Chúng ta

CBNV FPT làm tại tòa nhà Keangnam buộc phải đeo khẩu trang

Thứ ba, 25/2/2020 | 11:08 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, người F làm việc tại toà nhà Keangnam (Mỹ Đình, Hà Nội) cần thực hiện theo đúng công văn về chủ động phòng chống dịch bệnh do ban quản lý toà nhà đưa ra.

Cụ thể, tất cả những người làm việc tại Keangnam Landmark 72 hoặc cần ra vào toà nhà đều buộc phải đeo khẩu trang. Từ ngày 26/2, những người không thực hiện sẽ bị bảo vệ hạn chế ra vào.

Đồng thời, ban quản lý toà nhà sẽ đặt thảm có chứa dung dịch khử khuẩn tại các cửa ra vào ở Khu Văn phòng và Khu Bán lẻ tầng 1. Từ đó hạn chế khả năng cán bộ nhân viên làm việc tại Landmark 72 hoặc khách mời mang theo virus nCoV từ môi trường bên ngoài vào toà nhà.

covid-3-3191-1582601164.jpg

CBNV FPT IS HN làm việc tại Keangnam buộc phải đeo khẩu trang khi làm việc trong toà nhà. Ảnh: ĐVCC

Hiện nay, tại toà nhà Keangnam có FPT IS và FPT Software làm việc. Trong đó, nhà Hệ thống đặt văn phòng làm việc tại các tầng 20, 21, 22. FPT Software làm việc tại văn phòng tầng 32 của toà nhà.

Trước đó, CBNV FPT làm việc tại đây được khuyến cáo đeo khẩu trang khi làm việc trong toà nhà, thường xuyên rửa tay và giữ gìn vệ sinh thân thể. Từ ngày 3/2, ban lãnh đạo FPT IS cũng yêu cầu CBNV buộc đo thân nhiệt trước khi vào văn phòng. Tuy nhiên, việc đo nhiệt độ cơ thể chưa được thực hiện thường xuyên và triệt để.

Ngoài ra, tại toà nhà PVI, trụ sở làm việc liên tục có khách nước ngoài ra vào, chủ yếu là khách Hàn Quốc và Trung Quốc. Trước tình hình dịch bệnh chuyển biến xấu tại các quốc gia, PTGĐ FPT Telecom Vũ Thị Mai Hương đã có công văn chỉ đạo việc phòng chống. Theo đó, FPT Telecom khuyến cáo CBNV khi làm việc tại toà nhà PVI cần đeo khẩu trang thường xuyên, đặc biệt trong lúc đi thang máy. Mọi người cũng cần rửa tay trước khi vào văn phòng, giữ vệ sinh thường xuyên, và luôn đo thân nhiệt. Ngoài ra, văn phòng cũng sẽ tiến hành xịt khử trùng hàng tuần.

covid-2-3389-1582601164.jpg

CBNV FPT Telecom được khuyến cáo đeo khẩu trang thường xuyên và đo thân nhiệt trước khi vào công ty. Ảnh: Foxnews.

Tại toà nhà Zodiac, các CBNV nhà Bán lẻ và Phân phối đều được yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay khi ra vào văn phòng làm việc và toà nhà.

Cạnh đó, nhằm tăng cường thêm các biện pháp phòng tránh lây nhiễm mùa dịch, toà nhà Tân Thuận cũng lắp đặt thêm máy rửa tay và tấm dán bọc bảng thang máy. Ngoài ra, ban quản lý toà nhà FPT Tân Thuận cũng yêu cầu CBNV không nói chuyện, nghe điện thoại trong thang máy nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

Trước đó, CBNV đều được yêu cầu đo thân nhiệt và rửa tay diệt khuẩn trước khi vào công ty. Những ai có nhiệt độ cơ thể trên 38 độ sẽ được nghỉ làm và báo cáo lại với văn phòng.

Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và đã lan rộng ra 28 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, làm hơn 60.000 người mắc bệnh, với hàng chục nghìn trường hợp nghi nhiễm.

Tại Việt Nam, ghi nhận 16 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong số đó, đã có 7 trường hợp mắc bệnh được chữa khỏi, và loại trừ nghi ngờ với 787 trường hợp. Tính đến ngày 21/2, 15/16 người nhiễm đã được chữa trị và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trước diễn biến của dịch bệnh, FPT đã chủ động khuyến cáo CBNV phòng chống bằng cách thường xuyên giữ gìn vệ sinh, rửa tay nhiều lần bằng xà phòng trong ngày. Những người mắc bệnh hô hấp, người chăm sóc hoặc có tiếp xúc gần với đối tượng mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh hô hấp, người đi đến cơ sở y tế, vùng dịch bắt buộc phải sử dụng khẩu trang y tế.

Theo Chỉ thị mới nhất của TGĐ Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ của đơn vị thành viên sẽ là người phụ trách phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, lãnh đạo được phân công sẽ phải xây dựng kịch bản chi tiết ứng phó dịch của đơn vị và báo cáo cho Tổng Giám đốc FPT.

Nội dung kịch bản này bao gồm các tình huống ảnh hưởng và những kịch bản ứng phó tương ứng, nhằm giảm tối đa tác động của dịch bệnh đến hoạt động kinh doanh của đơn vị với đối tác, khách hàng.

Mỗi CTTV phải có kịch bản ứng phó cụ thể để giám sát và xử lý dịch bệnh trong từng tình huống đã nêu trong Chỉ thị số 3, gồm: Chưa xác nhận trường hợp nghi nhiễm Covid 19 tại FPT; Có một vài trường hợp nhiễm và; Dịch lan rộng trong FPT.

Ngoài lên các nội dung phòng chống Corona, CTTV phải có kế hoạch truyền thông tại đơn vị mình, nhằm nâng cao nhận thức của CBNV, giúp họ chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình trong mùa dịch.

Hoàng Hương

Ý kiến

()