Chúng ta

CTO FPT Telecom: 'Ý tưởng nhỏ cũng được hoan nghênh'

Thứ tư, 21/4/2021 | 14:59 GMT+7

Chỉ diễn ra trong 60 phút nhưng chương trình Gỡ rối cùng Sáng tạo FTEL 2021 nhận được sự quan tâm đông đảo của các thành viên nhà "Cáo". Giám đốc Công nghệ Trần Thanh Hải khuyến khích đồng nghiệp nếu có bất kỳ sản phẩm nào đừng ngại ngần gửi dự thi, ngay cả những dự án, ý tưởng nhỏ, đều được hoan nghênh.

Sáng 20/4, 5 thành viên Hội đồng thẩm định Sáng tạo FTEL 2021 đã ngồi “ghế nóng”, gỡ rối các câu hỏi về chương trình năm nay của nhà "Cáo". Đó là anh Trần Thanh Hải (GĐ Công nghệ), anh Nguyễn Công Toản (GĐ Trung tâm Chăm sóc khách hàng), chị Bùi Hồng Yến (Trưởng ban Chất lượng), chị Nguyễn Thị Thu Hương (Phó Ban Kế toán) và anh Lê Trung (GĐ INF miền Nam).

sang-tao-fpt-5437-1618991960.jpg

FPT Telecom là đơn vị thành viên đầu tiên của FPT tổ chức giải đáp trực tiếp các thắc mắc từ CBNV trên sóng trực tuyến.

Vừa lên sóng, dù chỉ tổ chức tại group Wporkplace FOXNEWS, ngay lập tức chương trình nhận được gần 40 câu hỏi, thu hút được lượt theo dõi cùng lúc cao với hơn 100 bình luận, gần 60 tương tác.

Chia sẻ tại chương trình, anh Trần Thanh Hải cho hay: “Sáng tạo trong năm 2021 huy động tinh thần sáng tạo của tất cả CBNV, trên cơ sở tự nguyện, phát sinh từ những công việc hàng ngày. FPT Telecom và FPT đề cao 3 yếu tố: Tính hiệu quả, tính mới, tính sáng tạo. Chương trình có nhiều chính sách khen thưởng hấp dẫn, đặc biệt cho sản phẩm, dự án có triển vọng”.

Trước khi chương trình diễn ra, BTC đã nhận được nhiều câu hỏi từ các thành viên nhà Cáo, quan tâm tới cách gửi sản phẩm dự thi, làm thế nào để khơi gợi sự sáng tạo trong cộng đồng FPT Telecom và quy định, cách chấm giải như thế nào. Những thắc mắc này đều đã được các thành viên Hội đồng thẩm định giải đáp trong 60 phút thời lượng diễn ra chương trình livestream tại group FOXNEWS.

Vấn đề về thể lệ, cách trả thưởng, tiêu chí chấm giải và làm thế nào có thể duy trì được tính sáng tạo là những chủ đề người xem quan tâm. Về tiêu chí, Hội đồng thẩm định lưu ý rõ hơn về cơ chế tính hiệu quả bằng 2 cách: Đó là thể hiện được bằng tài chính; bằng hoạt động (tăng NSLĐ, nâng cao thương hiệu, tăng khí thế tinh thần làm việc), không nhất thiết phải là sản phẩm, campaign về marketing.

Tính mới được thể hiện bằng tiêu chí lần đầu tiên áp dụng trong vòng 12 tháng, không trùng với những gì đã có trước đây, khuyến khích những xuất phát từ chính anh em, thay vì áp lực từ cấp trên giao phó. Tính sáng tạo, thể hiện bằng sự nghiêm túc với ý tưởng mình đưa ra, đã thử nghiệm, chứng minh tính khả thi của sản phẩm. Anh Hải cũng khuyến khích nếu có bất kỳ sản phẩm nào đừng ngại ngần gửi dự thi, ngay cả những dự án, ý tưởng nhỏ, đều được hoan nghênh.

Về giải thưởng, Hội đồng thẩm định khẳng định toàn bộ sản phẩm hợp lệ gửi về BTC sẽ được xem xét kỹ lưỡng và có cơ hội như nhau để xét chọn giảng tháng, quý, tính hiệu quả, dự thi iKhiến của Tập đoàn FPT. Trong chương trình, các thành viên Hội đồng thẩm định cũng khuyến khích tất cả CBNV nếu có ý tưởng và tin vào hiệu quả của nó, đừng ngại ngần gửi sản phẩm. Hội đồng thẩm định sẽ là những người đánh giá và đồng hành cùng những sản phẩm tiềm năng, triển vọng.

Những tác giả, sáng kiến dù chưa được xét chọn giải tháng, quý, nếu có hiệu quả và tích cực trong phong trào Sáng tạo FTEL cũng sẽ nhận sự khuyến khích, tôn vinh từ đơn vị và thành viên Hội đồng thẩm định.

Do thời lượng 60 phút của chương trình chưa đủ để giải đáp toàn bộ thắc mắc của CBNV, sau chương trình BTC sẽ gửi câu trả lời tới các thành viên đã đặt câu hỏi.

Đặc biệt, 5 CBNV có câu hỏi hay nhất gửi về chương trình sẽ được nhận giải thưởng trị giá 200.000 đồng/giải; tất cả sản phẩm hợp lệ, gửi dự thi trên portal https://sangkien.fpt.com.vn/ trong khoảng thời gian diễn ra chương trình sẽ nhận ngay 500.000 đồng/sản phẩm.

>> FPT Software vượt lên dẫn đầu về số lượng sáng kiến

FoxNews

Ý kiến

()