Chúng ta

Chung kết PM Contest 2020 sẽ diễn ra online

Thứ hai, 31/8/2020 | 08:36 GMT+7

Vòng chung kết PM Contest 2020 đã chính thức chốt lịch vào ngày 25/9 với hình thức thi đấu online tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Theo đó, BTC cuộc thi vừa có quyết định thay đổi hình thức thi đấu đối với vòng chung kết, tiếp tục thi online trên cả 3 miền như vòng Talent Show. Trận chiến cuối cùng tìm nhà vô địch sẽ diễn ra tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM vào ngày 25/9 qua hình thức trực tuyến.

Đại diện BTC cho biết, việc thay đổi này nhằm mục đích đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình dịch Covid đang diễn biến phức tạp, khó lường. Trước đó, dự kiến các đội lọt vào Vòng chung kết sẽ “hội quân” tại TP HCM tham gia thi đấu. Tuy nhiên, qua vòng thi Talent Show vừa rồi, BTC nhận thấy hoàn toàn có thể tổ chức một Vòng chung kết theo hình thức online, hội tụ đầy đủ các yêu cầu cũng như sức hấp dẫn không kém cạnh.

nguyen-phuong-thao_1598763780.jpg

Vòng thi Talent Show dưới hình thức online. Ảnh: Nguyễn Phương Thảo

Chị Nguyễn Thị Nga, đại diện BTC, đánh giá về vòng thi online Talent Show là một điều hết sức đặc biệt. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi các đội phải biết phối hợp tốt trong cách làm việc. “Như tại Đà Nẵng, các thành viên trong đội thi hầu như không gặp mà chỉ trao đổi qua kênh trực tuyến. Kể cả khi dự thi vòng Talent Show này cũng vậy. Tôi thấy có nhiều trải nghiệm cũng như gắn kết các thành viên hơn trong thời điểm khó khăn như lúc này. Điểm cầu Hà Nội cũng có 1 thành viên trong đội YAMAHA dự thi từ khu cách ly”, chị bày tỏ.

Để chuẩn bị cho Vòng chung kết, BTC đã có buổi meeting trao đổi và gửi thư điện tử hướng dẫn đến các đội chơi. Tất cả cũng đang “chạy đua” để có một Vòng chung kết đặc biệt nhất từ trước tới nay.

Trong vòng Talent Show, Giám khảo Đào Duy Cường, Giám đốc Chuyển đổi số FPT Software, đánh giá trong bối cảnh dịch Covid, vòng thi đã diễn ra khá suôn sẻ. Anh cho hay, đề tài năm nay rất thú vị, thách thức đối với nhiều dự án ở FPT Software theo hướng Stakeholder Management (quản lý các bên liên quan). Các đội tham gia vòng 2 Talent Show ở TP HCM đem đến nhiều bài học bổ ích giúp dự án vượt cạn thành công.

Để các đội hoàn thiện hơn nữa, sẵn sàng cho Vòng chung kết, anh cũng dành những lời nhận xét, góp ý với các đội chơi bên cạnh những điểm mạnh. Cụ thể, cần phải bám sát đề tài hơn. Nhiều đội trình bày lan man nhiều khía cạnh dự án và không nêu bật được bài học về quản lý. Đặc biệt , thiếu sự “ám ảnh khách hàng” (customer obsession). Đa số các đội tập trung nhiều vào các vấn đề nội bộ của đội dự án hay của nội tại FPT Software. Chưa thấy trình bày phân tích mối quan tâm khác nhau, đối sách khác nhau của người dùng cuối (end user), của bên vận hành (operation) phía khách hàng. Mục đích đem lại giá trị cao hơn cho các bên khác nhau của khách hàng, đối tác.

untitled-1_1598763969.jpg

6 đội chơi góp mặt tại Vòng chung kết ngày 25/9 tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Ảnh: BTC

Anh mong muốn, vai trò của BTC, của cộng đồng PM, của các quản lý,… cần được phát huy tốt hơn để tư vấn cho các đội thi đạt đẳng cấp nhất định, cho dù là đội mới lần đầu tham gia PM Contest hay các PM còn trẻ, non kinh nghiệm. Đại diện BGK cũng bày tỏ tiếc nuối, khi TP HCM chỉ có 2 suất vào chung kết và đội Đi Ép với 251 điểm, chỉ kém 1 điểm so với đội thứ hai, đành ngậm ngùi chờ cơ hội khác.

Khép lại vòng Talent Show, 6 đội thi gồm: EMS, YAMAHA, PATE (khu vực Hà Nội); Cybertron (Đà Nẵng) và SAM-2, SKY-9 đến từ TP HCM đã giành những tấm vé góp mặt vòng chung kết PM Contest 2020. Tấm vé đầu tiên thuộc về đội Cybertron, đại diện khu vực Đà Nẵng. Tại khu vực Hà Nội, vượt qua 13 đội chơi còn lại, 3 cái tên EMS, YAMAHA và PATE xuất sắc giành 3 tấm vé đại diện của khu vực góp mặt ở trận chung kết. Vòng thi tại điểm cầu TP HCM cũng diễn ra gay cấn và quyết liệt không kém. 11 đội chơi đều thể hiện được tài năng, bản lĩnh trong phần trình bày khiến Ban Giám khảo đã phải ‘đau đầu’ cân nhắc. Sau thời gian hội ý,  2 cái tên SAM-2 và SKY-9 là 2 đội được BGK lựa chọn bước tiếp vào vòng trong.

>>Đánh giá của đại diện Ban Giám khảo và các đội chơi qua vòng thi online Talent Show:

PM Contest là cuộc thi thường niên dành cho cộng đồng quản trị dự án FPT Software từ năm 2016. Cuộc thi ra đời nhằm mục đích khuyến khích tinh thần tự học hỏi, chia sẻ và không ngừng phát triển bản thân của các PM. Bên cạnh việc tìm kiếm các nhà quản trị dự án tài năng cho nhà Phần mềm, kết quả của cuộc thi còn giúp Ban lãnh đạo đánh giá được năng lực của đội ngũ quan trọng này. Từ đó có những chính sách đào tạo và hỗ trợ kịp thời, giúp các PM bổ sung kiến thức và kỹ năng sẵn sàng tham gia đảm nhận các dự án tại công ty.

BTC cũng kỳ vọng qua 4 năm với nhiều thành công được ghi nhận, cuộc thi tiếp tục tạo nên “địa chấn” trong nhà Phần mềm. Tạo không khí sôi nổi, hào hứng, CBNV sẽ có thêm nhiều cơ đội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

>>6 đội giành vé vào chung kết PM Contest 2020

Nguyễn Huy

Ý kiến

()