Chúng ta

CEO FPT: ‘Năm đặc biệt nên Tam hậu đặc biệt’

Thứ ba, 9/2/2021 | 14:16 GMT+7

Anh Nguyễn Văn Khoa khẳng định Hoa hậu và các Á hậu FPT 2020 là những tấm gương tận lực với tinh thần tiên phong, đã ghi dấu trong thành tựu của nhà F qua một năm đầy khó khăn, thử thách.

Thay vì con số 3 như hằng năm, Ban lãnh đạo nhà F quyết định chọn ra 5 gương mặt xuất sắc cho vị trí “Tam hậu FPT 2020”, tưởng thưởng cho những cá nhân có đóng góp nổi bật cho Tập đoàn trong năm 2020 đầy biến động. 

Theo đó, anh Trần Văn Dũng - Giám đốc FHM - là Hoa hậu FPT năm 2020. Hai danh hiệu Á hậu 1 thuộc về chị Phạm Thị Quỳnh - Giám đốc Trung tâm phân tích Dữ liệu (FPT IS Bank) và chị Võ Thị Hồng Phương - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học dữ liệu (FPT Telecom). Hai danh hiệu Á hậu 2 gọi tên chị Nguyễn Thị Bích Hạnh - Trưởng phòng truyền thông FPT Retail và anh Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng ban Xây dựng FPT Education.

Lý giải cho sự lựa chọn chưa từng có tiền lệ này, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa nêu ba yếu tố quyết định: bảng vàng thành tích đều ấn tượng, không bỏ lỡ nhân tài, và “năm đặc biệt nên Tam hậu đặc biệt”. Anh cũng nhận định việc chọn ra chỉ 5 cá nhân là rất khó khăn bởi FPT đã chứng kiến nhiều CBNV có những sự thể hiện xuất sắc suốt năm qua - năm của Covid, của Thời chiến, Chuyển 10.

“Hoa hậu gắn với chiến công lớn trong năm, nhưng các Á hậu, bằng những sáng kiến và sự tận lực, đã để lại nền tảng mới mà nhà F có thể phát triển trong tương lai”, anh Khoa đánh giá.

Ngay khi có kết quả Tam hậu FPT 2020, anh Khoa đã gửi thư chúc mừng. Những bức thư chứa đầy tình cảm và ấn tượng cá nhân của người điều hành FPT khiến Hoa hậu và các Á hậu không khỏi xúc động.

Hơn thế, anh Khoa còn ấn tượng với tinh thần máu lửa của anh Dũng khi không ngại Covid-19, trực tiếp sang tâm dịch Mỹ “phá băng” dự án trăm triệu USD với C99, mở ra hàng loạt kỷ lục mới trong lịch sử công ty và Tập đoàn. Với mỗi người, anh lại có cảm nhận rất riêng. Nói về Hoa hậu Trần Văn Dũng, CEO FPT cho biết Tập đoàn FPT cũng như Lãnh đạo FPT Software đánh giá rất cao những thay đổi vượt trội mà Giám đốc FHM tạo ra cùng đơn vị, đưa FHM trở thành một trong những đơn vị phần mềm chiến lược có tốc độ tăng trưởng doanh số và nhân sự tốt nhất FPT Software năm 2020. 

“Cảm ơn em vì những cố gắng không ngừng nghỉ. Hãy cứ là Dũng nhỏ, luôn nhẹ nhàng, khiêm tốn nhưng đằng sau là một trái tim đầy nhiệt huyết cùng phong cách hành động mạnh mẽ, hiệu quả, em nhé”, anh Khoa nhắn nhủ Hoa hậu FPT.

Nhắc đến chị Phạm Thị Quỳnh, anh Khoa thể hiện sự quan tâm kỹ càng thường thấy khi nhận xét Á hậu 1 luôn có tinh thần trách nhiệm cao và dành sự ưu tiên cho công việc, “kể cả trong khoảng thời gian nghỉ sinh bé Jackson (tên thân mật cua con trai chị Quỳnh)”.

Trân trọng những cống hiến của chị Quỳnh cho FPT IS Bank cũng như cho FPT, anh Khoa cho biết chị đã không quản ngại sự khác biệt về múi giờ hay khoảng cách xa xôi để vừa chăm con vừa làm việc với khách hàng. Trong mắt TGĐ FPT, “cô bé Quỳnh nhanh thoăn thoắt, giỏi nghiệp vụ và rất được khách hàng yêu mến” ngày nào giờ đã là người mẹ thảo hiền, giỏi việc nước - đảm việc nhà.

Theo anh Khoa, nhờ những đóng góp của chị Quỳnh, vị thế đối tác của FPT IS với khối Ngân hàng và Big 4 (nhóm 4 công ty tư vấn hàng đầu thế giới) đã được khẳng định hơn bao giờ hết. 

Anh Khoa cũng ghi nhận đóng góp không nhỏ của Á hậu 1 Võ Thị Hồng Phương trong hành trình chuyển đổi số mạnh mẽ của FPT và FPT Telecom. Gọi chị Phương là cô gái có “mức độ đam mê công việc đến 99,99%”, anh chia sẻ thật khó để hình dung người đứng sau dữ liệu rất lớn được vận hành bởi những cỗ máy khổng lồ của nhà “Cáo”, của FPT lại là “một cô bé với hình hài nhỏ xíu, làm việc chi tiết, hiệu quả và luôn đong đầy cảm xúc”.

Nhận định mảng dữ liệu tại FPT Telecom cũng như các đơn vị trong FPT còn nhiều khoảng không gian để khám phá, CEO nhà F gửi gắm mong muốn chị Phương sẽ tiếp tục đưa ra lời giải cho nhiều bài toán thách thức hơn nữa, đồng thời xây dựng được lực lượng nhân sự lớn mạnh trong lĩnh vực này, với ngọn lửa đam mê luôn rực cháy.

hoa-hau-fpt-9010-1612848877.png

Tam hậu FPT 2020 gồm 5 cá nhân xuất sắc.

Với Trưởng phòng Truyền thông FPT Retail Phạm Thị Bích Hạnh, anh Khoa cũng tin tưởng danh hiệu Á hậu 2 sẽ tiếp thêm ngọn lửa đam mê trong chị, để cùng với đội ngũ tại nhà Bán lẻ tiếp tục tạo ra nhiều sản phẩm có sức lan toả trong cộng đồng.

Cho biết mình là một trong những khán giả tích cực của loạt sản phẩm triệu views do Phòng PR FPT Retail sáng tạo, anh không giấu ấn tượng với kịch bản, chất lượng hình ảnh của các video hay phim ngắn được chị Hạnh cùng cộng sự sản xuất với kinh phí đầu tư giới hạn. Chính nhờ những sản phẩm này, hình ảnh của FPT Shop đã đến gần hơn với cộng đồng mạng, góp phần mang lại tăng trưởng doanh thu online cho FPT Shop trong năm khó khăn vừa qua.

Dành những lời tâm huyết đến Á hậu 2 Nguyễn Hữu Hiệp, anh Khoa nhấn mạnh 2020 là một năm đặc biệt với toàn Tập đoàn, FPT Education không ngoại lệ. Trong mảng xây dựng, thiên tai và dịch bệnh khiến việc đảm bảo tiến độ là một thử thách lớn. Tuy nhiên, với khả năng quản lý hiệu quả và tinh thần trách nhiệm cao, anh Hiệp đã chỉ huy Ban Xây dựng nhà Giáo dục, không những đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình mà còn góp phần tạo nên những biểu tượng kiến trúc đặc sắc tại mỗi địa phương mà FPT Education có mặt. 

Ngoài chuyên môn cao trong lĩnh vực xây dựng, anh Hiệp còn  đồng hành anh Khoa và các anh lãnh đạo FPT Education tháo gỡ những “việc khó ở địa phương”, thể hiện được thế mạnh với tài quan hệ. Đánh giá cao những nỗ lực và đặc biệt là tinh thần kiên trì bám sát mục tiêu của anh Hiệp, người điều hành nhà F đặt kỳ vọng Trưởng ban Xây dựng nhà Giáo dục luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm, cùng tổ chức chinh phục những thành công mới, có mặt ở tất cả tỉnh thành phố tại Việt Nam để chung tay vào sự nghiệp giáo dục và phát triển bền vững của FPT Education nói riêng và FPT nói chung.

Đề cập số lượng cá nhân được lựa chọn cho danh hiệu Tam hậu FPT, TGĐ FPT cho rằng năm tiếp theo Tập đoàn không nhất thiết giữ nguyên con số này. “Hoa hậu và các Á hậu là những tấm gương tận lực mới để mỗi nhân viên nhà F có thể mạnh dạn ứng cử trong những mùa vinh danh kế tiếp”, anh Khoa nhấn mạnh.

Hoa Hạ

5 nhân vật Tam hậu nằm trong Top 100 FPT thường niên. Top 100 FPT năm nay cũng chứng kiến những gương mặt nổi bật ở tất cả các công ty thành viên. Theo đó, nhà Phần mềm vẫn là đơn vị đóng góp nhiều cá nhân tiêu biểu nhất với 33 người. Các công ty thành viên còn lại bao gồm: FPT Telecom - 22 người, FPT IS - 13 người, FPT Education - 11 người, FPT Retail - 9 người, Synnex FPT - 5 người, FPT Online - 3 người, FPT HO - 3 người và FPT Smart Cloud - 1 người

Ý kiến

()