Chúng ta

Người F tại Hàn Quốc làm việc ở nhà ứng phó Covid-19

Thứ hai, 24/2/2020 | 16:02 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, CBNV đang công tác tại trụ sở FPT Hàn Quốc sẽ làm việc từ nhà đến ngày 28/2.

Quyết định của nhà Phần mềm có hiệu lực từ hôm nay (ngày 24/2). Động thái này nhằm giúp người FPT tại Hàn Quốc phòng tránh dịch lây lan nhanh tại quốc gia này khi chỉ mấy ngày gần đây, số người nhiễm bệnh tại quốc gia này tăng lên con số 763, trong đó 7 người thiệt mạng. 

Người F onsite tại công ty khách hàng phòng tránh dịch theo quy định phía khách. FPT sẽ bố trí phòng ký túc xá cho nhân viên onsite làm khu vực lân cận theo sức chứa, ngoài ra CBNV sẽ được trang bị khẩu trang, nước rửa tay để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

hanquoc-fols.jpg

Hiện một số đường phố tại Hàn Quốc đang được khử trùng phòng dịch. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Trong khi đó, các cuộc họp tập trung đông người nếu không thực sự quan trọng được yêu cầu hạn chế, rời lịch đến tháng 2 hoặc chuyển thành online. Các chuyến công tác nước ngoài bị dừng hoặc đổi lịch. Công ty khuyến cáo CBNV không nên tổ chức hoạt động ăn uống và sinh hoạt tập trung, đồng thời thường xuyên cập nhật thông báo mới nhất về dịch bệnh. 

Hiện CBNV FPT tại Hàn Quốc đang thực hiện nghiêm chỉnh quy định. "Mọi người lo lắng và cẩn trọng hơn trong phòng dịch. Hiện đường phố Seoul khá vắng, mọi người hạn chế đi lại nơi công cộng. Công việc có thể xử lý qua Internet nên không bị gián đoạn nhiều", chị Hoàng Hương Nhu, nhân sự FPT Hàn Quốc, cho hay. 

Đến nay, chính phủ Hàn Quốc đã xây dựng hai ứng dụng xác định khu vực có người bị dịch và địa điểm người dương tính với Covid-19 từng đi đến. Ngoài ra, truyền thông Hàn Quốc liên tục đưa thông báo về dịch, do đó người FPT có thể xác định và phòng tránh bệnh. 

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phổi cấp do chủng virus mới họ Corona (nCoV) gây ra và đến nay khiến 2.619 người thiệt mạng cùng hơn 79.360 trường hợp nhiễm bệnh. Giới chức y tế Trung Quốc cho hay khả năng nCoV sẽ lây lan ngày càng mạnh hơn và virus có thể lây cả trong thời gian ủ bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, chủng virus corona nCoV ảnh hưởng nhiều nhất đến người cao tuổi và có tiền sử bệnh tật. Gần một nửa số bệnh nhân viêm phổi tử vong tại Vũ Hán có độ tuổi từ 80 trở lên, hầu hết có vấn đề sức khỏe từ trước.

Tính đến ngày 22/2, tại Việt Nam có 17 trường hợp (2 người Trung Quốc, 15 người Việt Nam) nhiễm virus Corona.

Các nước Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Pháp, Nepal, Canada và các vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc gồm Đài Loan, Macau, Hong Kong đã phát hiện các trường hợp nhiễm nCoV và áp dụng những biện pháp sàng lọc hành khách nhập cảnh tại sân bay lớn.

Bộ Y tế Việt Nam đã công bố hai số điện thoại "nóng" thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV là 0989671115, 0963851919. Bộ khuyến cáo người dân liên hệ đến Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

Huyền Trang

Ý kiến

()