Chúng ta

ĐH FPT đóng cửa ký túc xá phòng chống Covid-19

Thứ năm, 12/3/2020 | 15:29 GMT+7

Ban giám hiệu ĐH FPT Hà Nội quyết định dừng tất cả các hoạt động của ký túc xá Hòa Lạc và đóng cửa từ 21h ngày 12/3 để đối phó với dịch Covid-19.

Nhà trường đã gửi thông báo đến tất cả sinh viên tại cơ sở Hòa Lạc (Hà Nội) về việc tạm thời đóng cửa ký túc xá. Theo thông báo này, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, đảm bảo an toàn tối đa cho sinh viên, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh ĐH FPT quyết định dừng tất cả các hoạt động của ký túc xá Hòa Lạc và đóng cửa từ 21h ngày 12/3 đến khi có thông báo mới.

tuyen-sinh-corona-v-31-docx-jp-6371-8555

ĐH FPT tăng cường học online trong thời gian cho sinh viên nghỉ học.

Tất cả sinh viên đang ở tại ký túc xá có thể để đồ đạc lại, đóng cửa và về gia đình trước thời gian trên. Chi phí ký túc xá sẽ được miễn giảm và khấu trừ vào kỳ sau. Việc tổng vệ sinh và niêm phong các phòng tại ký túc xá sẽ được thực hiện trong ngày 13/3.

Trước đó, ĐH FPT đã cho sinh viên tiếp tục nghỉ học sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán để phòng tránh dịch Covid-19. Dự kiến thời gian nghỉ học sẽ kéo dài đến 30/3. Ký túc xá của trường vẫn mở để sinh viên nào vì lý do cá nhân vẫn có thể ở, dù số lượng này không đáng kể.

Tuy nhiên, gần đây lượng sinh viên đến ở ký túc xá càng đông, dù vẫn đang được nghỉ học. KTX của trường đang có khoảng 300 sinh viên ở (chiếm 10% quy mô). Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở Hà Nội, việc đóng cửa ký túc xá là giải pháp đồng bộ với việc nghỉ học tập trung, tránh tụ tập đông người, tránh mất kiểm soát về y tế đối với ban quản lý ký túc xá. Ngoài ra, ĐH FPT đã và đang đẩy mạnh công tác dạy và học, cung cấp thông tin tuyển sinh theo hình thức trực tuyến.

TS Lê Trường Tùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị ĐH FPT cũng thông tin với một số sinh viên thật sự có nhu cầu ở lại ký túc xá vì vẫn phải đang đi thực tập, hoặc đang làm việc tại doanh nghiệp, đang thực hiện đồ án tốt nghiệp theo nhóm… nhà trường sẽ xem xét.

>>  Giảng viên ĐH FPT điển trai giống đại úy Ri trong 'Hạ cánh nơi anh'

Trân Trân

Ý kiến

()