Chúng ta

6 đội giành vé vào chung kết PM Contest 2020

Thứ bảy, 22/8/2020 | 19:58 GMT+7

Chiều 21/8, khép lại vòng Talent Show, 6 đội thi gồm: EMS, YAMAHA, PATE (khu vực Hà Nội); Cybertron (Đà Nẵng) và SAM-2, SKY-9 đến từ TP HCM đã giành những tấm vé góp mặt vòng chung kết PM Contest 2020.

Theo đó, 32 đội thi trên khắp cả nước đã có màn tranh tài quyết liệt ở vòng Talent Show trong 2 ngày 20-21/8. Tấm vé đầu tiên thuộc về đội Cybertron, đại diện khu vực Đà Nẵng, đã được Ban Giám khảo  (BGK) công bố. 5 tấm vé còn lại vào chơi vòng chung kết tiếp tục được định đoạt trong chiều 21/8. 

Vượt qua 13 đội chơi còn lại, 3 cái tên EMS, YAMAHA và PATE xuất sắc giành 3 tấm vé đại diện của khu vực Hà Nội góp mặt ở trận chung kết. Tại điểm cầu TP HCM, vòng thi cũng diễn ra gay cấn và quyết liệt không kém. 11 đội chơi đều thể hiện được tài năng, bản lĩnh trong phần trình bày khiến Ban Giám khảo đã phải ‘đau đầu’ cân nhắc. Sau thời gian hội ý,  2 cái tên SAM-2 và SKY-9 là 2 đội được BGK lựa chọn bước tiếp vào vòng trong.

117717070-1028125844273647-644-1755-5109

Phần trình bày của đội EMS tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: BTC

Khép lại vòng Talent Show, chị Nguyễn Thị Nga, đại diện BTC, đánh giá vòng thi đã có nhiều điểm mới, các câu chuyện bài toán đưa đến đa dạng và phức tạp sát với thực tế quản trị dự án. Giải pháp các đội mang đến cũng sâu và rộng hơn so với mọi năm. Nhiều giải pháp được đánh giá cao bởi tính thực tiễn, hiệu quả tốt khi đứng trên phương diện của khách hàng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covdi, cuộc thi đã được tổ chức qua hình thức online. Điều này đòi hỏi các đội phối hợp tốt trong cách làm việc. “Như tại Đà Nẵng, các thành viên trong đội thi hầu như không gặp mà chỉ trao đổi qua kênh trực tuyến. Kể cả khi dự thi vòng Talent Show này cũng vậy. Tôi thấy có nhiều trải nghiệm cũng như gắn kết các thành viên hơn trong thời điểm khó khăn như lúc này. Điểm cầu Hà Nội cũng có 1 thành viên trong đội YAMAHA dự thi từ khu cách ly”, chị bày tỏ.

HN-2618-1598024526.jpg

Đội YAMAHA có 1 thành viên trong nhóm dự thi từ khu cách ly. Ảnh: BTC

BTC cũng nhận định, các đội tuy được đánh giá khá trẻ nhưng trình bày phần thi rõ ràng, mạch lạc, cho thấy các bạn nắm khá vững kiến thức quản trị dự án. Đây là một tín hiệu đáng mừng, dự báo sẽ có những màn tranh tài hấp dẫn tại vòng chung kết sắp tới.

Anh Hà Minh Tuấn, đại diện Ban Giám khảo, rất ấn tượng với phần thi của các đội trong ngày 21/8. Phó Giám đốc đơn vị phần mềm chiến lược Đà Nẵng có lời khuyên, nếu các đội tập trung khai thác, nhấn mạnh về giải pháp, đưa bài học thực tế, số liệu cụ thể và kết quả mà dự án đã đạt được... sẽ tạo nhiều ấn tượng cho người nghe. Điều này cũng thể hiện được sự hiệu quả của các giải pháp mà các bạn đến cuộc thi, làm tăng thêm tính thuyết phục.

untitled-1-5759-1598024526.jpg

Sau 2 ngày thi đấu căng thẳng, PM Contest 2020 đã chọn được 6 gương mặt vào chơi trận chung kết. Ảnh: BTC

Về 6 đội bước chân vào vòng trong, anh Tuấn tin tưởng các đội đều rất xứng đáng. Khi tất cả đã có sự chuẩn bị tốt, các đội sẽ tạo những làn gió mới cũng như những bất ngờ vượt ngoài mong đợi cho PM Contest năm nay. Dự kiến vòng chung kết sẽ được tổ chức vào 25/9 tại TP HCM.

Bước vào mùa thứ 5, PM Contest, cuộc thi tìm kiếm nhà quản trị dự án (PM- Project Manager) tài năng của FPT Software tiếp tục nhận được sự quan tâm rất lớn. Năm nay, PM Contest truyền tải thông điệp mới “Cùng hợp tác để phát triển”, lấy hình ảnh đại diện là những người thuyền trưởng chèo lái con thuyền dự án vượt sóng gió và cập bến thành công.

Theo đại diện BTC, đội vô địch sẽ nhận được tổng giải thưởng lên đến 90 triệu đồng (gồm 15 triệu đồng tiền mặt và chuyến hội thảo quốc tế về quản trị dự án có giá trị tương đương 75 triệu đồng). Tổng giá trị các giải thưởng của PM Contest năm nay lên đến 170 triệu đồng.

PM Contest là cuộc thi thường niên dành cho cộng đồng quản trị dự án FPT Software từ năm 2016. Cuộc thi ra đời nhằm mục đích khuyến khích tinh thần tự học hỏi, chia sẻ và không ngừng phát triển bản thân của các PM. Bên cạnh việc tìm kiếm các nhà quản trị dự án tài năng cho nhà Phần mềm, kết quả của cuộc thi còn giúp Ban lãnh đạo đánh giá được năng lực của đội ngũ quan trọng này. Từ đó có những chính sách đào tạo và hỗ trợ kịp thời, giúp các PM bổ sung kiến thức và kỹ năng sẵn sàng tham gia đảm nhận các dự án tại công ty.

BTC cũng kỳ vọng qua 4 năm với nhiều thành công được ghi nhận, cuộc thi tiếp tục tạo nên “địa chấn” trong nhà Phần mềm. Tạo không khí sôi nổi, hào hứng, CBNV sẽ có thêm nhiều cơ đội để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

>>34 đội sẽ chinh phục vòng Talent Show của PM Contest 2020

Nguyễn Huy

Ý kiến

()