Trịnh Văn Hưng - Trưởng phòng Sáng tạo khởi nghiệp FPT Online, Tập đoàn FPT - vừa trở thành cá nhân OKR xuất sắc cấp Tập đoàn trong quý III. Anh đã khéo léo sử dụng vRace - Nền tảng thể thao trực tuyến do mình và đội ngũ phát triển - làm kênh thu hút và chuyển hóa khách hàng tiềm năng cho các nhà quảng cáo.
Anh Trịnh Văn Hưng (mang áo Happy Run) cùng tập thể đơn vị chụp ảnh với anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT. |
Quý III, bộ OKR của Hưng được thiết lập như sau:
OB: Ra mắt các gói giải pháp thu lead (khách hàng tiềm năng) cho khách hàng.
KR1: Ra mắt các tính năng giúp thu lead cho khách hàng trên vRace trước 15/8.
KR2: Bán được 2 gói thu lead cho khách hàng trên vRace trước 30/9.
Cách thức triển khai
Trước đó, các dự án triển khai ngậm ngùi bỏ lỡ nhiều khách hàng do không thể cam kết được lead đề ra. Trong khi đó, các giải pháp thu lead hiệu quả vẫn chưa phù hợp với xu thế và ngân sách CPL (Cost Per Lead - Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng) ngày càng tăng trưởng. Bài toán đặt ra cho anh Hưng lúc này là làm sao để ra mắt các gói giải pháp thu lead phù hợp và cam kết được số lượng lead cho nhà tài trợ.
vRace cán mốc 1 triệu người dùng định danh sau 3 năm phát triển với cộng đồng hoạt động hằng tháng trên 150.000 người. Tận dụng hàng triệu "điểm chạm" mỗi tháng, anh Hưng triển khai các giải chạy online quy mô lớn với concept và giải thưởng hấp dẫn nhằm thu hút cộng đồng tham gia bên cạnh sự đồng hành của các nhà tài trợ uy tín.
“Điểm thách thức lớn nhất trong mục tiêu OKR của mình là tạo ra 3C (Content, Community, Communication) chất lượng cho nhà tài trợ, chuyển hóa 3C của vRace thành 3C của khách hàng và ngược lại, từ đó tạo nên hệ sinh thái giải chạy hấp dẫn cho người dùng”, anh Hưng cho hay.
Các sự kiện hấp dẫn (Content) được lan tỏa rộng rãi và đa kênh (Communication) tới đối tượng mục tiêu tiềm năng (Community) của nhà tài trợ. Điều này giúp thu hút đăng ký tham gia, để lại thông tin và phục vụ cho mục tiêu chuyển đổi.
Từ đó, các gói giải pháp thu lead được đóng gói hoàn chỉnh và bán ra thị trường, đặc biệt dành cho các nhóm khách hàng trong cộng đồng thể thao.
Chàng trai mảng Nội dung số FPT là thành viên của Top 13 Trạng FPT 2023, Top 50 FPT 13 Under 35 năm 2022... |
Kết quả then chốt
Quý III, anh Hưng triển khai thành công hợp đồng cho 2 khách hàng có cam kết lead với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, giải pháp của anh cũng thu về hơn 26.000 lead (gồm tên, email, thành tích giải). Đây là nhóm khách hàng có mối quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của nhà tài trợ.
Với khởi đầu này, anh Hưng cho hay đã tự tin hơn rất nhiều khi đóng gói giải pháp cho nhiều khách hàng và nhà tài trợ trong thời gian tới. vRace như bà “mai mối” mang các nhãn hàng chất lượng tới với cộng đồng yêu thể thao khắp cả nước.
Chị Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc chi nhánh FPT Online Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Phát triển kinh doanh FPT Online - bày tỏ: “Với nỗ lực hết mình của các bộ phần từ sale, điều phối khách hàng, đội Sản phẩm phối hợp đội Công nghệ thiết kế và triển khai thêm các tính năng, mở rộng theo yêu cầu đã giúp giải pháp chinh phục các khách hàng lớn. Riêng Hưng, bạn đã tận lực trong việc quảng bá chương trình, điều phối giữa các bên liên quan để triển khai thành công hợp đồng với khách hàng”.
Anh Trịnh Văn Hưng (thứ 4, từ phải sang) cùng lãnh đạo FPT Online trong Hội nghị chiến lược FPT 2023. |
Với kết quả OKR quý III, Trịnh Văn Hưng cho biết đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm và bài học trong hành trình “startup” đầy thách thức nhưng vô vàn hạnh phúc. “Ô-kê-a, mục tiêu không xa, làm hết sức ta, rồi cũng sẽ ra, tiền vào túi ta, đúng không cả nhà!”, chàng trai nhà Trực tuyến chia sẻ đầy hào hứng.
vRace là nền tảng thể thao trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho cộng đồng yêu thể thao. vRace cung cấp sân chơi với đa dạng môn thể thao từ chạy bộ, đạp xe, đi bộ, bơi lội... Người dùng có thể tham gia ở bất cứ đâu khi có thời gian rảnh, chỉ cần sử dụng ứng vRace Connect hoặc kết nối với ứng dụng thứ ba như Strava, Garmin. |
Nam Dung
Ý kiến
()