Chúng ta

Đội dự án HoSE nhận Sao Chiến công FPT hạng Nhất

Thứ hai, 12/7/2021 | 10:35 GMT+7

Thành tích thần tốc xử lý quá tải sàn Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã khiến cộng đồng có niềm tin hơn về năng lực, về thương hiệu FPT - Chủ tịch FPT đánh giá khi trao Sao Chiến công hạng Nhất cho đội dự án và cá nhân anh Dương Văn Thủy.

Tại buổi giao ban sáng nay (ngày 12/7), Chủ tịch Tập đoàn đã trao tặng Sao Chiến công FPT hạng Nhất cho đội dự án về thành tích xuất sắc hợp lực, phát huy tinh thần "One FPT", thần tốc xử lý quá tải sàn giao dịch HoSE trong 100 ngày. Anh Dương Văn Thủy - PGĐ Ban Quản lý sản xuất FPT IS - cũng được trao tặng Sao Chiến công FPT hạng Nhất về thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc quản trị dự án xử lý quá tải sàn giao dịch HoSE.

FPT-8712-JPG-5089-1626060817.jpg

PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương trao Sao Chiến công hạng Nhất cho anh Ninh Lê Sơn Hải, Phó Giám đốc dự án, đại diện nhóm. Ảnh: Trần Huấn

Đại diện dự án, anh Dương Văn Thủy nhấn mạnh đứng trước thách thức của thị trường, FPT đã ra một tuyên bố thể hiện chất “tiên phong” và thực hiện lời hứa của mình bằng tinh thần hợp lực “One FPT”. Đó là sự sát sao, động viên của lãnh đạo; sự hợp lực giữa các công ty thành viên FPT IS, FPT Telecom, FPT Software, Ban Công nghệ cũng như Ban Truyền thông FPT. Nhờ đó, dự án đã về đích đúng hạn tuy gặp nhiều sức ép từ nhiều phía như truyền thông hay các đòi hỏi về hiệu năng, bảo mật, chức năng, rủi ro, đặc biệt là cam kết vì danh dự FPT với lời hứa 100 ngày. 

"Đây là một dự án rất đặc biệt, có tính biểu tượng, là tâm điểm chú ý từ chính phủ cho đến bộ, ngành, cộng đồng đầu tư. Chưa bao giờ số lượng báo viết về một dự án nhiều như vậy" - anh Trương Gia Bình chia sẻ. Anh đồng thời biểu dương Quản trị dự án và các thành viên đội vì tinh thần chiến đấu ngày đêm, đưa dự án đến đích. "Thành công của dự án đã giúp FPT vượt qua sự nghi ngờ của cộng đồng, của nhiều công ty chứng khoán, công ty đầu tư, qua đó họ có niềm tin hơn về năng lực, về thương hiệu FPT. Cảm ơn đã đóng góp cho vị thế FPT", anh nói.

FPT-8728-JPG-8524-1626059229.jpg

Anh Dương Văn Thủy, PGĐ Ban Quản lý sản xuất FPT IS, nhận Sao Chiến công FPT hạng Nhất dành cho cá nhân Giám đốc dự án. Ảnh: Trần Huấn

Là người đồng hành, cổ vũ anh em xuyên suốt dự án, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết vì tình hình dịch bệnh đã có nhiều thành viên từ Hà Nội đưa cả gia đình vào TP HCM cùng để yên tâm "chiến đấu ở ngoài mặt trận" cả ngày đêm. "Tinh thần của FPT sẽ lan tỏa cho khách hàng", anh nói. 

Trong khi Chủ tịch FPT IS Dương Dũng Triều đánh giá đây là một dự án rất thành công, để lại hình ảnh tốt cho FPT, CEO nhà Hệ thống Nguyễn Hoàng Minh mong muốn tinh thần của đội dự án sẽ được giữ trong FPT IS nói riêng và FPT nói chung để có thể giải các bài toán khó hơn. Anh cũng bày tỏ cảm ơn đội dự án và cá nhân anh Dương Văn Thủy khi dự án càng gần về đích, sức ép càng lớn và toàn đội đã càng tập trung hơn, nhờ đó kết quả được cả thị trường và xã hội đánh giá cao. 

Trước đó, sáng 5/7, hệ thống giao dịch mới do FPT cung cấp chính thức đi vào vận hành sau 100 ngày triển khai dự án, thay thế hệ thống cũ của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) để khắc phục tình trạng quá tải.

Trong vài phiên gần đây, hệ thống giao dịch của nhiều công ty chứng khoán có hiện tượng lỗi cục bộ, nhất là ở khâu nhận/trả lệnh từ công ty chứng khoán tới nhà đầu tư. Tuy nhiên, lỗi này chỉ xảy ra cục bộ tại một vài công ty chứng khoán như VND, SSI, TCBS, VPS, FPTS và lỗi cũng không giống nhau. Nguyên nhân được cho là hệ thống giao dịch tại các công ty chứng khoán được đầu tư khác nhau và chưa tương thích với hệ thống giao dịch mới của HoSE (do FPT cung cấp) vận hành từ ngày 5/7.

Đến trưa ngày 7/7, một số công ty chứng khoán đã khắc phục xong lỗi nội tại và giao dịch bình thường.

Chia sẻ với truyền thông, Tổng Giám đốc HoSE Lê Hải Trà khẳng định hệ thống mới kết nối thành công với tất cả công ty chứng khoán thành viên và giao dịch mượt mà. Điều này thể hiện qua số lượng lệnh gửi vào hệ thống khoảng 1 triệu mỗi phiên, cao hơn công suất tối đa của hệ thống cũ và còn cách tương đối xa so với công suất thiết kế hiện tại.

Theo ông Trà, mỗi công ty chứng khoán có hệ thống giao dịch khác nhau. Mức độ đầu tư cho công nghệ, phần cứng, bảo mật... cũng khác nhau. Khi hệ thống của HoSE được cải tiến, tốc độ và tần suất trả thông tin cao hơn trước, cũng là lúc một số công ty bộc lộ yếu kém.

>> Cổ phiếu FPT lập kỷ lục giá trị giao dịch trong phiên

Hà An

Ý kiến

()