Chúng ta

Chân chạy nhà F giành giải Nhì Marathon Quảng Bình

Thứ hai, 22/3/2021 | 08:09 GMT+7

Với thành tích 4 giờ 57 phút, Nguyễn Thị Khánh Ly, nhân viên FPT Software Đà Nẵng, xuất sắc giành giải Nhì cự ly nữ 42km tại giải Quảng Bình Discovery Marathon 2021.

Lần thứ 2 trở lại với giải, Nguyễn Thị Khánh Ly (biệt danh Ly “hạt tiêu”) quyết định chinh phục cự ly full marathon (42km). Ban đầu, Ly chọn cự ly này chỉ để khám phá trọn vẹn Quảng Bình qua cung đường chạy. Tuy nhiên, sau vài phút nhập cuộc, Ly nhận thấy bản thân có những lợi thế rất lớn để giành danh hiệu.

Theo Ly, cung đường chạy tại giải khá khó, chủ yếu là đèo dốc. Nhiều vị trí đạt độ cao gần 1.000m, ảnh hưởng đến nhịp tim, huyết áp của VĐV. Thậm chí, giới hạn về thời gian (COT - thời gian cắt loại) cũng là một thách thức buộc nhiều runner phải dừng cuộc chơi giữa chừng.

Song, Ly “hạt tiêu” lại có lợi thế khi khá quen với dạng địa hình này nhờ thường xuyên tập luyện ở đỉnh núi Sơn Trà (Đà Nẵng). Chưa kể, cô nàng sớm nhận thấy sự khốc liệt của cung đường chạy nên lên sẵn chiến thuật. Ngay từ đầu, Ly duy trì tốc độ ở mức vừa phải, giữ đều nhịp. Lúc lên dốc thì chạy bước nhỏ, hít thở đều… Nhờ vậy, cô nàng dần vượt qua các đối thủ, duy trì tốt vị trí nhóm dẫn đầu trong phần lớn quãng đường.

Thie-t-ke-kho-ng-te-n-1-6101-1616353191.

Chân chạy nhà F Nguyễn Thị Khánh Ly nhận giải Nhì cự ly nữ 42km. Ảnh: NVCC

Sau 4 giờ 57 phút, Nguyễn Khánh Ly cán đích ở vị trí thứ 2, giành giải Nhì nội dung nữ cự ly 42km tại giải.

Phấn khởi khi vượt mục tiêu đề ra, Ly thừa nhận bản thân rất có duyên với Quảng Bình. Cũng tại giải này năm 2019, chị đã giành giải Nhì ở cự ly 21km. “Một cung đường đúng kiểu mình thích, thử thách với dốc cao vời vợi, được chạy trong hương rừng Quảng Bình mùa xuân thơm phức, mây núi bồng bềnh, sông nước xanh biếc. Chuẩn khám phá đúng điệu”, Ly chia sẻ.

Cô nàng cũng cho hay, bản thân đã đăng kí giải chạy giải Tiền Phong Marathon 2021 được tổ chức tại Gia Lai vào cuối tuần tới. Tuy nhiên, để đảm bảo việc hồi phục sức khoẻ sau giải, Ly sẽ không đặt nặng thành tích ở giải đấu này.

Ly “hạt tiêu” là cái tên quen thuộc trong cộng đồng chạy bộ tại nhà F. Cô nàng có dáng người nhỏ nhắn, nước da rám nắng và sở hữu loạt huy chương của nhiều giải chạy chuyên nghiệp trong nước. Ly còn khiến một số đấng mày râu khâm phục khi chinh phục thành công cự ly full marathon - 42km giải Hà Giang marathon, nơi cô giành giải Nhất cho nhóm tuổi dưới 29.

Với thành tích mới, Ly là một trong hai runner nhà F giành giải Nhì tại các cuộc đua Marathon. Trước đó, chị Quách Thị Bích Thùy (Trưởng phòng kinh doanh tại Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 12, FPT Telecom)cũng giành giải Nhì chung cuộc cự ly 42km ở Mekong Delta Marathon hồi tháng 11/2020. Đây là thứ hạng cao nhất của các chân chạy nhà F ở cự ly khó 42km.

Giải chạy khám phá Quảng Bình diễn ra tại Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thu hút hơn 1.800 vận động viên cả trong và ngoài nước đăng kí tham dự.

Các VĐV sẽ thi đấu ở cự ly 7km, 14 km, 21 km và 42 km. Đường đua kéo dài từ Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đến Vườn thực vật, qua các điểm di tích lịch sử, du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình, như: Đường 20 Quyết Thắng, cầu Trạ Ang, suối nước Moọc...

Sau một buổi thi đấu sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba nam nữ cho các VĐV ở từng cự ly. Trong đó, VĐV Trần Tuấn Vũ, quê Quảng Bình, hiện sinh sống ở Hà Nội là người giành giải Nhất nam ở cự ly 42km.

>>Runner FPT được giảm giá 30% tại VnExpress Marathon Nha Trang

Nguyễn Huy

Ý kiến

()