Chúng ta

Chủ tịch FPT Software mời 'cha đẻ' Angry Birds truyền lửa

Thứ bảy, 17/8/2019 | 12:19 GMT+7

Tại sự kiện ở F-Ville, gần 300 người đã được nghe Peter Vesterbacka và anh Hoàng Nam Tiến truyền tinh thần làm việc và cơ hội công việc tại FPT Software.

15h ngày 16/8, sự kiện “Impossible is nothing” được tổ chức trong khuôn viên F-Ville 2. Tại đây Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và ông Peter Vesterbacka - 'cha đẻ' trò chơi nổi tiếng Angry Birds đã dành hơn 2 tiếng trao đổi, truyền cảm hứng cho đối tượng tham dự là sinh viên thực tập và học viên của Fresh Academy.

Từ 14h30, gần 300 học viên được xe buýt chở từ trung tâm Hà Nội đến Hòa Lạc có mặt đông đủ để ổn định chỗ ngồi. Tạ Hoàng Yến, học viên Fresh Academy, cho hay: “Tôi rất thích trò chơi này từ hồi cấp 2, hôm nay có cơ hội được gặp người sáng tạo ra sản phẩm và truyền cảm hứng khởi nghiệp, tôi có cảm xúc đặc biệt”.

Khác với những buổi trò chuyện thông thường, từ khi bắt đầu, Peter để khán giả đặt câu hỏi, thay vì chuẩn bị sẵn một chủ đề nói. Sự cởi mở của ông được khán giả hưởng ứng. Theo đó, nhiều câu hỏi được nêu lên như: Cách ông đã đứng lên sau thất bại, Làm thế nào để thiết kế nhân vật ăn khách, Ý tưởng sản xuất thành phim, Cơ hội thành công khi phát triển game ở Việt Nam…

Khi được hỏi tại sao lại là “chú chim giận dữ” mà không phải là một trạng thái khác như dễ thương hay đáng yêu, Peter cho hay, ông muốn người chơi tiếp cận trò chơi thật đơn giản, nhưng dễ dàng phản ứng và bị cuốn hút. Sự giận dữ vừa là một cảm giác mạnh mẽ, dễ hiểu, lại nhanh chóng tạo ra tương tác. Mặt khác, các chú chim được thiết kế với những gam màu nóng, dễ được nhận diện, sẽ nhanh chóng lan truyền và thuận lợi cho hoạt động marketing.

Đến thời điểm hiện tại, Angry Birds hiện vẫn là một trong những tựa game thành công nhất thế giới với khoảng 300 triệu lượt tải về. Hơn 10 năm trôi qua nhưng Peter Vesterbacka và đội ngũ của mình vẫn biết cách lôi kéo và duy trì sức nóng cho 'đứa con' này, bằng việc liên tục tạo ra những phiên bản mới, cách chơi mới nhưng vẫn giữ nguyên “bộ gen” hài hước, lôi cuốn và miễn phí.

Peter Vesterbacka phát biểu tại sự kiện.

Peter Vesterbacka phát biểu tại sự kiện.

Mỗi câu trả lời, Peter nêu ra ví dụ cụ thể, qua những thực tế từng trải nghiệm. Đúc kết lại, “cha đẻ” tựa game Angry Birds nhấn mạnh: “Hai yếu tố cần ghi nhớ là sự đam mê và không từ bỏ. Đây chính là chìa khóa cho mọi câu hỏi của các bạn”.

Không khí hội trường tập trung, mọi người lắng nghe theo từng lời nói của diễn giả. Angry Birds là cụm từ đã xuất hiện trong vô số bài báo, thông tin về nó nhiều người cũng đã nắm bắt thuộc lòng. Tuy vậy, Peter Vesterbacka vẫn mang đến một phần tương tác sống động và đầy cảm hứng, bởi nhà sáng lập luôn tìm cách liên kết sản phẩm của mình với câu chuyện cụ thể của từng nhóm đối tượng lắng nghe ông.

Chia sẻ về hành trình có được thành công như hiện tại, ông Peter cho biết: “Trước khi Angry Birds được biết tới như hiện nay, tôi đã thất bại rất nhiều lần – hơn 50 lần. Nhưng tôi tin vào những gì tôi làm, vì thế hết lần này đến lần khác chúng tôi đứng lên sau nhiều thất bại. Mỗi lần thất bại là bạn đang tiến dần đến thành công.

Khi bạn yêu một thứ gì đó, bạn cứ làm đi. Tôi thực sự yêu game, tôi muốn có được sự nghiệp từ game, muốn có studio, muốn lập công ty game, muốn làm việc cùng với những người yêu game. Vì vậy, chúng tôi cứ làm và cứ tiến lên. Nếu bạn cứ chần chừ lo lắng thì mọi thứ sẽ đến rất muộn”.

Sau phần của Peter, anh Hoàng Nam Tiến đã chia sẻ thêm về FPT Software và những năng lực của công ty có thể giúp đỡ những bạn sinh viên mới ra trường. Nguyễn Chí Trung, thực tập sinh FPT Software, cho biết những chia sẻ trong chương trình khá thu hút, bổ ích với người nghe, qua đó giúp anh có thêm những góc nhìn khác trong lĩnh vực sản xuất trò chơi, phục vụ cho công việc.

Anh Hoàng Nam Tiến có bài phát biểu truyền cảm hứng trước các học viên Fresh Academy.

Anh Hoàng Nam Tiến có bài phát biểu truyền cảm hứng trước các học viên Fresh Academy.

Anh Hoàng Nam Tiến cho hay, ngài Peter Vesterbacka đến FPT Software chia sẻ là dịp tình cờ. “Tôi kể cho ông về các bạn sinh viên có mong muốn, tinh thần học hỏi như thế nào. Ông đã háo hức nhận lời mời để tham gia buổi chia sẻ dù thời gian tổ chức sát giờ máy bay cất cánh”, anh tiết lộ.

Peter Vesterbacka được biết đến nhiều nhất trong vai trò nhà đồng sáng lập trò chơi Angry Birds nổi tiếng toàn cầu. Ngoài ra, vị diễn giả còn là sáng lập Slush - Sự kiện khởi nghiệp và công nghệ lớn nhất thế giới. Năm 2011, ông lọt top 100 người có sức ảnh hưởng nhất hành tinh.

Thành tựu của ông, Angry Birds ra mắt từ năm 2009. Sau 10 năm, trò chơi có 9 phiên bản với các ván chơi sắp xếp theo cấp độ từ dễ đến khó. Để sử dụng, người chơi chỉ cần kéo, thả 6 loại nhân vật với chức năng khác nhau để giải cứu trứng từ lợn xanh. Angry Birds cuốn hút người chơi bởi cốt truyền hấp dẫn, màu sắc, các nhân vật được thể hiện sinh động. Năm 2016, trò chơi là nguồn cảm hứng để xây dựng nên bộ phim hoạt hình cùng tên, thu hút đông đảo người hâm mộ trên thế giới.

Huyền Trang

Ý kiến

()