Trong quý III, Trung tâm Kỹ thuật (TECH) của FPT Online đã đạt kết quả vượt trội nhờ ứng dụng Gen AI trong cả xuất bản nội dung và kinh doanh, dù mục tiêu ban đầu rất thách thức. Cụ thể, tỷ lệ bài ứng dụng AI đạt 17,7%, vượt mục tiêu 20% và đóng góp 9,91% vào tổng pageviews, đạt 86% so với kế hoạch. Về hệ thống SmartAds, việc áp dụng các mô hình AI để dự đoán khả năng click và phân tích ngữ cảnh đã giúp tỷ lệ True CTR tăng lên 0,32, vượt 17% so với mục tiêu 0,26.
Để đạt được thành công này, TECH đã triển khai chi tiết các kế hoạch sau khi xác định rõ các mục tiêu và chỉ tiêu kết quả, thử nghiệm nhiều mô hình AI từ các nhà cung cấp khác nhau, và thành lập nhóm dự án bao gồm cả bộ phận thụ hưởng. Công tác theo dõi định kỳ, điều chỉnh chiến lược và mở rộng thử nghiệm khi đạt kết quả khả quan là yếu tố quan trọng giúp đạt được thành tích xuất sắc này.
Trong quý III, Trung tâm Kỹ thuật (TECH) của FPT Online đã đạt kết quả vượt trội nhờ ứng dụng Gen AI trong cả xuất bản nội dung và kinh doanh, dù mục tiêu ban đầu rất thách thức. Cụ thể, tỷ lệ bài ứng dụng AI đạt 17,7%, vượt mục tiêu 20% và đóng góp 9,91% vào tổng pageviews, đạt 86% so với kế hoạch. Về hệ thống SmartAds, việc áp dụng các mô hình AI để dự đoán khả năng click và phân tích ngữ cảnh đã giúp tỷ lệ True CTR tăng lên 0,32, vượt 17% so với mục tiêu 0,26.
Để đạt được thành công này, TECH đã triển khai chi tiết các kế hoạch sau khi xác định rõ các mục tiêu và chỉ tiêu kết quả, thử nghiệm nhiều mô hình AI từ các nhà cung cấp khác nhau, và thành lập nhóm dự án bao gồm cả bộ phận thụ hưởng. Công tác theo dõi định kỳ, điều chỉnh chiến lược và mở rộng thử nghiệm khi đạt kết quả khả quan là yếu tố quan trọng giúp đạt được thành tích xuất sắc này.
Trong quý III, Trung tâm Kinh doanh Data Center Quốc tế (FPT Telecom) đã ghi nhận kết quả vượt trội mặc dù đối mặt với nhiều thách thức. Dù gặp khó khăn về tài nguyên khi các trung tâm dữ liệu ở Hà Nội và TP HCM không đủ đáp ứng nhu cầu lớn và việc cáp biển bị đứt, Trung tâm vẫn hoàn thành mục tiêu tham gia ít nhất 2 sự kiện quốc tế.
Để đạt được thành công, đơn vị đã triển khai các giải pháp sáng tạo như tìm kiếm hướng cáp mới và hợp tác với đối tác xuyên biên giới. Đội ngũ cũng tận dụng tối đa các thế mạnh sẵn có của công ty, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của FPT. Bên cạnh đó, việc mua offnet các hàng mục không có tài nguyên và kết hợp với tài nguyên của FPT đã giúp cung cấp các giải pháp hiệu quả, đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng, qua đó mở rộng thị trường quốc tế thành công.
Trong quý III, Trung tâm Kinh doanh Data Center Quốc tế (FPT Telecom) đã ghi nhận kết quả vượt trội mặc dù đối mặt với nhiều thách thức. Dù gặp khó khăn về tài nguyên khi các trung tâm dữ liệu ở Hà Nội và TP HCM không đủ đáp ứng nhu cầu lớn và việc cáp biển bị đứt, Trung tâm vẫn hoàn thành mục tiêu tham gia ít nhất 2 sự kiện quốc tế.
Để đạt được thành công, đơn vị đã triển khai các giải pháp sáng tạo như tìm kiếm hướng cáp mới và hợp tác với đối tác xuyên biên giới. Đội ngũ cũng tận dụng tối đa các thế mạnh sẵn có của công ty, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của FPT. Bên cạnh đó, việc mua offnet các hàng mục không có tài nguyên và kết hợp với tài nguyên của FPT đã giúp cung cấp các giải pháp hiệu quả, đáp ứng yêu cầu khắt khe của khách hàng, qua đó mở rộng thị trường quốc tế thành công.
Trong năm 2024, dù đối mặt với nhiều thách thức như tình hình kinh tế chưa ổn định, việc đóng cửa 100 cửa hàng FPT Shop để tối ưu chi phí, và sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ giá thấp, FPT Retail vẫn đạt được thành công vượt bậc trong chiến dịch mở bán iPhone 16 series. Mục tiêu của đơn vị là tận dụng nguồn lực từ hãng để thúc đẩy sự phát triển trở lại của Apple, với mục tiêu đạt doanh thu 1.530 tỷ đồng cho ngành hàng Apple và đóng góp 278 tỷ đồng từ iPhone mới. Kết quả thực tế, doanh thu ngành hàng Apple đã đạt 1.719 tỷ đồng, vượt xa mục tiêu đề ra, và doanh thu iPhone 16 đạt 288 tỷ đồng.
Để đạt được thành tích này, FPT Retail đã triển khai chiến dịch iPhone 16 với một chiến lược phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận. Thành lập đội Core Team gồm các lãnh đạo các phòng ban, xây dựng tinh thần phản biện và trách nhiệm cao, cùng với sự đồng bộ từ trụ sở chính đến các cửa hàng, đã giúp chiến dịch diễn ra suôn sẻ. Mọi thành viên đều tập trung vào mục tiêu chung, đảm bảo thành công vượt trội trong điều kiện thị trường khó khăn.
Trong năm 2024, dù đối mặt với nhiều thách thức như tình hình kinh tế chưa ổn định, việc đóng cửa 100 cửa hàng FPT Shop để tối ưu chi phí, và sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ giá thấp, FPT Retail vẫn đạt được thành công vượt bậc trong chiến dịch mở bán iPhone 16 series. Mục tiêu của đơn vị là tận dụng nguồn lực từ hãng để thúc đẩy sự phát triển trở lại của Apple, với mục tiêu đạt doanh thu 1.530 tỷ đồng cho ngành hàng Apple và đóng góp 278 tỷ đồng từ iPhone mới. Kết quả thực tế, doanh thu ngành hàng Apple đã đạt 1.719 tỷ đồng, vượt xa mục tiêu đề ra, và doanh thu iPhone 16 đạt 288 tỷ đồng.
Để đạt được thành tích này, FPT Retail đã triển khai chiến dịch iPhone 16 với một chiến lược phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận. Thành lập đội Core Team gồm các lãnh đạo các phòng ban, xây dựng tinh thần phản biện và trách nhiệm cao, cùng với sự đồng bộ từ trụ sở chính đến các cửa hàng, đã giúp chiến dịch diễn ra suôn sẻ. Mọi thành viên đều tập trung vào mục tiêu chung, đảm bảo thành công vượt trội trong điều kiện thị trường khó khăn.
Trong Quý III, LCG BD (FPT Software) đã đạt mục tiêu doanh thu 68 triệu USD, đúng kế hoạch, trong bối cảnh mục tiêu cả năm là 75 triệu USD tổng giá trị hợp đồng. Dù gặp khó khăn trong việc tuyển dụng cho chi nhánh nước ngoài (OB) do phụ thuộc vào nguồn lực từ Ban Đảm bảo Nguồn lực FPT Software và thị trường, đội ngũ vẫn thành công tuyển dụng vị trí phát triển kinh doanh cho các thị trường Malaysia/Singapore và Korea/Japan. Để đạt thành công, LCG BD đã tập trung xây dựng đội ngũ mạnh trong presales, phối hợp chặt chẽ với OB trong bán hàng và đầu tư vào phát triển sản phẩm, giải pháp để tăng trưởng bền vững.
Trong Quý III, LCG BD (FPT Software) đã đạt mục tiêu doanh thu 68 triệu USD, đúng kế hoạch, trong bối cảnh mục tiêu cả năm là 75 triệu USD tổng giá trị hợp đồng. Dù gặp khó khăn trong việc tuyển dụng cho chi nhánh nước ngoài (OB) do phụ thuộc vào nguồn lực từ Ban Đảm bảo Nguồn lực FPT Software và thị trường, đội ngũ vẫn thành công tuyển dụng vị trí phát triển kinh doanh cho các thị trường Malaysia/Singapore và Korea/Japan. Để đạt thành công, LCG BD đã tập trung xây dựng đội ngũ mạnh trong presales, phối hợp chặt chẽ với OB trong bán hàng và đầu tư vào phát triển sản phẩm, giải pháp để tăng trưởng bền vững.
Đội dự án sản xuất Nội dung giải trí (FPT Telecom) đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu trong quý III. Với mục tiêu sản xuất 10 tập của chương trình "Người yêu tôi đỉnh nhất" (NYTĐN) - show remake từ “My boyfriend is better” của Hàn Quốc, đội ngũ đã hoàn thành đúng tiến độ và mang lại chất lượng nội dung vượt trội. Chương trình NYTĐN là dự án lớn nhất trong năm, đơn vị đã chủ động mua bản quyền từ nước ngoài và sản xuất trực tiếp tại FPT Play, đảm bảo sự sáng tạo và tính chuyên nghiệp.
Mặc dù đối mặt với những thách thức trong việc đảm bảo tiến độ sản xuất các chương trình lớn, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Ban điều hành và các bộ phận liên quan để bám sát tiến độ và mục tiêu, từ đó đảm bảo các chương trình sự kiện giải trí được tiếp sóng kịp thời và đáp ứng yêu cầu. Thành công này còn khẳng định sự linh hoạt và sáng tạo của đội ngũ trong việc thực hiện các dự án giải trí quy mô lớn.
Đội dự án sản xuất Nội dung giải trí (FPT Telecom) đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu trong quý III. Với mục tiêu sản xuất 10 tập của chương trình "Người yêu tôi đỉnh nhất" (NYTĐN) - show remake từ “My boyfriend is better” của Hàn Quốc, đội ngũ đã hoàn thành đúng tiến độ và mang lại chất lượng nội dung vượt trội. Chương trình NYTĐN là dự án lớn nhất trong năm, đơn vị đã chủ động mua bản quyền từ nước ngoài và sản xuất trực tiếp tại FPT Play, đảm bảo sự sáng tạo và tính chuyên nghiệp.
Mặc dù đối mặt với những thách thức trong việc đảm bảo tiến độ sản xuất các chương trình lớn, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Ban điều hành và các bộ phận liên quan để bám sát tiến độ và mục tiêu, từ đó đảm bảo các chương trình sự kiện giải trí được tiếp sóng kịp thời và đáp ứng yêu cầu. Thành công này còn khẳng định sự linh hoạt và sáng tạo của đội ngũ trong việc thực hiện các dự án giải trí quy mô lớn.
FPT Polytechnic Đồng Nai (thuộc FPT Education) đã ghi dấu ấn bằng thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành mục tiêu OKR về tăng trưởng bền vững, nhờ vào tinh thần đồng đội vững mạnh và đoàn kết. Với mục tiêu tuyển 500 sinh viên trong năm 2024, so với con số 288 của năm 2023, đơn vị thành công đạt được 385 sinh viên tính đến thời điểm báo cáo, tương đương mức tăng trưởng 150%. Điều này không chỉ góp phần nâng tổng số sinh viên quản lý tại cơ sở lên 700 mà còn phản ánh sự hiệu quả trong các hoạt động hỗ trợ tuyển sinh.
Để đạt được kết quả ấn tượng này, đội ngũ FPT Polytechnic Đồng Nai đã thể hiện sự sáng tạo, kiên trì và hợp tác chặt chẽ trong việc triển khai nhiều hoạt động đột phá. Họ đã tổ chức 4 chương trình livestream trên các nền tảng số, các sự kiện lớn như “Lễ hội sắc màu” và “Ngày hội Apple”. Đồng thời, việc cải tạo cơ sở vật chất, ký kết MoU với 10 doanh nghiệp tại Đồng Nai, và tổ chức các tour tham quan doanh nghiệp đều nhờ vào tinh thần đồng lòng và nỗ lực chung, góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu FPT Polytechnic trên địa bàn tỉnh.
FPT Polytechnic Đồng Nai (thuộc FPT Education) đã ghi dấu ấn bằng thành tích xuất sắc trong việc hoàn thành mục tiêu OKR về tăng trưởng bền vững, nhờ vào tinh thần đồng đội vững mạnh và đoàn kết. Với mục tiêu tuyển 500 sinh viên trong năm 2024, so với con số 288 của năm 2023, đơn vị thành công đạt được 385 sinh viên tính đến thời điểm báo cáo, tương đương mức tăng trưởng 150%. Điều này không chỉ góp phần nâng tổng số sinh viên quản lý tại cơ sở lên 700 mà còn phản ánh sự hiệu quả trong các hoạt động hỗ trợ tuyển sinh.
Để đạt được kết quả ấn tượng này, đội ngũ FPT Polytechnic Đồng Nai đã thể hiện sự sáng tạo, kiên trì và hợp tác chặt chẽ trong việc triển khai nhiều hoạt động đột phá. Họ đã tổ chức 4 chương trình livestream trên các nền tảng số, các sự kiện lớn như “Lễ hội sắc màu” và “Ngày hội Apple”. Đồng thời, việc cải tạo cơ sở vật chất, ký kết MoU với 10 doanh nghiệp tại Đồng Nai, và tổ chức các tour tham quan doanh nghiệp đều nhờ vào tinh thần đồng lòng và nỗ lực chung, góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu FPT Polytechnic trên địa bàn tỉnh.
Mục tiêu duy trì và tăng cường vị thế với các đối tác chiến lược đã tập thể PSG3 (Synnex FPT) hoàn thành trong bối cảnh thị trường và chính sách các đại lý gặp nhiều khó khăn. PSG3 vượt chỉ tiêu doanh số quý, với mức tăng trưởng ấn tượng so với quý 2. Tất cả đều nhờ việc bám sát mục tiêu đề ra, theo sát từng dự án và triển khai một cách quyết liệt. Hơn hết, thành tựu này khẳng định nỗ lực và quyết tâm của đội ngũ PSG3 trong việc giữ vững và phát triển vị thế trên thị trường.
Mục tiêu duy trì và tăng cường vị thế với các đối tác chiến lược đã tập thể PSG3 (Synnex FPT) hoàn thành trong bối cảnh thị trường và chính sách các đại lý gặp nhiều khó khăn. PSG3 vượt chỉ tiêu doanh số quý, với mức tăng trưởng ấn tượng so với quý 2. Tất cả đều nhờ việc bám sát mục tiêu đề ra, theo sát từng dự án và triển khai một cách quyết liệt. Hơn hết, thành tựu này khẳng định nỗ lực và quyết tâm của đội ngũ PSG3 trong việc giữ vững và phát triển vị thế trên thị trường.
Trong quý 3/2024, Trung tâm thanh toán Trực tuyến FPT Pay (DC5 - FPT HO) đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, trở thành cổng thanh toán duy nhất của khách hàng Prudential. Đồng thời, FPT Pay đã kết ký được hợp đồng hợp tác chiến lược kết nối thanh toán online như Sunlife, MB AgeLife và nền tảng Tiktok Shop, khẳng định vị thế chiến lược trong ngành thanh toán trực tuyến.
Với chiến lược tận dụng công nghệ tiên tiến, phát huy nguồn lực nội bộ, cùng sự chỉ đạo sát sao từ ban lãnh đạo, FPT Pay đã tạo nên bước ngoặt lớn, mở rộng thương hiệu FPT trên thị trường đầy cạnh tranh.
Trong quý 3/2024, Trung tâm thanh toán Trực tuyến FPT Pay (DC5 - FPT HO) đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, trở thành cổng thanh toán duy nhất của khách hàng Prudential. Đồng thời, FPT Pay đã kết ký được hợp đồng hợp tác chiến lược kết nối thanh toán online như Sunlife, MB AgeLife và nền tảng Tiktok Shop, khẳng định vị thế chiến lược trong ngành thanh toán trực tuyến.
Với chiến lược tận dụng công nghệ tiên tiến, phát huy nguồn lực nội bộ, cùng sự chỉ đạo sát sao từ ban lãnh đạo, FPT Pay đã tạo nên bước ngoặt lớn, mở rộng thương hiệu FPT trên thị trường đầy cạnh tranh.
Đơn vị BM IT Greenwich Hà Nội (thuộc FPT Education) đã có một quý III đầy nỗ lực và thành công khi hoàn thành xuất sắc mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy, với tỷ lệ GPA trung bình toàn bộ môn trên 3.8 và tỷ lệ qua môn trên 70%. Bên cạnh đó, đơn vị đã tổ chức thành công hội thảo Trí tuệ nhân tạo cho tân sinh viên và phối hợp với doanh nghiệp để sinh viên làm đồ án tốt nghiệp. Thành công này có được nhờ sự cộng tác giữa giảng viên và sinh viên tại Trung tâm Innovation Space - cũng thuộc FPT Education, thúc đẩy nghiên cứu sáng tạo và áp dụng vào thực tế.
Đơn vị BM IT Greenwich Hà Nội (thuộc FPT Education) đã có một quý III đầy nỗ lực và thành công khi hoàn thành xuất sắc mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy, với tỷ lệ GPA trung bình toàn bộ môn trên 3.8 và tỷ lệ qua môn trên 70%. Bên cạnh đó, đơn vị đã tổ chức thành công hội thảo Trí tuệ nhân tạo cho tân sinh viên và phối hợp với doanh nghiệp để sinh viên làm đồ án tốt nghiệp. Thành công này có được nhờ sự cộng tác giữa giảng viên và sinh viên tại Trung tâm Innovation Space - cũng thuộc FPT Education, thúc đẩy nghiên cứu sáng tạo và áp dụng vào thực tế.
Đơn vị AB BNKSAL5 (FPT IS Bank) đã đạt được thành công ấn tượng trong việc hoàn thành mục tiêu tăng trưởng doanh thu bền vững. Với các chỉ số chính gồm doanh số ký đạt 300 tỷ đồng và lãi gộp ký đạt 45 tỷ đồng, AB BNKSAL5 đã vượt qua mục tiêu khi đạt tổng doanh số ký 315 tỷ.
Trong đó, đơn vị bứt phá với nhiều hợp đồng lớn bao gồm: các dự án với ngân hàng VPBank như triển khai giải pháp quản lý dữ liệu và quan hệ khách hàng, lắp đặt hệ thống máy chủ HPE Synergy, dự án Idcheck hay dự án nền tảng dữ liệu khách hàng với MSB cũng mang về doanh số 32 tỷ đồng. Thành công này là nhờ bám sát mục tiêu, phân chia nhiệm vụ OKR rõ ràng cho thành viên trong nhóm, cùng với việc điều chỉnh kế hoạch hành động kịp thời để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất.
Đơn vị AB BNKSAL5 (FPT IS Bank) đã đạt được thành công ấn tượng trong việc hoàn thành mục tiêu tăng trưởng doanh thu bền vững. Với các chỉ số chính gồm doanh số ký đạt 300 tỷ đồng và lãi gộp ký đạt 45 tỷ đồng, AB BNKSAL5 đã vượt qua mục tiêu khi đạt tổng doanh số ký 315 tỷ.
Trong đó, đơn vị bứt phá với nhiều hợp đồng lớn bao gồm: các dự án với ngân hàng VPBank như triển khai giải pháp quản lý dữ liệu và quan hệ khách hàng, lắp đặt hệ thống máy chủ HPE Synergy, dự án Idcheck hay dự án nền tảng dữ liệu khách hàng với MSB cũng mang về doanh số 32 tỷ đồng. Thành công này là nhờ bám sát mục tiêu, phân chia nhiệm vụ OKR rõ ràng cho thành viên trong nhóm, cùng với việc điều chỉnh kế hoạch hành động kịp thời để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất.
Liên quân FPT IS, bao gồm: Ban Quản lý đối tác và hỗ trợ kinh doanh, Trung tâm Nền tảng và Phân tích dữ liệu, Phòng Đảm bảo chất lượng và Trung tâm Chuyển đổi số đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu ứng dụng AI để tối ưu hiệu quả đánh giá lựa chọn nhà cung cấp. Mục tiêu chính là phát triển công cụ hỗ trợ đánh giá dựa trên dữ liệu và tiết kiệm 90% thời gian xử lý yêu cầu mua hàng.
Trước đó, kho dữ liệu quá nhiều và không có cấu trúc, dẫn đến việc tốn thời gian cho các quyết định mua sắm. Tuy nhiên, chỉ trong 35 ngày, đội ngũ đã hoàn thành 100% dự án, triển khai AI để tìm kiếm nhanh chóng trong tài liệu, báo giá, và email. Kết quả trả về tức thì dưới 1 giây, mang lại hiệu quả vượt trội. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận cùng với việc phân tích kỹ lưỡng đã giúp dự án đạt thành công vượt ngoài mong đợi.
Liên quân FPT IS, bao gồm: Ban Quản lý đối tác và hỗ trợ kinh doanh, Trung tâm Nền tảng và Phân tích dữ liệu, Phòng Đảm bảo chất lượng và Trung tâm Chuyển đổi số đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu ứng dụng AI để tối ưu hiệu quả đánh giá lựa chọn nhà cung cấp. Mục tiêu chính là phát triển công cụ hỗ trợ đánh giá dựa trên dữ liệu và tiết kiệm 90% thời gian xử lý yêu cầu mua hàng.
Trước đó, kho dữ liệu quá nhiều và không có cấu trúc, dẫn đến việc tốn thời gian cho các quyết định mua sắm. Tuy nhiên, chỉ trong 35 ngày, đội ngũ đã hoàn thành 100% dự án, triển khai AI để tìm kiếm nhanh chóng trong tài liệu, báo giá, và email. Kết quả trả về tức thì dưới 1 giây, mang lại hiệu quả vượt trội. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận cùng với việc phân tích kỹ lưỡng đã giúp dự án đạt thành công vượt ngoài mong đợi.
Hà Trần
Thiết kế: Khôi Phm
Ý kiến
()