Chúng ta

Chân chạy nhà F háo hức ‘check-in’ Tiền Phong Marathon 2021

Thứ bảy, 27/3/2021 | 17:30 GMT+7

Sáng 27/3, chân chạy nhà F khắp cả nước đã bắt đầu đổ về phố núi Pleiku (Gia Lai), sẵn sàng cùng 4.500 VĐV chinh phục giải chạy chuyên nghiệp Tiền Phong Marathon 2021.

Là người có mặt từ rất sớm (26/3), anh Nguyễn Đình Văn Khảng (Synnex FPT) cảm nhận đầu tiên về thành phố Pleiku chính là thời tiết khắc nghiệt. Theo anh, cái nắng ở đây “rát cả da” và không hề kém cạnh so với cái nắng tại TP Quy Nhơn những ngày diễn ra giải VnExpress Marathon năm trước. Đặc biệt, thời tiết lại thay đổi một cách đột ngột khi ban đêm rất lạnh, càng về khuya lại càng buốt.

Tuy nhiên, kiểu khí hậu đặc trưng của vùng núi này khiến anh Khảng thích thú, lạ lẫm. Ngay trong sáng nay, anh đã đi ăn thửu một bát phở khô Gia Lai đậm đà, nóng hổi. “Bát phở khô kèm tô nước dùng nóng mà ăn trong thời tiết lạnh thì ngon gấp bội”, anh nói. Giải chạy lần này, anh Khảng đăng kí cự ly 21km với quyết tâm chinh phục trong khoảng thời gian tối thiếu chừng 2 giờ 30 phút.

Thie-t-ke-kho-ng-te-n-2-9249-1616837048.

Chân chạy nhà F háo hức check-in nhận bib giải Tiền Phong Marathon. Ảnh: NVCC

Vừa đặt chân đến Pleiku trong sáng nay, anh Trần Phi Long (Ban chấp hành Hiệp hội FPT Run) đã cảm thấy “phê” khi ngắm cung đường chạy “uốn lượn” tại giải. Đây là lần đầu anh đến “phố núi” và cảm nhận khí hậu khác lạ, kiểu 4 mùa diễn ra trong 1 ngày.  Anh cho biết, đường chạy này thực sự nhiều thử thách hơn so với các giải trước mà bản thân từng thử sức. “Nó đúng tới tên giải vô địch quốc gia. May sao chúng tôi đã tìm hiểu và tập luyện những con dốc ở đỉnh Sơn Trà trước đó. Hy vọng quãng thời gian chuẩn bị ấy sẽ giúp mọi người quen với cung đường kiểu này”.

Ngoài Trần Phi Long, nhóm chạy FPT Run khu vực Đà Nẵng còn có những cái tên quen thuộc khác như: Hồ Thị Ngọc Hiếu, chị Lương Thị Bội Ngọc, Ly “hạt tiêu”… mọi người chủ yếu đăng kí ở cự ly bán marathon 21km.

Cũng là thành viên nhiệt tình của Hiệp hội Chạy nhà F, Giám đốc dự án Utop Hồng Văn Tuấn tất nhiên không thể bỏ lỡ cơ hội với giải Tiền Phong Marathon. Anh Tuấn xem việc tham gia các giải chạy như một dịp tranh thủ để khám phá những vùng đất mới.

Song, việc quá “mê” chạy bộ đã khiến anh bị chị nhà “nhằn” ngay khi đặt chân đến Pleiku. Tâm sự một cách hài hước, anh Tuấn khẳng định: “phải cố gắng chạy nhanh nhất có thể để sớm về nhà với vợ con”. Ở giải này, anh đăng kí cự ly 21km, chạy với tâm thế thử sức xem một giải vô địch quốc gia có gì đặc biệt.

Ngoài thời tiết nắng gắt, anh Tuấn đánh giá công tác tổ chức tại giải rất chuyên nghiệp. VĐV được hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình. “Pleiku cũng là mảnh đất hài hoà với núi rừng, thiên nhiên tạo cảm giác mới lạ, bình yên cho VĐV tham dự”, anh nói.

tp7-6811-1616837048.jpg

Thành viên Hiệp hội FPT Run thưởng thức các món ăn đặc sản tại phố núi Gia Lai. Ảnh: NVCC

Vừa trở về từ giải marathon Quảng Bình với cung đường có độ dốc cao, Nguyễn Thị Khánh Ly (Ly “hạt tiêu”) chia sẻ kinh nghiệm để các chân chạy nhà F có thể duy trì tốt thể lực. Theo chị, cần duy trì tốc độ bằng cách giữ đều nhịp. Lúc lên dốc thì chạy bước nhỏ, hít thở đều… Ly cũng khuyên mọi người nên khởi động thật kỹ, đêm trước khi chạy chỉ nên ăn nhẹ, ngủ sớm.

Hay tin các chân chạy nhà F đang đổ về TP Pleiku tham dự giải chạy, cô nàng Nguyễn Thị Hồng Hạnh, nhân viên FPT Telecom Gia Lai, đã lên sẵn một danh sách các địa chỉ ăn uống “ngon, bổ, rẻ” cho đồng nghiệp tham khảo.

Ăn sáng có các địa chỉ như: phở Ngọc Sơn (15 Nguyễn Thái Học); phở khô Hồng (24 Nguyễn Văn Trỗi); bún bò Huế Bà Dinh (34 Nguyễn Văn Trỗi); chào lòng –bánh hỏi… Địa chỉ ăn trưa có quán Gà nướng – cơm lam (Ksor Hnao – 49 Trần Nguyên Hãn hoặc Ia Gui, 27 Phạm Ngọc Thạch); Cơm gà Mỹ Tâm (số 6 Quang Trung); quán ăn Đông Kinh (144 đường hai bà trưng), quán này bán cơm với rất nhiều món, nấu vị ngon như ở nhà.

Ngoài ra, các đồng nghiệp đi theo hội, nhóm có thể ăn tối ở những quán như: Ngon 3 miền 158 Hai Bà Trưng; lẩu Cô Duyên ( 91 Phan Đình Phùng); quán nhậu Ốc Bi (15 Nguyễn Thị Minh Khai)

Một món ăn mà người F chắc chắn nên thử là món bún cua thối (87 Phan Đình Phùng). Món này có mùi khá nồng, khiến không ít người “chỉ dám ngửi chứ chẳng dám ăn”. Tuy nhiên, nếu đã ăn thử một lần thì chắc chắn sẽ rất ghiền.

Tiền Phong Marathon 2021 quy tụ khoảng 4.500 VÐV, trong đó có 4.200 VÐV phong trào (44 VÐV nước ngoài) và 300 VÐV chuyên nghiệp tham gia tranh tài tại thành phố Pleiku từ 26 - 28/3. Cũng bởi tính chất chuyên nghiệp đã khiến Tiền Phong Marathon 2021 nhận nhiều sự quan tâm của cộng đồng chạy bộ nhà F. Rất nhiều cái tên thân thuộc khác như: Quách Tô Phong, Võ Hùng Phi, Nguyễn An Trường Sơn, Nguyễn Hà Vũ… đã đăng kí tham gia giải này. Đa số, runner nhà F chọn cự ly 21km để trải nghiệm, khám phá giải chạy và mảnh đất phố núi Pleiku.

>>VnExpress ra mắt giải marathon mới tại Nha Trang

Nguyễn Huy

Ý kiến

()