Chúng ta

ĐH FPT tổ chức đưa sinh viên về quê đón Tết

Thứ hai, 6/1/2020 | 08:21 GMT+7

Tết Canh Tý 2020, ĐH FPT ở TP HCM và Đà Nẵng sẽ tổ chức chuyến xe F-Trip miễn phí đưa sinh viên của trường ở những tỉnh xa về nhà đón tết. Chuyến xe Tết dự kiến sẽ khởi hành vào ngày 24 tháng Chạp.

Tết Nguyên Đán là ngày lễ lớn nhất trong năm của người Việt. Đây là dịp để các thành viên trong gia đình đoàn viên, sum vầy cùng nhau đón năm mới. Trong những năm qua, chương trình xe đưa sinh viên về quê đón Tết miễn phí của ĐH FPT tổ chức vào trước dịp Tết được đánh giá là hoạt động ý nghĩa, mang tính thiện nguyện.

dh-fpt-to-chuc-chuyen-xe-mien-4075-3452-

Chuyến xe Tết của ĐH FPT HCM  sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng Chạp.

Năm nay, những chuyến xe miễn phí của ĐH FPT HCM sẽ đi qua miền Trung và Tây Nguyên gồm các tỉnh: Gia Lai, KomTum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng; Khu vực Miền Tây gồm: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau.

Ngoài campus quận 9, Tết Canh Tý là năm đầu tiên ĐH FPT Đà Nẵng tổ chức chuyến xe Tết miễn phí cho sinh viên trường với 2 lộ trình. Lộ trình thứ nhất có 88 suất, đi dọc 4 tỉnh Bắc Trung Bộ, gồm Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An. Lộ trình thứ hai có 44 suất, đi theo 3 tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, gồm Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum.

260119ha9-5352-1578246180.jpg

Đây là năm đầu tiên ĐH FPT Đà Nẵng tổ chức chuyến xe Tết.

Tết đến xuân về là dịp để mỗi người đi xa được trở về đoàn tụ, sum họp cùng gia đình nhưng đối với nhiều sinh viên nghèo, xa quê, việc đặt mua vé xe, vé tàu còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại đã khiến việc về quê đón Tết đoàn viên chỉ là niềm mong mỏi, mơ ước. Dự kiến các chuyến xe này sẽ bắt đầu khởi hành vào ngày 18/1/2020 (nhằm ngày 24 tháng Chạp). Các bạn sinh viên có nhu cầu sẽ đăng ký online trên trang web của nhà trường.

Theo Trần Thanh Tùng, sinh viên năm thứ 3 Đại học FPT TP HCM: “Tết vui là Tết đoàn viên. Chẳng có niềm hạnh phúc nào bằng cả nhà mình đủ đầy cùng quay quần sum họp bên mâm cơm gia đình. Những ngày cuối năm, ba sửa sang nhà cửa, mẹ loanh quanh sắm Tết, các anh chị em xoắn tay phụ tá, đi chợ, cắm hoa, bày mâm ngũ quả, gói bánh tét, bánh chưng, muối dưa, hành… và cả nhà cùng nhau đón giao thừa trong thời khắc bước qua năm mới. Chuyến xe F-Trip miễn phí thật là ý nghĩa, giúp cho tôi và nhiều bạn sinh viên được về quê đoàn tụ bên gia đình”.

Với những chuyến xe ấm áp, yêu thương, chương trình “Chở Tết về nhà – F-Trip” 2020 sẽ trở thành cầu nối đưa các bạn sinh viên về mọi miền quê, sum vầy đón Tết cùng gia đình. Chương trình hứa hẹn đem đến một cái Tết thật sự trọn vẹn và ý nghĩa đối với các bạn sinh viên.

>>  Nhóm phát triển phân hiệu ĐH FPT Đà Nẵng được tuyên dương

Trân Trân

Ý kiến

()