Chúng ta

Cán bộ Công đoàn FPT quyết tâm làm việc theo ‘Chuyển 10’

Thứ sáu, 29/5/2020 | 08:58 GMT+7

Sáng ngày 28/5, hơn 60 cán bộ FPT đã tham dự đại hội Công đoàn tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ XIX Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020-2025.

Sự kiện được tổ chức trong bối cảnh kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm ngày sinh nhật Bác Hồ, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức của Người, nhằm đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn từ năm 2015-2020, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ tiếp theo và bầu Ban chấp hành (BCH) nhiệm kỳ 2020-2025.

Chương trình có sự tham gia của ông Trần Xuân Đích - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; anh Nguyễn Việt Thắng - Uỷ viên BCH Đảng ủy FPT; chị Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn FPT nhiệm kỳ 2015 - 2020.

640-3-3856-1590668095.png

Chủ tịch Công đoàn FPT mong muốn CBNV đóng góp thời gian và năng lực làm việc theo tinh thần 'Chuyển 10'. Ảnh: Hà Trần.

Với cương vị Chủ tịch Công đoàn FPT 2 khoá liên tiếp từ năm 2010, chị Trần Thị Thu Hà nhận định, Công đoàn luôn chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của các công đoàn viên FPT và ngày càng đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong hoạt động thiện nguyện. Theo đó, các hoạt động ngày một dày hơn đã lan tỏa tinh thần nhân ái đến với các thành viên Công đoàn. Cụ thể, hoạt động thiện nguyện tại Hà Giang - Hành trình Biên giới; hơn 100 cây cầu đã được xây dựng. Bên cạnh đó, các hoạt động đóng góp Quỹ người FPT Vì Cộng đồng cũng đã đưa công tác Công đoàn vươn lên bước tiến mới.

Trong thời gian tới, chị Hà hy vọng Ban chấp hành khóa mới sẽ đẩy mạnh công tác chung tay bảo vệ  quyền lợi cho người lao động. Với ảnh hưởng của dịch Covid, mỗi thành viên trong Công đoàn FPT tiếp tục nâng cao tinh thần giúp đỡ người lao động gặp khó khăn trong đại dịch. Đặc biệt, thực hiện tinh thần ‘Chuyển 10’ FPT, mỗi người đóng góp sức lực qua việc nâng cao năng suất lao động, đẩy mạnh tinh thần “Cùng nhau chúng ta vượt qua Covid”.

640-1-8873-1590668096.jpg

Ban chấp hành khoá 2020 - 2025 của Công đoàn FPT. Ảnh: Hà Trần.

Đánh giá công tác Công đoàn FPT, ông Trần Xuân Đích - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ nhận định, đơn vị đã theo sát hoạt động đúng điều lệ, quy định, gắn sát với nghị quyết Đại hội Công đoàn. Đặc biệt, các hoạt động: Hành trình biên giới, giúp đỡ trẻ em Gia Lai, xây cầu… đã làm nên thương hiệu của FPT. Bên cạnh đó, các công tác bảo về quyền lợi người lao động, hỗ trợ lúc khó khăn trong thời điểm Covid cũng cần tiếp tục đẩy mạnh và nhân rộng.

Một tín hiệu vui cho Công đoàn FPT là trên 80% thành viên Ban chấp hành còn rất trẻ. Do vậy, anh Nguyễn Việt Thắng - Uỷ viên BCH Đảng ủy FPT, kỳ vọng đội ngũ mới sẽ tiếp tục phát huy thành tích nổi bật khoá trước để lan toả tinh thần của Công đoàn FPT. Điển hình là hoạt động sửa chữa, sắp xếp khu cách ly tại khuôn viên FPT Education ở Khu CNC Hoà Lạc vừa qua. Chỉ trong 2 ngày 1 đêm, hơn 100 CBNV FPT đã cùng nhau thu dọn, hỗ trợ làm sạch khu ký túc xá của học sinh, sinh viên, chuyển giao cho quân đội làm khu cách ly cho người dân từ nước ngoài trở về hay gần gũi hơn là những hoạt động gắn kết tinh thần người nhà F của FPT Telecom. Mặc dù chịu ảnh hưởng nhiều từ Covid nhưng đơn vị vẫn mang đến những sân chơi bổ ích cho CBNV thông qua hình thức online: Nấu gì hôm nay; Plank đi - Đẩy lùi Covid; STCo OKR…

Hà Trần

Ý kiến

()