Chúng ta

Đại học FPT đón gần 7.000 tân sinh viên trong lễ khai giảng trực tuyến

Chủ nhật, 26/9/2021 | 17:33 GMT+7

Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 Đại học FPT đã để lại nhiều ấn tượng khi có gần 7.000 sinh viên khoá mới tham dự, thu hút gần 20.000 lượt theo dõi trực tuyến và hơn 2.000 lượt chia sẻ từ sinh viên, cán bộ, giảng viên nhà trường.

Theo đó, buổi khai giảng bắt đầu bằng những nghi lễ truyền thống, nổi bật với màn chào cờ trực tuyến ghi nhận hàng nghìn cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học FPT cùng tham dự. Để chào đón cột mốc đáng nhớ của các tân sinh viên K17 tại campus Hoà Lạc, buổi lễ khai giảng được Đại học FPT kết nối với nhiều điểm cầu, nhiều nhân vật… nhằm xoá đi khoảng cách trong những ngày giãn cách vì dịch Covid.

Trong buổi lễ trang trọng này, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã có bài phát biểu ấn tượng cùng những lời chúc ý nghĩa dành riêng cho các tân sinh viên. Theo anh, đến với Đại học FPT là các sinh viên đang đến với một ngôi trường tuyệt vời, đây là ngôi trường trải nghiệm thành công. Sự kết nối của Đại học FPT với các đơn vị, tổ chức quốc tế là một cơ hội lớn cho các bạn trẻ bước ra cánh cửa thế giới.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-09-9915-9535-

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình dành những lời tâm huyết gửi đến tân sinh viên K17 trong lễ khai giảng.

Đặc biệt, khoá sinh viên K17 này là lứa đầu tiên được tiếp cận với phương pháp học mới mang tên EduNext – sản phẩm do chính FPT tạo dựng. Với anh, EduNext là tâm huyết của những cán bộ, giảng viên, chuyên gia công nghệ hàng đầu tại FPT. Công cụ này mang tính “cách mạng” trong định hướng học tập, dựa trên học thuyết rất quan trọng trong giáo dục là Constructivism - Kiến tạo xã hội.

Anh Bình khẳng định, nếu trước đây sinh viên thường trong tâm thế “phải học” thì giờ đây, với EduNext sẽ là “muốn học”. Anh đặt rất nhiều kỳ vọng vào phương pháp mới này và gửi lời chúc đến toàn thể sinh viên K17 sẽ có những trải nghiệm thành công tại Đại học FPT.

Cũng tại buổi lễ, Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Khắc Thành dành lời nhắn gửi đến các tân sinh viên: "Người sống lâu không nhất thiết phải là người có nhiều năm tồn tại trên cõi đời mà là người có nhiều trải nghiệm". Anh Thành mong muốn, quãng đường 4 năm tại Đại học FPT sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ. Đặc biệt, những trải nghiệm này sẽ là bệ phóng hoàn hảo giúp các sinh viên FPT gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-09-4939-9466-

Cán bộ, giảng viên, sinh viên cùng đồng ca ca khúc truyền thống "FPT dòng sông lời thề".

Buổi lễ còn có rất nhiều các tiết mục đặc biệt và thú vị như phần quà “welcome” từ các cán bộ nhà trường, anh chị alumni (cựu sinh viên) và các anh, chị khóa trên gửi đến các tân sinh viên. Lễ khai giảng khép lại bằng màn đồng ca của sinh viên, tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường với ca khúc truyền thống “FPT dòng sông lời thề”.

Ngay sau buổi lễ, tân sinh viên K17 sẽ bước vào tuần lễ định hướng rất thú vị cùng những hoạt động trải nghiệm thành công, làm khác để làm tốt, theo đúng tôn chỉ mà Đại học FPT đang tạo dựng trong suốt 15 năm qua.

>>Anh Trương Gia Bình dành lời tâm huyết gửi đến tân sinh viên khoá 17 Đại học FPT

>>Trường Nội trú FPT: 'Bảo trợ yêu thương' 1.000 trẻ em mất cha, mẹ do Covid

Nguyễn Huy – Uyên Phạm

Ý kiến

()