Chúng ta

Nhóm phát triển phân hiệu ĐH FPT Đà Nẵng được tuyên dương

Thứ hai, 23/12/2019 | 15:40 GMT+7

Tập đoàn ghi nhận và tuyên dương nhóm phát triển phân hiệu ĐH FPT Đà Nẵng thuộc Tổ chức Giáo dục FPT vì những nỗ lực trong đầu tư và xây dựng ĐH FPT.

Sáng 23/12, nhóm Dự án Phát triển Phân hiệu Đà Nẵng thuộc FPT Education được tuyên dương cùng 20 triệu đồng tiền thưởng vì những nỗ lực để đạt được giấy phép hoạt động phân hiệu Trường ĐH FPT tại thành phố Đà Nẵng.

Nhóm dự án được tuyên dương gồm: Lại Thị Hương Huyền (FPT HO), Nguyễn Hữu Hiệp, Trần Minh Dũng, Huỳnh Tấn ChâuLê Thị Loan (cùng thuộc FPT Education).

1-3108-1577089100.jpg

PTGĐ FPT Nguyễn Thế Phương trao bằng khen 2 đại diện nhóm dự án là anh Nguyễn Hữu Hiệp và chị Lại Thị Hương Huyền. 

Theo anh Huỳnh Tấn Châu - GĐ Khối văn phòng FPT Edu tại Đà Nẵng, năm 2016, ĐH FPT nhận giấy phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép thành lập phân hiệu tại Đà Nẵng, Cần Thơ và TP HCM. Sau 3 năm nỗ lực chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực, phân hiệu trường ĐH FPT Đà Nẵng chính thức được cấp giấy phép hoạt động. Trước đó, ngày 14/10, nhóm dự án phát triển phân hiệu Trường ĐH FPT Đà Nẵng cũng được trao HC Chiến công Hạng Nhất khi có được giấy phép thành lập từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tháng 9/2019, FĐH FPT cơ sở Đà Nẵng đã tổ chức khai giảng năm học mới tại Campus Đà Nẵng, được xây dựng trên lô đất 5,1 ha tại Khu đô thị FPT, quận Ngũ Hành Sơn, nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng và phát triển của Tổ chức Giáo dục tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Công trình nhìn về hướng tòa nhà FPT Complex, nơi có hơn 3.000 kỹ sư CNTT đang làm việc.

Đà Nẵng là địa phương thứ 3 tham gia vào hành trình của còn tàu mang tên FPT Education, sau Hà Nội và TP HCM. Bên cạnh Hà Nội, Đà Nẵng có tất cả đại diện của các khối giáo dục FPT. Chủ tịch FPT Education - anh Lê Trường Tùng khẳng định: "Đà Nẵng là điểm phát triển chiến lược của FPT Education nói riêng và Tập đoàn nói chung. Điển hình 2019, đơn vị chính thức khai trương và đưa vào sử dụng campus tại Khu đô thị công nghệ FPT, quận Ngũ Hành Sơn, cũng như xây dựng trường phổ thông liên cấp... Từ đó tạo tiền đề cho giấc mơ của những năm tiếp theo". 

Vừa qua, phân hiệu trường ĐH FPT với định hướng đào tạo chuyên sâu về Trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được khởi công xây dựng tại Bình Định. Dự kiến, phân hiệu sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2021. Trường đào tạo các cấp đại học, sau đại học, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ giáo dục và nghiên cứu khoa học tập, đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện của khoảng 5.200 sinh viên.

Với quy mô hơn 33.000 học sinh, sinh viên từ bậc tiểu học đến sau đại học, Tổ chức Giáo dục FPT là một trong những đơn vị đào tạo nhiều ngành nghề, từ công nghệ, kinh tế, ngôn ngữ, mỹ thuật và có cơ sở ở 4 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP HCM. FPT Edu cũng được đánh giá khá cao trên nhiều bảng phân tầng - xếp hạng giáo dục thế giới như QS Star, Eduniversal, hay trong vai trò là thành viên của các tổ chức giáo dục uy tín quốc tế như CDIO, ACBSP, AACSB, AUN.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()