Chúng ta

Chu Quang Huy được Forbes vinh danh Top 30 Under 30

Thứ hai, 3/2/2020 | 18:02 GMT+7

Giám đốc nhân sự 9X là người FPT đầu tiên được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn thuộc Top 30 gương mặt dưới 30 tuổi đang có những thành công đáng chú ý trong lĩnh vực Kinh doanh & Start-up.

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách tôn vinh những gương mặt trẻ đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có những ảnh hưởng tích cực trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của họ tại Việt Nam. Giám đốc nhân sự Chu Quang Huy được tôn vinh ở hạng mục "Kinh doanh & Start-up".

"Ở tuổi 29, Huy được bổ nhiệm làm giám đốc nhân sự tập đoàn công nghệ thông tin có 35.000 nhân sự. Với bằng cử nhân Toán Tài chính, cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội gia nhập FPT năm 2012. Năm 2015, ngoài việc đem về danh hiệu Trạng nguyên đầu tiên cho FPT Retail. Huy trở thành Trạng nguyên trẻ tuổi nhất của FPT trong 21 năm tổ chức thi lựa chọn tôn vinh các gương mặt xuất sắc nhất của tập đoàn", Forbes giới thiệu.

"Bắt đầu với cương vị Phó quản lý cửa hàng FPT Retail, mảng bán lẻ thiết bị cầm tay và máy tính của FPT với nhiều sáng kiến về quản lý hệ thống, mở rộng thị trường, Huy được cất nhắc qua nhiều vị trí từ trưởng cửa hàng, Giám đốc dự án Smart Retail, Phó giám đốc rồi Giám đốc phụ trách Kinh doanh thương mại điện tử. Với nhiều sáng kiến xây dựng được nền tảng và quy trình đào tạo, thành lập chuỗi cửa hàng FPT Shop mới bài bản và chuyên nghiệp thành mô hình chuẩn, doanh số online tăng từ 750 tỷ năm 2015 đạt 2.800 tỷ đồng năm 2018, Huy cũng nhiều danh hiệu khác của FPT: Top 13 FPT Under 35 năm 2016; Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2013 và 2016".

gk12-860x0.jpg

Giám đốc nhân sự FPT Chu Quang Huy. Ảnh: CT

Nhận vinh danh, anh Chu Quang Huy bày tỏ: "Việc được chọn vào danh sách Forbes 30 Under 30 là niềm vinh dự và tự hào rất lớn với cá nhân tôi. Đây là động lực lớn để tôi nỗ lực học hỏi, làm việc cũng như đóng góp nhiều hơn nữa cho FPT cũng như xã hội. Ngoài ra việc FPT lần đầu có đại diện nằm trong danh sách này cũng là một sự ghi nhận tích cực của cộng đồng đối với định hướng đổi mới, trẻ hoá đội ngũ của Lãnh đạo Tập đoàn".

Đây là lần thứ 4 Forbes Việt Nam thực hiện danh sách tôn vinh những gương mặt trẻ đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, có những ảnh hưởng tích cực trong ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của họ tại Việt Nam. Danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi (30 Under 30) năm 2020 có những doanh nhân trẻ, những nhà sáng lập các công ty khởi nghiệp đang có những thành công đáng chú ý và các cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí, sáng tạo, thể thao.

Forbes Việt Nam đánh giá, thế hệ trẻ không thờ ơ với vấn đề thời cuộc bằng nhiều con đường khác nhau, một số xây dựng phát triển doanh nghiệp xã hội, huy động các nguồn lực của xã hội cho công tác thiện nguyện hoặc đóng góp cho cộng đồng qua cánh cửa tri thức. 

coover-OSBC-1-2986-1580727110.jpg

Anh Chu Quang Huy (thứ 8 trái qua hàng trên) cùng các gương mặt trong danh sách 30 Under 30 năm 2020. Ảnh: Forbes Việt Nam.

“Nét riêng của danh sách năm nay Forbes Việt Nam muốn nhấn mạnh là sự đa dạng. Danh sách xuất hiện những gương mặt tự tạo ra cơ hội phát triển bản thân từ các nền tảng Internet như đạo diễn, fashionista hay beauty vlogger, hay hành trình rất riêng như theo đuổi nghệ thuật cắm hoa,” ông Võ Quốc Khánh, Thư ký tòa soạn tạp chí Forbes Việt Nam, cho biết. 

Danh sách dựa theo cách tính của Forbes (Mỹ), lấy theo thời điểm công bố (3/2/2020), những người sinh sau ngày 4/2/1990 được hiểu là dưới 30 tuổi. Do vậy, trong danh sách có những người sinh năm 1990 (theo cách tính thông thường lấy năm 2020 trừ năm sinh).

Về phương pháp đánh giá, từ các đề cử của công chúng và điều tra của đội ngũ phóng viên, Forbes Việt Nam rà soát các gương mặt trẻ nổi bật dưới 30 tuổi và lập hồ sơ từng cá nhân.

Hai hội đồng giám khảo bao gồm các chuyên gia và doanh nhân có uy tín trong các lĩnh vực cùng với các biên tập viên và phóng viên của Forbes Việt Nam đánh giá và lựa chọn 30 gương mặt nổi bật để giới thiệu trong danh sách này.

>> Chàng trai 9x quản lý 5 cửa hàng bán lẻ

Hà An

Ý kiến

()