Chúng ta

Cybertron giành vé đầu tiên vào chung kết PM Contest 2020

Thứ năm, 20/8/2020 | 17:17 GMT+7

Ngày 20/8, 32 đội thi trên khắp cả nước đã tranh tài online vòng Talent Show của PM Contest 2020. Với phần trình bày thuyết phục, Cybertron đã chinh phục Ban giám khảo, trở thành đại diện duy nhất của khu vực miền Trung giành quyền vào chung kết.

Theo đó, vòng Talent Show chính thức diễn ra tại 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM trong 2 ngày 20, 21/8. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vòng thi sẽ diễn ra online trên nền tảng trực tuyến Webex.

HN-7989-1597916100.jpg

Đội YAMAHA (Hà Nội) hoàn thành phần thi với 1 thành viên từ khu cách ly phòng, chống dịch Covid. Ảnh: BTC

Đại diện BTC cho biết, Talent Show nhằm tìm ra các đội xuất sắc trên 3 miền bước vào vòng chung kết dự kiến tổ chức vào cuối tháng 9/2020. Khu vực Hà Nội có 16 đội tranh tài, tìm ra 3 đội vào chung kết; Đà Nẵng với 5 đội chọn 1 đội vào chung kết; TP HCM có 11 đội và sẽ chọn 2 đội vào chung kết. Ban Giám khảo sẽ tập trung đánh giá qua nội dung của đề tài; tính thực tiễn và sáng tạo của giải pháp và khả năng trình bày của các đội.

Ngay trong chiều cùng ngày, 5 đại diện tại điểm cầu Đà Nẵng đã hoàn thành xong phần thi của mình. Anh Vũ Tiến Đạt, Giám đốc đơn vị Phần mềm chiến lược Đà Nẵng, đánh giá sau 5 phần thi của các đội, nhìn chung đều có tinh thần và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Tuy nhiên, anh rất tiếc khi một số đội chưa đọc kỹ đề bài, dẫn dắt chưa làm rõ được mục đích. Anh cho rằng, nếu khắc phục được một vài lỗi này thì phần thi các đội sẽ rất hoàn thiện.

4-5392-1597916100.jpg

Cybertron xuất sắc giành tấm vé đầu tiên vào chung kết PM Contest 2020. (Ảnh chụp màn hình)

Với phần trình bày ấn tượng, đội Cybertron xuất sắc giành 225 điểm từ Ban Giám khảo, giành tấm vé duy nhất của miền Trung vào chơi trận chung kết. Chỉ kém đội dẫn đầu 6 điểm, The Way giành vị trí thứ 2 đầy tiếc nuối. Hai đội KBG và Gà tơ chia nhau vị trí thứ 3 với 192 điểm.

Là đội thi cuối cùng nên khá hồi hộp, song Cybertron (đại diện của FDN FIN5) đã rất xuất sắc, đặc biệt chinh phục mọi người ở phần hỏi, đáp với những câu trả lời đúng trọng tâm. Đại diện Ban giám khảo, anh Nguyễn Tuấn Phương, Chủ tịch FPT Software miền Trung, gửi lời chúc mừng đến các thành viên của đội đã có phần trình bày thuyết phục, gây ấn tượng với BGK cũng như khán giả. Đồng thời, kỳ vọng Cybertron sẽ là đại diện cho khu vực miền Trung gặt hái thành công tại vòng chung kết.

Đại diện Cybertron cho biết, toàn đội đang rất phấn khởi, bất ngờ khi giành giải nhất khu vực. "Tôi đã nhảy lên khi Ban giám khảo công bố số điểm. Thực sự khi theo dõi các đội chơi khác, các bạn đều có phần trình bày rất tốt. Chúng tôi sẽ chuẩn bị mọi thứ và sẵn sàng cho vòng chung kết sắp tới".

nguyen-phuong-thao-8948-1597916100.jpg

Đội EBS.DNA là đội thi cuối cùng trong ngày 20/8 tại điểm cầu TP HCM. Ảnh: BTC

Chiều nay và ngày mai, các đại diện tại Hà Nội và TP HCM sẽ tiếp tục tranh tài để chọn ra 5 tấm vé còn lại bước vào vòng đấu cuối cùng dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9 tại TP HCM.

Bước vào mùa thứ 5, PM Contest, cuộc thi tìm kiếm nhà quản trị dự án (PM- Project Manager) tài năng của FPT Software tiếp tục nhận được sự quan tâm rất lớn. Năm nay, PM Contest truyền tải thông điệp mới “Cùng hợp tác để phát triển”, lấy hình ảnh đại diện là những người thuyền trưởng chèo lái con thuyền dự án vượt sóng gió và cập bến thành công.

Theo đại diện BTC, đội vô địch sẽ nhận được tổng giải thưởng lên đến 90 triệu đồng (gồm 15 triệu đồng tiền mặt và chuyến hội thảo quốc tế về quản trị dự án có giá trị tương đương 75 triệu đồng). Tổng giá trị các giải thưởng của PM Contest năm nay lên đến 170 triệu đồng.

>>34 đội sẽ chinh phục vòng Talent Show của PM Contest 2020

Nguyễn Huy

Ý kiến

()