tương tự, tỷ lệ lượng người dùng ở các đơn vị khác cũng chưa có đột biến: FPT Education - 24.5%; FPT Online - 36%; FPT Retail - 18.1%.Tháng 6/2016, FPT sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, nhằm tăng cường truyền thông, tạo môi trường làm việc kết nối, chia sẻ và gần gũi trong tập đoàn. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5, toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng.

Tháng 6/2016, FPT sử dụng Workplace - mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, nhằm tăng cường truyền thông, tạo môi trường làm việc kết nối, chia sẻ và gần gũi trong tập đoàn. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5, toàn tập đoàn có khoảng 50% CBNV sử dụng Workplace trong tháng.

Workplace là nên tảng truyền thông chuyên biệt giúp người dùng trong một công ty kết nối, giao tiếp nội bộ và hợp tác với nhau trong công việc. Bắt đầu được thử nghiệm từ năm 2015 với tên gọi Facebook at work, Workplace chính thức ra mắt vào tháng 10/2016 với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng. Sau 6 tháng, số lượng tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nền tảng này lên tới 14.000 với hơn 400.000 nhóm được tạo ra.

Để tham gia Workplace, nhân viên phải đăng nhập bằng email nội bộ do đó tách biệt được tài khoản công việc và cá nhân, đảm bảo tính riêng tư mà không cần công cụ khác như SMS, email…

Hà Trần

Ý kiến

()