Chúng ta

Đặt OKR với ‘mục tiêu sống còn’, dự án hái ‘quả ngọt’ ngoài mong đợi

Thứ hai, 5/8/2024 | 10:21 GMT+7

Trong quý I/2024, tập thể AB BNKSAL1 thuộc Khối Tài chính - Ngân hàng (FIS Bank - FPT IS) đã thành công triển khai dự án bảo trì máy ATM cho một ngân hàng lớn, mang về doanh thu vượt mong đợi. 

Sự cố gắng, đồng lòng của tất cả thành viên AB BNKSAL1 đã thu được trái ngọt khi không chỉ ký thành công hợp đồng mà còn mang lại doanh số cao bất ngờ - vượt 120% kế hoạch đề ra. Tập thể AB BNKSAL1 cũng được vinh danh là Tập thể OKR xuất sắc toàn Tập đoàn.

Mục tiêu thách thức

Không chỉ đối mặt với khó khăn trong việc ký hợp đồng vì khách hàng thuộc nhóm Big4 với quy trình đấu thầu chặt chẽ, yêu cầu cao… bộ phận AB BNKSAL1 còn phải vượt qua thách thức về mặt thời gian khi phải gấp rút để chuẩn bị hồ sơ thầu.

Anh Lý Thế Dũng, Phó giám đốc Khối Ngân hàng - Tài chính (FIS Bank) và các cộng sự đặt quyết tâm đây sẽ là “mục tiêu sống còn” của cả đơn vị, phải giành được bằng mọi cách. Mục tiêu kí thành công hợp đồng này cũng chính là OKR của cả bộ phận trong quý I/2024.

Theo anh, khách hàng rất cẩn trọng xây dựng dự toán vì đây là hợp đồng lớn. Chưa kể, FPT gặp rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và thực lực của FPT đã được chứng minh, anh rất tự tin. Đặc biệt, khi dự án này được toàn đội bám sát, như anh lí giải là FPT đã “hiểu người, hiểu mình”.

-2744-1722752384.png

Tập thể AB BNKSAL1 thuộc Khối Tài chính - Ngân hàng (FIS Bank - FPT IS) được vinh danh Tập thể OKR xuất sắc toàn Tập đoàn trong quý I/2024.

Cách thức triển khai nổi bật

Do đã xác định được từ sớm những khó khăn kể trên, toàn nhóm đã nỗ lực để hoàn thành việc khôi phục khẩn cấp, bảo trì các máy ATM trước dịp Tết Nguyên đán 2024. Đồng thời, AB BNKSAL1 cũng quan hệ chặt chẽ với các đầu mối khách hàng, nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ để đẩy nhanh các quy trình, hồ sơ và hoàn thiện ký kết các hợp đồng.

Trong nhiệm vụ bảo trì máy ATM trên khắp cả nước, các kỹ sư của FPT không chỉ đối mặt với áp lực về số lượng mà còn cả chất lượng và bảo mật, chạy đua với thời gian để kịp hoàn thành đúng tiến độ. Để đảm bảo mục tiêu được thực hiện một cách hiệu quả, nhóm đã phải xây dựng một kế hoạch tỉ mỉ và chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống có thể phát sinh.

Cùng với đó, việc tăng cường hợp tác với các đối tác cung cấp đã đáp ứng nhu cầu cao về số lượng thiết bị trong thời gian ngắn. Anh Lý Thế Dũng nhìn nhận, thành quả này còn đến từ sự cố gắng đồng lòng của tất cả các thành viên khi xem đây là “mục tiêu sống còn”, mỗi cá nhân đã làm việc với 200% sức lực.

Kết quả vượt trội

AB BNKSAL1 đã thu được trái ngọt khi không chỉ ký thành công hợp đồng mà còn mang lại doanh số cao bất ngờ - vượt 120% kế hoạch đề ra. Thành công này còn minh chứng năng lực triển khai dự án một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của FPT trong dịch vụ, giải pháp khối ngành tài chính - ngân hàng tại Việt Nam.

Kết quả ấn tượng này còn giúp tăng cường mối quan hệ đối tác giữa FPT và ngân hàng, tạo tiền đề vững chắc cho các dự án tương lai, mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực.

Với anh Dũng, OKR có vai trò rất lớn đến thành tích trên của cả tập thể. Tại AB BNKSAL1, OKR được phân công gắn liền với công việc. OKR tạo ra mục tiêu và mỗi cá nhận xác định hoàn thành mục tiêu một cách tốt nhất, kỳ vọng vượt trội với mong muốn của mình. “Mỗi chúng tôi luôn nghĩ về mục tiêu và cách nào để hoàn thành xuất sắc mục tiêu đó”, anh chia sẻ.

Ngọc Huy

Ý kiến

()