Chúng ta

Chị Trịnh Sao Mai làm Trưởng ban Marketing FPT Software

Thứ tư, 27/1/2021 | 14:37 GMT+7

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà vừa quyết định bổ nhiệm chị Trịnh Sao Mai làm Trưởng ban Marketing, Truyền thông và Hợp tác chiến lược (MCP) cho nhiệm kỳ 3 năm.

Là nữ Trưởng ban trẻ nhất nhà Phần mềm, Trịnh Sao Mai được kỳ vọng sẽ mang lại “nguồn sinh khí mới” cho tổ chức trong năm 2021. Sao Mai cho hay tác phong tuân thủ kỷ luật theo mô hình quân đội của nhà Phần mềm chính là động lực để chị thử thách bản thân và hoàn thành nhiệm vụ. “Khi lãnh đạo đã giao nhiệm vụ, tôi phải tuân thủ và tìm mọi cách hoàn thành với chất lượng tốt nhất”, chị Mai nói.

Sinh năm 1990, Sao Mai gia nhập FPT từ năm 2018 và trải qua các vị trí: quản lý khách hàng (AM) FPT Singapore; Trưởng phòng Marketing - Truyền thông và Hợp tác chiến lược (FPT Asia Pacific), Phó ban MCP.

trinh-sao-mai-fpt-5438-1611733007.png

Chị Trịnh Sao Mai, tân Trưởng ban Marketing, Truyền thông và Hợp tác chiến lược (MCP, FPT Software). Thiết kế ảnh: Hà My

Năm 2021, MCP sẽ chuyển dần từ khối hỗ trợ sản xuất kinh doanh sang tiền tuyến, chung tay với thành công của các đơn vị kinh doanh và góp sức trực tiếp vào tăng trưởng của công ty. Từ mục tiêu này, 3 OKR chính của toàn MCP là: tăng cường nhận diện thương hiệu và tăng giá trị thương hiệu FPT tại thị trường toàn cầu; chuẩn bị tốt nhất cho các sản phẩm của FPT Software trước khi chính thức “ra riêng” (spin-off), đưa các sản phẩm góp mặt vào những bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như Gartner Magic Quadrant, Forrester Wave, Everest PEAK matrix, HFS TOP10… và những giải thưởng quốc tế khác.

Song song đó, MCP sẽ tạo ra các cơ hội kinh doanh (sale accepted lead) từ các hoạt động marketing.

FPT Software xác định digital marketing là một trong những hướng đi trọng điểm của công ty. Từ đó, MCP sẽ hỗ trợ triển khai các hoạt động này để xây dựng nền móng cho dịch vụ và sản phẩm digital marketing như: hoàn thiện dịch vụ và sản phẩm; xây dựng hồ sơ các khách hàng có trải nghiệm tốt; xây dựng kênh phân phối và bán hàng hiệu quả.

“Marketing phải góp phần tham mưu cho lãnh đạo các đơn vị kinh doanh hướng tới việc phát triển sản phẩm và dịch vụ giải quyết được bài toán của thị trường và khó khăn khách hàng như cái tên “Market” của đơn vị. Quảng bá và tiếp thị chỉ là một trong những nghiệp vụ của marketing. Tôi hy vọng MCP sẽ tạo dấu ấn tốt đẹp trong năm 2021 đầy ẩn số phía trước”, chị Mai nhấn mạnh.

Trước đó, từ năm 2020, với vai trò Phó ban MCP, chị Mai đã cùng Trưởng ban MCP tái cơ cấu thành công bộ máy và tổ chức, xây dựng đội ngũ đoàn kết có chuyên môn cao, chuyên nghiệp hoá toàn bộ quy trình marketing B2B (Business to Business) để hoàn thành hơn 84% OKR đề ra từ đầu năm dù đối mặt vô vàn khó khăn từ đại dịch Covid-19.

Theo đó, MCP đã hỗ trợ các thị trường nước ngoài tổ chức hơn 24 webinars và sự kiện các loại với 130 tài liệu hỗ trợ ngay khi các nước đóng cửa biên giới và giới hạn đi lại, sản xuất hơn 200 tài liệu chuyên ngành (whitepapers, case studies, blogs, infographics..).

MCP cũng đưa thương hiệu FPT Software góp mặt trong danh sách những nhà cung cấp dịch vụ và quản lý điện toán mây công cộng (Public Cloud) hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Gartner; bộ ba nền tảng, dịch vụ của FPT Software gồm akaBot, akaChain, Could MSP lọt danh sách đánh giá các sản phẩm quốc tế uy tín - Gartner Peer Insights cùng với hơn 13 giải thưởng quốc tế và khu vực như Stevie award, IDG Innovation award, Make in Vietnam...

Từ 2018, FPT Software tái cơ cấu mảng Marketing - Truyền thông - Thương hiệu thành Ban Marketing - Truyền thông và Quản lý đối tác chiến lược (MCP). Đơn vị có nhiệm vụ xây dựng và triển khai chiến lược thương hiệu, truyền thông và marketing; quản lý và phát triển quan hệ với các đối tác chiến lược về kinh doanh và công nghệ của FPT Software. Hai Trưởng ban tiền nhiệm là chị Nguyễn Đan Phượng và anh Hồ Việt Hồng.

>> Nguyễn Đỗ Đức Anh: Từ 'Mr chuẩn chỉnh' đến Hoa hậu FHM

Ý kiến

()