Chúng ta

Điểm nhấn Văn hóa - Đoàn thể phía Nam 2019

Thứ bảy, 25/1/2020 | 22:05 GMT+7

Lễ hội Ánh Trăng mừng sinh nhật FPT, Sao Chổi phía Nam, các giải bóng đá chất lượng là những điểm nhấn năm qua, theo Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Vũ Thị Vân Hải.

Nhìn lại năm 2019, Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN) HCM tiếp tục có nhiều hoạt động đa dạng, phong phú về cả hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao… phục vụ người F phía Nam. Lễ hội Ánh Trăng mừng sinh nhật FPT, Sao Chổi phía Nam, các giải bóng đá chất lượng là những điểm nhấn năm qua, theo Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Vũ Thị Vân Hải.

1. Chương trình Lễ hội Ánh Trăng mừng sinh nhật FPT

Điểm nhấn đầu tiên là chương trình lễ hội 13/9 “độc nhất vô nhị” từ trước đến nay khi diễn ra trùng với dịp Tết Trung thu và có kịch bản khác hoàn toàn với truyền thống những mùa trước. "Lễ hội Ánh Trăng" có màn rước đèn với sự tham gia của lực lượng đông đảo mọi đơn vị nhà F phía Nam cùng loạt hoạt động gian hàng trò chơi hấp dẫn; lễ hội ẩm thực với đồ ăn miễn phí và bia; lễ hội âm nhạc với các khách mời đặc biệt như ca sĩ Trọng Hiếu, DJ/nhà sản xuất âm nhạc HoaproX... 

Màn rước đèn đã được các đơn vị đầu tư bài bản, độc đáo và có nét đặc trưng cao, như: lồng đèn con Cáo của FPT Telecom, “Tiến sĩ giấy” mang gương mặt anh Trương Gia Bình của Synnex FPT, lồng đèn kéo quân Cu Đơ - biểu tượng của FPT Software, lồng đèn Ngày mới với hình tượng ngọn núi của FPT IS và lồng đèn hình bông sen của Sen Đỏ. Đây là chương trình rước đèn tập thể đầu tiên của FPT. 

10-1568223877-860x0-1860-1579842647.jpg

"Lễ hội Ánh Trăng" có màn rước đèn với sự tham gia của hơn 2.000 thành viên từ mọi đơn vị nhà F phía Nam.

Sự kiện cũng có sự tham gia của nhiều lãnh đạo tập đoàn. Anh Hoàng Minh Châu; chị Trương Thanh Thanh; CEO FPT Nguyễn Văn Khoa; anh Phạm Minh Tuấn - CEO FPT Software; anh Nguyễn Tuấn Hùng - Giám đốc FPT HCM và anh Trần Quốc Hoài, Chủ tịch Synnex FPT đã có màn xuất hiện vô cùng ấn tượng trong trang phục phi hành gia lên Mặt trăng đón chú Cuội - chị Hằng.

IMG-8433-1568251995-1200x0-9603-15798426

Nhiều lãnh đạo cấp cao có mặt ủng hộ chương trình.

Bên lề chương trình, Ban tổ chức cũng tiến hành thu gom những cục pin đã qua sử dụng để tái chế đúng cách, giữ môi trường sạch đẹp sau lễ hội. Không những thế, với mỗi cục pin không còn sử dụng thu gom được, chương trình đóng góp vào quỹ “FPT vì cộng đồng” số tiền 1.000 đồng. 

2. Hội diễn Sao Chổi 

Hội diễn Sao Chổi phía Nam chứng kiến những màn trình diễn mãn nhãn của 8 đội thi từ tất cả đơn vị thành viên. Chương trình tổ chức tối 22/5 tại nhà hát Bến Thành với chủ đề “Giai điệu thập niên”, làm sống lại những nhạc phẩm nổi tiếng của Việt Nam và thế giới từ thập niên 60 đến những năm 90 (thế kỷ XX). 

“FPT By Night” gồm 4 cột mốc cũng là 4 đề tài của hội diễn: thập niên 60 (FPT IS và FPT Retail), thập niên 70 ( FPT Software và Synnex FPT), thập niên 80 (FPT Telecom và FPT Education), thập niên 90 (Sendo và FPT Online). Với chủ đề này, các đội đã lựa chọn dòng nhạc và thỏa sức sáng tạo với các thể loại dân ca, bolero, nhạc disco...

IMG-2010-1558579023-860x0-3514-157984264

Hội diễn Sao Chổi phía Nam chứng kiến những màn trình diễn mãn nhãn của 8 đội thi từ tất cả đơn vị thành viên.

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ, Sao chổi 2019 còn có phần thi trình diễn áo dài với bộ sưu tập của nhà thiết kế Việt Hùng, người được mệnh danh “Ông bầu của các hoa hậu”. 

Kết quả, tiết mục đạt giải Nhất là màn trình diễn của Synnex FPT với sự kết hợp của nhiều thế hệ nhà Phân phối, trong đó có cả các FPT Small, được dàn dựng công phu gồm múa đương đại, độc tấu piano, song ca, tốp ca. "Hạt gạo làng ta” lấy bối cảnh thập niên 70 là những năm tháng chống Mỹ cứu nước. Thời đó ngoài những chàng trai lên đường ra tiền tuyến thì các bà, các mẹ và cả các bé sẽ chăm lo cày cấy để tiếp viện cho chiến trường. Màn trình diễn gợi lại không khí đất nước những ngày tháng oanh liệt bằng những bài hát gắn liền tuổi thơ biết bao thế hệ người Việt Nam. 

3. Các giải bóng đá chất lượng

Hoạt động thể dục thể thao phía Nam đã được duy trì và ủng hộ bởi các đơn vị thành viên, đặc biệt thể hiện qua các giải bóng đá chất lượng như Giải bóng đá Futsal FPT HCM lần 18, FFA Cup.

Giải bóng đá Futsal FPT HCM năm 2019 có 9 đội bóng dự giải gồm FPT Software, FPT Telecom, FPT Education, TPBank, FPT IS, FPT Securities, Sen Đỏ, FPT Retail, PNC (đương kim vô địch).

20 trận đấu của giải diễn ra 3 từ 8-26/7 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, TP HCM. Trận chung kết là màn tái ngộ thú vị của hai đối thủ giàu thành tích giải Futsal FPT HCM. Cả hai đội đều trải qua một hành trình tuyệt vời khi bất bại kể từ đầu giải và chỉ có một trận hòa trong thời gian thi đấu chính thức khi chạm trán PNC. Nếu như FPT IS có hàng thủ chắc chắn khi chỉ thủng lưới 3 bàn kể từ đầu giải thì hàng công của FPT Telecom lại vô cùng sắc bén khi đã có 24 pha lập công, gần gấp đôi so với các cầu thủ nhà Hệ thống.

Với hai bàn thắng, các cầu thủ FPT IS đã đánh bại FPT Telecom trong trận chung kết, khép lại hành trình 5 trận bất bại để đi đến ngôi vô địch giải Futsal FPT HCM. Đây là lần thứ 3 đăng quang trong 5 lần vào chung kết gần nhất của nhà Hệ thống. Nhà Vô địch đã nhận cúp và 5 triệu đồng tiền thưởng, trong khi các vị trí Nhì, Ba, Tư lần lượt nhận 4-3-2 triệu đồng.

img8671-1564458256-3046-1579842647.jpg

FPT IS đăng quang ngôi Vô địch Futsal FPT HCM 2019.

Mùa giải thứ 20 của giải bóng đá sân cỏ FFA Cup đã diễn ra từ 10/11 - 22/12 với sự góp mặt của 5 đội bóng: FPT IS, FPT Securities, FPT Telecom, Synnex FPT và TPBank. Các đội thi đấu theo thể thức của FIFA. 

Kết quả, FPT Telecom đã vượt qua FPT IS để đăng quang ngày 22/12 tại sân Công an TP HCM. Hai kỳ phùng địch thủ đã cống hiến những trận đấu mãn nhãn cho khán giả. Trận chung kết, dù có thế trận áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng phải đến tận những phút cuối, FPT Telecom mới có được bàn thắng quan trọng để định đoạt thắng thua. Đội bóng Viễn thông đã có lần thứ 3 liên tiếp và là lần thứ 11 trong lịch sử đăng quang ngôi vô địch FFA Cup. 

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 10 triệu đồng; giải Nhì 7 triệu đồng; giải Ba 5 triệu đồng và giải Fair-play 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 1 triệu đồng/giải.

>> CEO Nguyễn Văn Khoa: 'FUN làm cân bằng tuân thủ, kỷ luật FPT'

Thủy Minh

Ý kiến

()