Chúng ta

FPT Small hào hứng tranh tài Cuộc đua số Nhí

Chủ nhật, 22/12/2019 | 14:53 GMT+7

Kết thúc khoá học Hello Robot 2019, Ban Công đoàn FPT tổ chức cuộc thi Digital Race nhằm giúp các học viên là con em cán bộ nhân viên nhà F tổng kết chương trình và có buổi chia tay lý thú.

FPT Small Digital Race là hoạt động báo cáo kết thúc chuỗi 7 buổi học Hello Robot 2019 dành cho con em CBNV nhà F. Diễn ra tại FPT School Hà Nội (15 Đông Quan, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội), Cuộc đua số Nhí với 8 đội tham dự lần lượt trải qua các 3 vòng thi đấu để tìm ra người chiến thắng. Các học viên sử dụng những chiếc ô tô được thầy cô hướng dẫn, hỗ trợ lập trình để tranh tài.

rb-3-JPG-6359-1576931897.jpg

The Unknown và Shinichi bước vào vòng tranh ngôi của Cuộc đua số Nhí. Ảnh: Quốc Phú

Dễ dàng vượt qua các đội Uyên Linh, Cậu Vàng, Pha hap, Headshot, Fast and Furious và Tề Thiên Đại Thánh, The Unknown cùng Shinichi tỏ rõ thực lực khi nhanh chóng bước vào vòng quyết định chức vô địch.

Sau 5 giây kiểm tra kỹ thuật, hai đội bước vào vòng đua gay cấn. Được 1/4 chặng đường, The Unknown không may gặp trục trặc khiến chiếc xe khó đi thẳng theo đường đua ban tổ chức quy định. Thừa thắng xông lên, trong tiếng hò reo của 6 team khác, xe đua của “thám tử” Shinichi bỏ lại đội bạn, nhanh chóng hoàn thành 3/4 đường đua.

Những tưởng sẽ giành chiến thắng, xe đua của Shinichi bất ngờ đâm vào vạch cỏ, mất khoảng 10 giây để quay lại đường đua. Nhưng chừng đó thời gian là quá đủ để The Unknown bứt phá thẳng tiến về vạch đích, trở thành chủ nhân của giải Nhất.

rb-1-2-JPG-2643-1576931897.jpg

Hai chủ nhân của giải Nhất Cuộc đua số Nhí - Trần Hồng Quân và Lương Gia Khánh. Ảnh: Quốc Phú

“Các bạn rất giỏi, chúng em thắng vì may mắn”, Trần Hồng Quân và Lương Gia Khánh của The Unknown chia sẻ. “Khoá học này cho con biết nhiều hơn về lập trình và công nghệ hiểu hơn. Em hy vọng sẽ tiếp tục được tham gia cuộc chơi như thế này để có nhiều giải thưởng hơn”.

Khẳng định Hello Robot giúp các FPT Small tiếp cận và có hứng thú với công nghệ lập trình, chị Nông Hương Ly, Trưởng ban Văn hoá Đoàn thể nhà F, cũng cho biết chương trình giúp hình thành thói quen học tập, tạo sân chơi để các em ứng dụng những kiến thức đã học. “Chúng tôi hy vọng Hello Robot 2019 sẽ là tiền đề tốt để Ban Văn hoá Đoàn thể phát triển FPT Small Coding dành cho con em cán bộ nhà F với quy mô toàn quốc”, chị Ly cho biết.

Tham gia khoá học Hello Robot 2019, hơn 30 em học viên nhí được trải nghiệm và học hỏi các kiến thức lập trình cơ bản và phù hợp với độ tuổi. Kết thúc kháo học, tất cả học viên đầu đạt được kết quả biết lập trình scratch, cối xay gió, đèn đổi màu, nút bấm, xe và điều khiển từ xa.

Hello Robot nằm trong chuỗi chương trình thí điểm FPT Small Coding 2019 do Công đoàn FPT tổ chức dành cho con em CBNV FPT và các đơn vị thành viên đang theo học tại FPT School ở các khối lớp 3 – 4 – 5.

Tham dự chương trình, FPT Small được hướng dẫn bởi giáo viên là các cán bộ công nghệ FPT lần lượt khám phá thế giới số qua các bài học: robot, lập trình, dự án đầu tiên, điều khiển từ xa, cối xay gió, đua và các phối hợp chuyển động; và cuối cùng là cuộc đua kỳ thú. BTC cũng tài trợ 100% chi phí cho các bé tham gia chương trình kèm hỗ trợ ăn nhẹ mỗi buổi học.

Hoàng Hương

Ý kiến

()