Chúng ta

CLB Tài năng Lập trình khai mạc trại hè miễn phí tại FPT Complex

Thứ tư, 21/6/2023 | 09:38 GMT+7

Câu lạc bộ Tài năng Lập trình FPT Software (FCT) vừa tổ chức lễ khai mạc trại hè tại tòa nhà F-Complex với các chương trình đào tạo về Khoa học Máy tính hoàn toàn miễn phí dành cho độ tuổi 12-16 trên cả nước.

Lễ khai mạc không chỉ là buổi khởi động Trại hè 2023 của CLB mà còn là dịp tổng kết, đánh giá lại năm học 2022-2023. Mở màn buổi lễ, Chủ tịch FPT Software miền Trung Nguyễn Tuấn Phương đã chúc các thành viên của CLB có những trải nghiệm thú vị tại campus FPT Complex cũng như thành phố biển Đà Nẵng.

Cùng phát biểu khai mạc sự kiện, anh Phan Phương Đạt, Chủ nhiệm CLB, cho biết Trại hè năm 2023 tại Đà Nẵng sẽ kéo dài trong 2 tuần từ nay đến ngày 2/7 và bao gồm các hoạt động như thi lập trình theo format Hackathon, tham quan trụ sở F-Comnplex và Đại học FPT; tham gia các seminar công nghệ do các chuyên gia và kỹ sư FPT chia sẻ, tham quan phố cổ Hội An và TP Đà nẵng, khóa học Vượt thử thách, cũng như cắm trại dã ngoại tại Làng Vân (dưới chân đèo Hải Vân)…

-2619-1687313534.jpg

Anh Phan Phương Đạt, Chủ nhiệm CLB, chia sẻ tại lễ khai mạc.

Đoàn lưu trú tại khu nội trú của Trường Hy Vọng (học sinh Hope School đang về quê nghỉ hè). Được tới thăm các campus hiện đại của FPT Software và trải nghiệm các hoạt động như những kỹ sư phần mềm, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội tiếp thêm động lực, và nâng cao tiêu chuẩn mà bản thân hướng đến. Những ấn tượng này sẽ đồng hành với các bạn trên đường đời.

Tại đây, anh Đạt đã chia sẻ 5 giá trị mà tất cả học viên của FCT đều chia sẻ và cố gắng thực hiện. Đó là sự tôn trọng của những người trưởng thành, tinh thần vì tập thể, tính tự giác, tính kiên trì, việc học tập thành tiếng (learn out loud).

“Học tập thành tiếng nghĩa là mạnh dạn chia sẻ những kết quả và những khó khăn của bản thân trong quá trình học. Không sợ nói cho mọi người thấy là mình đang bí, không sợ đi hỏi. Bạn tự tin chia sẻ giá trị này và luôn cố gắng hành động theo”, anh Phan Phương Đạt nói.

-6553-1687313534.jpg

Trại hè FCT Club khai mạc tại F-Complex (Đà Nẵng). FCT trao 26 giải thưởng năm học 2022-2023 cho 13 em học sinh và 13 anh chị phụ trách cũng như các giảng viên nội bộ có thành tích tốt.

FCT đã tổ chức được 3 khóa học kể từ khi thành lập. Đây là lần thứ hai FCT áp dụng mô hình tổ chức trại hè tập trung cho các học viên trẻ. Trại hè lần đầu được tổ chức ở Hà Nội (F-Ville) vào năm 2022, có 67 bạn tham gia. Năm nay, trại hè chia làm 2 đợt: Đợt 1 với 36 học viên ở Đà Nẵng (F-Complex) và Đợt 2 có 44 học viên ở Hà Nội. Trại hè là nơi sinh hoạt chung của cả 3 khóa. Chương trình học trong năm thì mỗi bạn có một lộ trình riêng, không giống nhau. Việc lựa chọn lộ trình do các bạn học viên trẻ tự quyết định. Năm nay cũng có 35 bạn khóa 1 đã hoàn thành chương trình học 3 năm.

CLB Tài năng Lập trình, có tên tiếng Anh là FSOFT Computer Talents, viết tắt là FCT Club, là ý tưởng của Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà. Xuất phát từ mong muốn xây dựng một mô hình tổ chức giống như FYT (FPT Young Talent Club), nhưng FCT chỉ chủ trương tập trung vào việc lập trình (trong khi FYT thì đa dạng hơn). FCT cũng tuyển sinh ở độ tuổi trẻ hơn (FYT là sinh viên năm 1-2), và cũng khác với FYT là chuyên học offline, FCT cho phép học viên học online để có thể tuyển thành viên cho CLB trên toàn quốc

Câu lạc bộ Tài năng Lập trình của FPT Software (CLB FCT) là chương trình đào tạo Khoa học Máy tính hoàn toàn miễn phí dành cho các bạn học sinh độ tuổi 12-16. Năm nay, chương trình đang tìm kiếm 50 nhân tố phù hợp nhất tham gia khóa đào tạo thứ 4. Người F quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin tại: https://fct-club.com/about/

Lâm Hoàng Sơn

Ý kiến

()