Chúng ta

Dấu ấn nhà F ở dạ hội Cựu sinh viên Thủ đô, nơi kết nối những thế hệ

Thứ hai, 18/4/2022 | 10:00 GMT+7

Hơn 3.000 khán giả cùng hát múa dưới mưa, ôn lại kỷ niệm văn nghệ thời sinh viên với những cái tên Bức Tường, Desire, Hoa Sữa... trong sự kiện ‘Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô’ vào tối 16/4. Nhà F để lại dấu ấn với nhiều vai trò xuyên suốt.

Chương trình diễn ra tại sân Đại học Tổng hợp Hà Nội trên phố Lê Thánh Tông thu hút trên 100 nghệ sĩ chuyên nghiệp và phong trào cùng biểu diễn, cùng hơn 3.000 khán giả nhiều lứa tuổi tham dự. Trong đó, hai MC Thảo Vân và Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Xoay) dẫn chương trình. Thời tiết mưa phùn cũng không thể ngăn được dòng người đổ về sự kiện âm nhạc này.

Đêm nhạc khơi gợi những thanh âm quá khứ

Dạ hội tái hiện không khí sôi động, bùng nổ của phong trào âm nhạc ở trường học Hà Nội những thập niên cuối thế kỷ 20. Nhiều cái tên quen thuộc với các thế hệ sinh viên như Bức Tường, Desire, Hoa sữa, Sao Mai, Chìa khóa vàng, The Time hay các nhóm nhảy hiphop Big Toe, Zig Zag, C.O... xuất hiện. Trong gần tám tiếng, họ thay nhau biểu diễn các nhạc phẩm Việt Nam và quốc tế nổi tiếng.

Ngoài ca khúc tự viết, khách mời chọn sáng tác của những nhạc sĩ được giới trẻ thủ đô thời kỳ trước yêu mến như Trần Tiến, Ngọc Châu. Các bản hit một thời như Yesterday, Top of the World, Careless Whisper được khán giả thuộc lòng và hát theo suốt đêm nhạc.

z3348689198029-e484848cddd6c51-2016-4661

MC Đinh Tiến Dũng cùng khách mời Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom, kể lại những câu chuyện về thời sinh viên. Ảnh: ĐVCC.

Đêm nhạc bùng cháy với mọi cung bậc cảm xúc của các giọng ca, tay trống, tay đàn mặc dù đều đã ở tuổi tứ tuần, ngũ tuần, nhưng sự nhiệt tình và tình yêu âm nhạc vẫn nguyên vẹn như thời thanh xuân. Trên sân khấu, những nam thanh, nữ tú xưa giờ ngót nghét tuổi ngũ tuần, hiện là chính khách, trí thức hay doanh nhân... Một số người đã lên chức ông, bà nhưng vẫn biểu diễn hết mình. Ban tổ chức đùa rằng phải chuẩn bị bình thở oxy để đề phòng các nghệ sĩ hụt hơi vì quá sức.

“Những đêm nhạc, dạ hội sinh viên là thời gian vàng để chúng tôi được hòa mình vào không gian thưởng thức nhạc sống tuyệt vời. “Dạ hội Cựu SV Thủ đô” là cơ hội để các chú bác thời 7x, 8x như chúng tôi có cơ hội được trở lại với thời thanh xuân tươi đẹp. FPT Telecom vô cùng vinh dự và hạnh phúc khi đồng tổ chức chương trình, đem lại kỷ niệm sống động tới mọi người”, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến chia sẻ khi tham dự.

Trong không gian thưởng thức âm nhạc thấm đẫm ký ức và nhiều cung bậc cảm xúc, không ít người bất ngờ gặp lại bạn cũ, thầy cô giáo mà rất lâu họ mới có cơ hội tái ngộ. “Chúng tôi bất ngờ va vào nhau khi đang say trong những điệu nhạc. Họ là bạn cấp 1, cấp 2, cấp 3 và vô số người tôi đã gặp gỡ thuở sinh viên. Nhiều người trong số đó bây giờ đã là chính khách, doanh nhân, nhà nghiên cứu hay làm việc ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác. Có những người tôi tưởng rằng sẽ chẳng bao giờ gặp lại thì nay lại thấy nhau trong đêm nhạc này. Dạ hội chính là cơ hội để chúng tôi được kết nối, được sống cùng tình yêu, đam mê âm nhạc chưa bao giờ tắt”, anh Nguyễn Phú An (Giám đốc Chiến lược và Kế hoạch FPT Telecom), hào hứng kể lại khi gặp được những người bạn đã lâu không gặp.

z3348689222893-17f38f021832740-1294-6251

Nhiều ca khúc xưa được các ban nhạc trình diễn trước hơn 3.000 khán giả. Ảnh: ĐVCC.

Xen kẽ phần diễn, ban tổ chức chuẩn bị các đoạn phim tư liệu về nghệ sĩ, phong trào văn hóa thập niên 1990 hay tôn vinh những người truyền cảm hứng với các thế hệ 6x-8x. Khán giả được hiểu thêm về sự hình thành và phát triển của các ban nhạc như Bức Tường, Desire, The Time hay các nhóm nhảy hiphop. “Thanh xuân của 30 năm trước lại trở về cùng đêm nhạc. Những tuyệt phẩm rock của một thời như cuốn film chậm rãi đưa mỗi chúng tôi quay trở lại thời sinh viên đầy cảm hứng và sôi nổi. Khi những Rock Bottom, Doctor, Have You Ever Seen The Rain… vang lên, hình ảnh những đêm rock sinh viên ở nhà thi đấu Trung Tự lại hiện lên. Cảm giác hào hứng, háo hức mang được chiếc băng mới thu về nhà bật lên để nghe vẫn còn nguyên”, CEO FPT Telecom Hoàng Việt Anh hồi tưởng.

Đêm nhạc kết thúc với màn đồng diễn ca khúc rock The Final Countdown của Europe. Bất chấp trời mưa, nhiều người vẫn ở lại cổ vũ các nghệ sĩ đến hết chương trình lúc nửa đêm. Khán giả Nam Đỗ (43 tuổi, Hà Nội) tâm sự: "Tôi đã khóc vì cảm xúc gần 30 năm trước ùa về. Không khí vẫn cuồng nhiệt như xưa khi các thế hệ kết nối với nhau. Cảm ơn ban tổ chức và các nghệ sĩ đã dành tâm huyết cho chương trình".

FPT Band cháy hết mình trên sân khấu

“Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô” là sự kiện âm nhạc hội tụ đông đảo người tham gia trình diễn nhất (khoảng 100 người gồm các ca sĩ và thành viên nhóm nhạc) sau khi sân khấu giải trí lặng im trong hai năm qua vì dịch COVID-19.

Bên cạnh những ban nhạc đã đi vào ký ức của nhiều thế hệ sinh viên, còn có sự góp mặt của FPT Band với những ca khúc chất chứa cảm xúc. Ban nhạc hội tụ những mảnh ghép đam mê với rock, do anh Trần Hải Dương (PTGĐ Viễn thông Quốc tế FPT Telecom) khởi xướng. Band nhạc là mảnh ghép từ những thành viên, cựu thành viên FPT gồm anh Trần Hải Dương (guitarist), anh Nguyễn Thanh Liêm (guitarist - FPT Telecom), anh Tăng Xuân Kiên (guitar bass - FPT Retail), anh Chu Kiên (drummer), anh Nguyễn Việt Dũng - Joon (vocalist - cựu nhân viên FPT), anh Nguyễn Văn Toản (keyboard - Ban Văn hóa Đoàn thể FPT). Khi 18 and Life, I have myself for loving you, Always Breaking the law… vang lên, cả sân trường hàng nghìn người như vỡ òa. Tất cả ngân nga theo từng lời ca, nhảy múa theo từng giai điệu.

z3348689189799-973cd92d9c75444-9316-5980

FPT Band hội tụ những mảnh ghép đam mê với rock. Ảnh: ĐVCC.

Là giọng ca chính của FPT Band, anh Dũng Joon cảm thấy quá đỗi hạnh phúc vì tình yêu của khán giả dành cho ban nhạc và điều quan trọng hơn cả là 5 thành viên đã được cống hiến, cháy hết mình cho đêm nhạc đặc biệt này. Còn với anh Trần Hải Dương, buổi biểu diễn hôm nay đặc biệt hơn bởi dưới hàng ghế khán giả, có vợ và con gái anh đang dõi theo. Màn solo guitar như lời kết nhưng cũng chính là món quà anh dành tặng khán giả và người thân.

Ngoài ra, trong chương trình, Viễn thông FPT tham gia với tư cách đồng tổ chức, với mong muốn xóa nhà khoảng cách, để dạ hội sẽ là cơ hội để gắn kết những thế hệ, nuôi dưỡng đam mê với âm nhạc. Khi đến với đêm nhạc, khán giả có thể truy cập Internet tốc độ cao miễn phí. Với những khán giả xem qua màn ảnh nhỏ, chương trình được phát sóng trực tiếp trên FPT Play, toàn bộ phần hình ảnh cũng do đơn vị này thực hiện.

Đặc biệt tại chương trình, FPT Telecom xuất hiện dưới cái tên “Quán net Thanh Xuân”, trưng bày hàng loạt đồ vật mang đậm chất quá khứ như xe đạp, dép tổ ong, mũ cối, kẹo lạc, nước vối, trà xanh…, thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả. Với tư cách đồng tổ chức, FPT Telecom hy vọng sẽ có thêm thật nhiều những đêm nhạc như “Dạ hội Cựu sinh viên Thủ đô”, để tiếp tục thực hiện sứ mệnh 25 năm kết nối yêu thương.

>> FPT Play lên sóng talkshow 'hàng độc' về hậu ly hôn

Sơn Thạnh

Ý kiến

()